Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

iPad 5 : รวมข้อมูลราคาสเปกอัพเดทล่าสุด

ตามกำหนดการปกติของ Apple นั้น จะมีการส่งสินค้ารุ่นใหม่ของแต่ละไลน์ออกมาปีละครั้ง โดยเฉพาะกลุ่มของอุปกรณ์พกพา เช่น iPad

ตามกำหนดการปกติของ Apple นั้น จะมีการส่งสินค้ารุ่นใหม่ของแต่ละไลน์ออกมาปีละครั้ง โดยเฉพาะกลุ่มของอุปกรณ์พกพา เช่น iPad ที่ในปีนี้มีการคาดเดากันว่า Apple น่าจะเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ นั่นคือ iPad 5 ที่ในขณะนี้เริ่มมีกระแสข่าวลือออกมาบ้างแล้วว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าความเป็นไปได้ของ iPad 5 จะเป็นอย่างไรบ้าง

iPad 5 Release Date

Advertisement

iPad 5 น่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่

ดีไซน์ของ iPad นั้น เป็นรูปแบบเดิมๆ มาตั้งแต่ iPad รุ่นแรกๆ แต่จากตัวของ iPad mini ที่ผ่านมา เราได้เห็นการออกแบบแท็บเล็ตรูปแบบที่ฉีกออกไปจากเดิมของ Apple ดังนั้นจึงคาดได้ว่า iPad 5 จะออกมามีหน้าตาไปในแนวทางเดียวกับ iPad mini รวมถึงมีการปรับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น

  • ผิวสัมผัสด้านหลังลื่นกว่ารุ่นปัจจุบัน เนื่องจากเปลี่ยนไปใช้อะลูมิเนียมอะโนไดซ์แบบเดียวกับ iPad mini
  • มีการตัดขอบด้านข้างด้วยเพชร แบบเดียวกับ iPhone 5 และ iPad mini ทำให้สันข้างเครื่องมีความแวววาวขึ้นมา

ซึ่งถ้าใครที่ยังเห็นภาพไม่ชัด ก็ลองดูจากภาพของ iPad mini ก็ได้ครับ น่าจะไม่ต่างกันมากนัก

apple working ipad mini retina ipad 5 0

iPad 5 น่าจะมีขนาดที่บางและน้ำหนักที่เบาลง

นอกเหนือจากการปรับเปลี่ยนดีไซน์แล้ว ยังมีความเป็นไปได้ที่ iPad 5 จะถูกรีดความหนาของตัวเครื่องออก เนื่องจากมีการเปลี่ยนไปใช้พาเนลจอแบบใหม่ที่บางลง ปรับเอาส่วนของเซ็นเซอร์รับสัมผัสจากผู้ใช้ไปอยู่ในเนื้อกระจก เพื่อให้จอมีขนาดที่บางลงกว่าเดิม ซึ่งจะส่งผลให้น้ำหนักโดยรวมของเครื่องเบาลงอีกด้วย ก็นับว่าน่าจะเป็นหนึ่งในข่าวลือที่หลายๆ คนอยากให้เป็นจริงมากที่สุดข้อหนึ่งเลยทีเดียว

20121028 214849

iPad 5 จะใช้ชิปประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

ด้านของประสิทธิภาพในการทำงานนั้น เป็นสิ่งที่ Apple พยายามพัฒนาขึ้นในผลิตภัณฑ์ของตนทุกรุ่นอยู่แล้ว โดยใน iPad 5 นี้ ถ้านับตามรอบเทคโนโลยีชิปประมวลผลในอุปกรณ์พกพาของ Apple เราก็น่าจะได้เห็น iPad 5 ใช้งานชิปประมวลผล Apple A7X ที่เป็นแบบ Dual-core อย่างแน่นอน (iPhone 5S น่าจะใช้งานชิป Apple A7) ซึ่งตัวชิป A7X ก็น่าจะได้รับการพัฒนาทั้งด้านพลังในการประมวลผลและพลังการแสดงผลกราฟิกที่สูงกว่าใน A6X ที่ใช้งานบน iPad 4 ในปัจจุบันแน่นอน

แรมภายในเครื่องนั้นน่าจะยังคงอยู่ที่ 1 GB เท่าเดิม เนื่องจากเท่าที่มีในขณะนี้ก็เพียงพอสำหรับการทำงานอยู่แล้ว ส่วนสเปกจุดอื่นๆ ก็น่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมมากนัก Apple คงจะเน้นในด้านการปรับดีไซน์ภายนอกมากกว่า และอีกอย่าง ถ้าเกิด iPad 5 มีขนาดที่บางลงจริง งานของวิศวกร Apple ก็ลำบากพอดูอยู่แล้ว เนื่องจากจะต้องจับอุปกรณ์ใส่ลงไปในตัวเครื่องที่บางกว่าเดิมให้ได้ ซึ่งตรงนี้ก็น่าจับตามองมากทีเดียวว่าสุดท้ายแล้ว iPad 5 จะออกมาอย่างไร

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

หลังจากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับแท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจาก Apple หรือเจ้าเครื่อง iPad Pro ที่มีประสิทธิภาพสูงเทียบเท่าได้ในระดับโน๊ตบุ๊ค และตั้งใจออกแบบตามไลน์การผลิต

Mac Corner

เชื่อได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่หลายๆ คนรอการกลับมาของรุ่นใหม่อย่างแท็บเล็ต iPad ที่ในตอนนี้ก็เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ iPad Air

Mac Corner

ก่อนหน้านี้ไม่นานทางเว็บไซต์ขายสินค้า Apple อย่าง Apple Store Online ในหลายๆ ประเทศได้ปิดปรับปรุงลงไป ซึ่งพอเปิดขึ้นมาอีกทีก็พร้อมที่จะจำหน่าย iPad Air

Mac Corner

ทุกครั้งที่ Apple ได้ทำการเปิดตัวจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แน่นอนว่าก็จะต้องมีใครสักคน นำเอาเครื่องใหม่ที่ว่า มาทำการชำแระออกมา ให้เราได้เห็นภายในกันแบบหมดไส้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก