Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ผลสำรวจปรากฏว่าผู้ใช้นิยมใช้ IE เข้าเว็บฯ เมื่อใช้ PC แต่พอเป็นอุปกรณ์พกพากลับเป็น Safari ที่ครองแชมป์

ปัจจุบันเว็บเบราเซอร์เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่ทุกคนใช้งานกัน และตอนนี้ผลการเก็บคะแนนเดือนมีนาคม 2013 นี้ก็ประกาศผลออกมาแล้วว่าเบราเซอร์ไหนในแพลตฟอร์มไหนได้รับความนิยมสูงสุด โดยเก็บข้อมูลกับเว็บไซต์กว่า 40,000 เว็บผ่านทาง Net Application, HitsLink, SharePost ว่ามีผู้ใช้นิยมใช้เบราเซอร์ไหนมากที่สุด โดยวิธีการนับนั้นจะนับเพียง 1 ครั้งต่อ ip ต่อวัน ซึ่งคลิกซ้ำก็จะไม่เพิ่มคะแนนขึ้นมา ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ประเทศที่ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนมากจำเป็นต้องรู้ด้วย โดยของอเมริกานั้น CIA (Central Intelligence Agency) เป็นผู้เก็บข้อมูลไว้ โดยปัจจุบันปริมาณข้อมูลที่ผู้คนทั่วโลกอ่านเนื้อหารวมกว่า 15,000 ล้านหน้าต่อเดือนทีเดียว

traffic in 1 month

Advertisement

ยอดเบราเซอร์ยอดนิยมในเดือนนี้นั้นยังตกเป็นของ Internet Explorer เช่นเดิม มียอดผู้ใช้เพิ่มเล็กน้อย แค่ 0.01% เท่านั้น โดยเพิ่มจาก 55.82% เป็น 55.83% ส่วนของ Firefox เพิ่ม 0.09% รวมแล้วเพิ่มจาก 20.12% เป็น 20.21% ส่วน Google Chrome เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดถึง 0.18% คือเพิ่มจาก 16.27% เป็น 16.45% ทีเดียว แต่ Safari กลับลดลง 0.11% เหลือผู้ใช้แค่ 5.31% เท่านั้น ส่วน Opera ที่ปัจจุบันลด 0.08% ก็เหลือผู้ใช้เพียง 0.46%

global track

ปริมาณยอดรวมผู้ใช้ทั่วโลกในเดือนนี้ Google Chrome ยังนำที่ 38.07% ตามมาด้วย Internet Explorer ที่ 29.3% ด้านของ Firefox อยู่ที่ 20.8% ส่วนของ Safari มีเพียง 8.5% เท่านั้น ส่วนของ Opera มีเพียง 1.17% จากทั้งหมด

traffic by mobile device

ส่วนของเบราเซอร์ที่เชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์พกพานั้น Safari เพิ่มขึ้นอย่างมาก จาก 55.41% เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็น 61.79% ในเดือนนี้ ส่วน Android Browser อยู่ที่ 21.86% เป็นอันดับสอง ส่วน Opera Mini อยู่ที่ 8.4% กับ Chrome Browser ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดได้ไม่นานเหมือนกับ Internet Explorer อยู่ที่ 2.43% กับ 1.99% ตามลำดับ

traffic by mobile device  global

พอนับยอดรวมผู้ใช้ทั่วโลกแล้ว Android Browser กลับได้เป็นอันดับที่ 1 ที่ 30.78% ส่วนของ Safari Browser อยู่ที่อันดับที่ 2 กับ 24.44% (เฉพาะคนที่เชื่อมต่อผ่าน iPhone) และพอนับรวม iPod และอุปกรณ์อื่นๆ เข้าไปจะเพิ่มเป็น 27.05% เป็นอันดับที่ 2 ตามมาด้วย Opera Browser กับยอดผู้ใช้ 15.54% เป็นอันดับที่ 3 UC Browser ได้เป็นอันดับที่ 4 กับผู้ใช้ 8.27% จากทั้งหมด เพราะเป็นเบราเซอร์แบบ Multi Platform ทำให้มียอดผู้ใช้ได้ระดับนี้ ส่วนของ Nokia Browser อยู่ที่ 6.96% ครองอันดับ 5 เป็นที่เรียบร้อย

ไม่น่าแปลกใจว่า Android Browser นั้นจะได้รับความนิยมเป็นอันดับแรก เพราะว่าปริมาณผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android มีมากกว่า iPhone นั่นเอง แต่ยอดผู้ใช้จะเปลี่ยนเพิ่มขึ้นหรือลงนั้น เรามารอชมกันในเดือนหน้าต่อไป ว่า Safari ใน iPhone จะกลับมาครองอันดับแนวหน้าได้ไหม

ที่มา : zdnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก