Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

iPad mini 2 ข้อมูลล่าสุด พร้อม ราคา และ สเปก

หลังจากประสบความสำเร็จกับ iPad mini รุ่นแรกไปแล้ว ในปีนี้เราก็น่าจะได้เห็นรุ่นต่อยอด นั่นคือ iPad mini 2 ที่มีการพัฒนาขึ้นจาก iPad mini

หลังจากประสบความสำเร็จกับ iPad mini รุ่นแรกไปแล้ว ในปีนี้เราก็น่าจะได้เห็นรุ่นต่อยอด นั่นคือ iPad mini 2 ที่มีการพัฒนาขึ้นจาก iPad mini รุ่นปัจจุบันพอสมควร ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าวลือออกมาค่อนข้างหลากหลาย เรามาดูกันดีกว่าว่าข่าวคราวเกี่ยวกับ iPad mini 2 มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้าง

screen shot 2012 12 13 at 9 54 18 pm

Advertisement

iPad mini 2 น่าจะใช้รูปทรงเดิม

เนื่องด้วยตัวของ iPad mini รุ่นแรก จัดว่าเป็นรุ่นที่มาในดีไซน์ใหม่อยู่แล้ว ประกอบกับ Apple เองนิยมจะให้ผลิตภัณฑ์ของตนใช้ดีไซน์เดิมไม่ต่ำกว่าสองปีอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงน่าจะได้เห็น iPad mini 2 มาในรูปร่างหน้าตาแบบเดิม รวมไปถึงขนาดหน้าจอที่ยังคงขนาดไว้ 7.9 นิ้วเท่าเดิม ผิวสัมผัสต่างๆ ก็น่าจะไม่ต่างจาก iPad mini ในปัจจุบันเท่าไรนัก แต่มีความเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะปรับปรุงกระบวนการอะโนไดซ์อะลูมิเนียมให้สีที่เคลือบอยู่ติดคงทนกว่าในปัจจุบัน

performance

iPad mini 2 จะเปลี่ยนไปใช้จอ Retina Display

ตัวของ iPad mini นั้น จุดที่สร้างความข้องใจให้กับหลายๆ ท่านก็คือเรื่องความละเอียดหน้าจอที่ไม่ถึงกับระดับ Retina Display ทำให้หลายคนยังไม่อยากซื้อ iPad mini มาใช้งานเท่าไรนัก เพราะกลัวภาพที่มองจากจอจะไม่สวยงามอย่างในตัวของ iPhone หรือ iPad

ต่อมาไม่นานก็มีกระแสข่าวของ iPad mini 2 ว่าอาจจะมาพร้อมกับจอความละเอียดระดับ Retina Display ซึ่งก็คือจะต้องมีการเพิ่มความละเอียดของการแสดงผลบนจอขึ้นไปให้ค่า ppi (Pixel-per-Inch) สูงกว่า 300 ppi ขึ้นไป ซึ่งก็คงไม่น่าจะเป็นเรื่องยากที่ Apple จะติดตั้งจอความละเอียดระดับ Retina Display ลงมาใน iPad mini 2 แต่ทั้งนี้ในการที่จะใช้จอที่ความละเอียดสูงขึ้น ย่อมหมายถึงความต้องการของระบบที่สูงขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นพลังในการประมวลผลกราฟิกที่จะต้องเพิ่มขึ้นจาก iPad mini รุ่นแรกแน่นอน ยังจะมีเรื่องของแบตเตอรี่อีก เนื่องจากจอที่ความละเอียดเพิ่มขึ้น (เม็ดพิกเซลเพิ่มขึ้น) ก็ย่อมจะต้องกินไฟเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นการที่จะใส่จอระดับ Retina Display มาใน iPad mini 2 ก็คงจะต้องมีการปรับสเปกภายในส่วนอื่นๆ ให้สอดคล้องกันไปด้วย

ส่วนด้านของพาเนลจอนั้น ก็มีกระแสข่าวลือว่า Apple อาจจะเลือกใช้งานพาเนลจอที่มีเทคโนโลยี One Glass Solution จาก Foxconn ที่มีรายงานว่า Apple กำลังทดสอบกระจกดังกล่าวอยู่ โดยข้อดีของกระจกจอที่ใช้เทคโนโลยีก็คือน้ำหนักและขนาดที่บางเบากว่าเดิม

ipadminia5

iPad mini 2 จะมาพร้อมสเปกที่แรงขึ้น

สืบเนื่องจากความเป็นไปได้ที่ Apple จะเปลี่ยนไปใช้จอ Retina Display ใน iPad mini 2 ทำให้ในด้านของสเปกก็เป็นจุดที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน ประกอบกับตามปกติ Apple จะปรับเปลี่ยนชิปประมวลผลในสินค้ารุ่นใหม่ของแต่ละไลน์ในทุกปีอยู่แล้ว โดยตัวของ iPad mini รุ่นแรกใช้งานชิป Apple A5 อยู่ ทำให้ใน iPad mini 2 ยังไม่แน่ชัดว่าจะเปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผลรุ่นใด อาจจะเป็น Apple A6 ?ก็เป็นได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

How to

ดึงรูปจาก iCloud ไม่ยากอย่างที่คิด แค่ 3 ขั้นตอนนี้ก็เอาภาพมาใช้ได้แล้ว! คนที่เคยใช้อุปกรณ์ Apple ไม่ว่าจะ iPhone, iPad แต่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ก็มีภาพหรือคลิปที่ถ่ายเก็บเอาไว้แต่ไม่รู้ว่าจะดึงรูปจาก iCloud ได้อย่างไร และมีวิธีไหนบ้างถึงจะโหลดกลับมาใช้งานได้สะดวกๆ ไม่ต้องซื้อเสียเงินซื้อสินค้าของ Apple กลับมาเพื่อดึงภาพ, คลิป หรือโน๊ตบางอย่างออกมาใช้งานให้เปลืองเงิน ก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยระบบปฏิบัติการอื่นไม่ว่าจะ Windows,...

Buyer's Guide

ปากกา iPad ไม่จำเป็นต้องเป็น Apple Pencil เสมอไป ตอนนี้แบรนด์ทางเลือกมีรุ่นดีๆ ราคาไม่แพงให้เลือกเยอะแยะ! ปากกา iPad นอกจาก Apple Pencil ที่เป็นเหมือนอุปกรณ์พื้นฐานของ Apple iPad ที่หลายคนเลือกซื้อเป็นปกติ แต่ถ้าดูตามขอบเขตการใช้งานบางคนอาจจะเอามาแค่จดเล็คเชอร์, เน้นข้อความหรือแค่เซ็นเอกสารเล็กๆ น้อยๆ ราคา 3,400-4,490 บาท ก็ดูจะแพงเกินจุดประสงค์การใช้งานไปมากจนหลายคนอาจจะรู้สึกเสียดายเงินขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูกก็เป็นไปได้Advertisement...

Other News

ผู้ใช้ Twitter นาม Parker Ortolani ได้โพสต์รูปภาพแสดงคอนเซ็ปต์ของ iPad mini ใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงขนาดของตัวเครื่องที่มีการออกแบบคล้ายกับ iPad Pro รุ่นล่าสุด แต่มีขนาดที่เล็กกว่า โดยมีขอบจอบาง ขอบด้านข้างมีแถบแม่เหล็กสำหรับติด Apple Pencil ซึ่งขนาดของ iPad mini ที่เห็นในรูปนั้นแสดงให้เห็นว่า iPad mini รุ่นใหม่อาจมีขนาดที่เล็กกว่ารุ่นปัจจุบันถึงเกือบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก