Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

แก้ปัญหาเข้าเกมส์ไม่ได้เพราะไม่มีไฟล์นามสกุล .DLL

เนื่องจากหลายๆ ท่านประสบปัญหาเดียวกันเวลาเข้าเกมส์นั้นก็คือ มี Pop-up เตือนขั้นมาถามหาไฟล์ที่นามสกุล .Dll ตัวอย่างเช่น XINPUT1_3.dll และอื่นๆอีก

เนื่องจากหลายๆ ท่านประสบปัญหาเดียวกันเวลาเข้าเกม ไม่ได้นั้นก็คือ มี Pop-up เตือนขั้นมาถามหาไฟล์ที่นามสกุล .Dll ตัวอย่างเช่น XINPUT1_3.dll และอื่นๆอีกมากมาย วันนี้ผมจะมาบอกวิธีการหาไฟล์เหล่านี้ที่เกมส์ถามหาพร้อมขั้นตอนในการติดตั้งไฟล์นามสกุล .Dll

01

Advertisement

ภาพตัวอย่างที่ผมนำมาก็คือเมื่อกดเข้าเกมส์ แล้วมี Pop-Up เตือนขึ้นมาแบบนี้แล้วถามว่าไฟล์ XINPUT1_3.Dll หรือไฟล์อื่นๆที่เป็นนามสกุล .Dll ซึ่งมีเยอะพอสมควร โดยวิธีการแก้ไขมีดังนี้

02

1
เข้าไปที่เว็บไซต์?DLL-FILES?จากนั้นให้เราพิมพ์ไฟล์ที่เราต้องการเข้าไปในช่องค้นหา นั้นก็คือ?XINPUT1_3.Dll?จากนั้นกดค้นหา

22-7-2556 15-45-47

2
เมื่อกดค้นหาเสร็จแล้วเราก็จะได้หน้านี้มา ให้เรากดที่ DOWNLOAD ZIP-FILE โดยตัวที่เราโหลดมาจะเป็นไฟล์ Zip ให้นำไปเก็บไว้ที่ไหนก็ได้ก่อน

เมื่อทำการโหลดเสร็จแล้วให้ทำการแตกไฟล์ xinput1_3.dll จาก xinput1_3.zip โดยเราจะแตกไฟล์ตามลักษณะดังนี้

– Windows 95/98/Me ให้นำไฟล์ xinput1_3.zip ไปวางไว้ที่ C:\Windows\System
– Windws NT/2000 ให้นำไฟล์ xinput1_3.zip ไปวางไว้ที่ C:\WINNT\System32
– Windws XP/Vista/7/8 ให้นำไฟล์ xinput1_3.zip ไปวางไว้ที่ C:\Windows\System32
***แต่ถ้าหาก Windows ที่เราใช้เป็น 64-bit ให้นำไฟล์ xinput1_3.dll ไปวางไว้ที่ C:\Windows\SysWOW64\

เมื่อเราลงเสร็จแล้วให้ลองเข้าเกมส์ใหม่อีกครั้ง ถ้าหากยังเข้าเกมส์ไม่ได้และมีการถามหาไฟล์ .Dll อีก ให้เราเราทำใหม่อีกรอบหนึ่งจนกว่ามันจะไม่ถามหาอีก เพียงเท่านี้เราก็สามารถเข้าเกมส์ได้ปกติแล้วครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด Windows 11 กับ 7 วิธีเช็คและแก้ไขอัพเดตปี 2024 ทำเองก็ได้ โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติดอาการยอดฮิตที่เจอกันบ่อย เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ บางครั้งแค่ปิดเครื่อง ชัตดาวน์ แล้วเข้านอน เช้ามาเปิดไม่ติดแล้ว หรือบางทีฝนตกไฟดับ ทำหลุดมือหล่นลงพื้น ก็เป็นสาเหตุที่เครื่องดับได้ แต่ทั้งนี้ยังมีอีกหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้ ในบทความนี้จะให้คุณได้ทราบถึงปัญหา การเตรียมตัว และการแก้ไขอาการเปิดไม่ติดของโน๊ตบุ๊คกันว่า คุณจะต้องเตรียมการอย่างไร เพื่อรับมือกับสถานการณ์แบบที่ยังไม่ต้องส่งถึงมือช่างซ่อม โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด...

CONTENT

ปุ่ม Print Screen เป็นปุ่มที่บางคนใช้งานค่อนข้างที่จะบ่อยเป็นอย่างมาก แต่บางครั้งก็มีปัญหาเกิดขึ้นกับปุ่ม Print Screen นี้ เรามาดูวิธีการแก้ไขกันว่าจะแก้ไขได้อย่างไรบ้างสำหรับผู้ใช้ Windows 11 ปุ่ม Print Screen (PrtScr) เป็นหนึ่งในวิธีที่เร็วที่สุดในบันทึกภาพหน้าจอบน Windows มาหลายยุคหลายสมัย อย่างไรก็ตามหากปุ่ม Print Screen ของคุณหยุดทำงานกะทันหัน คุณอาจสามารถลองแก้ไขบางอย่างได้ด้วยตัวของคุณเองก่อนที่จะทำการเปลี่ยนคีย์บอร์ด ปุ่ม...

CONTENT

error -2147219196 เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อคุณเปิดไฟล์รูปภาพด้วยแอป Photo ของ Windows หากคุณพบปัญหานี้ล่ะก็ บทความนี้จะแนะนำวิธีแก้ไขปัญหาให้คุณได้ลองทำกัน คุณอาจเห็นข้อผิดพลาดของระบบไฟล์ error -2147219196 เมื่อพยายามเปิดรูปภาพผ่าน Windows Photo App ที่ถูกติดตั้งมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 เลย ในบางครั้ง error -2147219196 นี้ก็อาจเกิดขึ้นได้เมื่อคุณพยายามเปิดแอปอื่นๆ ของ...

CONTENT

error 0x8007045d ปัญหาใหญ่ของระบบปฎิบัติการ Windows ที่ใครๆ ก็อาจจะเจอได้ มันคืออะไร? สาเหตุมาจากไหน? และจะแก้ปัญหาได้อย่างไร มาลองติดตามกัน Windows เป็นระบบปฎิบัติการที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก แน่นอนว่าเป็นเรื่องปกติที่มันจะตามมาด้วยการพับเจอปัญหามากมาย บางข้อผิดพลาดผู้ใช้ก็ยังสามารถที่จะใช้งานระบบต่อไปได้ แต่บางข้อผิดพลาดก็อาจจะถึงขึ้นทำให้ระบบล่มจนสามารถใช้งานต่อเนื่องไม่ได้ ในวันนี้เราขอยกเอาอีกปัญหาหนึ่งอย่าง error 0x8007045d ที่ใครๆ ก็สามารถที่จะเจอกับปัญหานี้ได้(หรืออาจจะเคยเจอมาก่อนแล้ว) มาดูกันว่าเจ้า error 0x8007045d มันคืออะไร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก