Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Intel โชว์ประสิทธิภาพของ Haswell ใน GDC 2013 เคลมประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเมื่อเทียบกับชิปรุ่นอื่น

สาวก Intel หลายๆ คนคงจะรอคอยวันเปิดเผยข้อมูลเต็มตัวของสถาปัตยกรรม Haswell กันอยู่แน่นอน ซึ่งวันนี้ในงาน GDC 2013 (Game Developers Conference) นั้น Intel ก็นำซีพียูสถาปัตยกรรม Haswell มาโชว์ประสิทธิภาพด้วย ว่าซีพียูรุ่นใหม่ของพวกเขานั้น สามารถเรนเดอร์ภาพออกมาได้ดียิ่งกว่าใครด้วยระบบ PixelSync กับ DirectX 11.1 ที่ซีพียูรองรับด้วย รวมทั้งรองรับเทคนิคใหม่ 2 แบบที่มีชื่อย่อว่า AVSM (Adaptive Volumetric Shadow Mapping) กับ AOIT ที่ทาง Intel กล่าวว่าด้วยเทคนิคใหม่นี้จะทำให้ Haswell เรนเดอร์ภาพได้ดีกว่าเดิมถึง 80% ทีเดียว

intel-haswell-reference-design-580x329

Advertisement

ซึ่ง PixelSync นั้นเป็นระบบควบคุมการทำงานของ Pixel Pipes ให้เรนเดอร์ภาพได้ตามที่ต้องการ และมีคุณภาพตามที่ต้องการ รวมทั้งมี InstantAccess ที่เปิดให้ซีพียูเข้าไปดึงการทำงานของหน่วยความจำของกราฟิกการ์ดมาใช้ได้ด้วย ซึ่งเมื่อทั้ง PixelSync ทำงานร่วมกับ InstantAcess แล้ว ก็จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงยิ่งขึ้นเพื่อทำงานกับระบบ AVSM (Adaptive Volumetric Shadow Mapping) ที่เป็นระบบเรนเดอร์ภาพเช่นควันหรือเอฟเฟคที่มีปริมาณมากได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแต่กินทรัพยากรน้อยลง มีประสิทธิภาพในการเรนเดอร์ภาพสูงขึ้น 80% เมื่อเทียบกับ Ivy Bridge

ภายในงานเองก็ได้ทดสอบประสิทธิภาพของระบบดังกล่าวนี้ผ่านทางการทดสอบเรนเดอร์ภาพของเกม Grid 2 โดยปรับค่ากราฟิกเอาไว้ที่ระดับกลาง ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล จากการทำงานร่วมกันของระบบ AVSM กับ AOIT แล้ว ก็สามารถเรนเดอร์ภาพออกมาได้ 30 FPS ทีเดียว ในส่วนของชื่อเรียกนั้น Intel ก็ไม่ได้บอกอีกตามเคย แต่ทางสื่อ Ultrabooknews เองคิดว่ามันน่าจะชื่อ Intel HD Graphic 5000 ตามชื่อของกราฟิกการ์ดออนบอร์ดรุ่นที่แล้วมา นับว่าประสิทธิภาพสูงจนแทบไม่ต้องพึ่งพากราฟิกการ์ดแยกกันทีเดียว ถ้าไม่ได้เล่นเกมที่กินทรัพยากรเครื่องมากๆ ใน Haswell ต่อไปเราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโน๊ตบุ๊คแน่ๆ

ที่มา : ultrabooknews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก