Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

5 ข้อดีโดดเด่นของ AMD หรือ Advanced Micro Device ที่แฟนๆ ควรต้องรู้ หรือยิ่งไม่ใช่แฟนยิ่งต้องควรรู้

AMD หรือ Advanced Micro Device นั้นเป็นอีกบริษัทที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กับ Intel ทีเดียว โดยตั้งต้นนั้นผลิตซีพียูมาก่อน และหลังจากซื้อ ATi

AMD หรือ Advanced Micro Device นั้นเป็นอีกบริษัทที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กับ Intel ทีเดียว โดยตั้งต้นนั้นผลิตซีพียูมาก่อน และหลังจากซื้อ ATi ก็ได้เทคโนโลยีการผลิตกราฟิกการเข้ามาเสริมด้วย ใครหลายๆ คนอาจจะไม่มั่นใจใน AMD ว่าจะดีเทียบเท่า Intel ได้หรือไม่ วันนี้เรามีข้อดีเด่น 5 ข้อของ AMD มาให้ทุกคนได้ทราบกันด้วย

powercolor pcs 7970 gainward 680 phantom

Advertisement
  • AMD มีกราฟิกการ์ดที่ประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลก ซึ่งกราฟิกการ์ดที่ว่านั้น คือ AMD Radeon HD 7970 GHz Edition เมื่อเทียบกับ NVIDIA GeForce GTX 680 โดยเป็นการทดสอบกราฟิกการ์ดแบบเดี่ยว และ AMD Radeon HD 7970 GHz Edition ให้ผลค่าคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า

cray titan supercomputer 1

  • AMD มี Supercomputer ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลก ครองแชมป์ต่อเนื่อง 5 ปี เหนือ Intel อ้างอิง http://www.top500.org โดย Supercomputer ดังกล่าวชื่อ Cray XK7 ตั้งอยู่ที่DOE/SC/Oak Ridge National Laboratory สหรัฐอเมริกา คลิกที่นี่เพื่อดู List ข้อมูลดังกล่าว
Phenom II Overclocking 6080
  • AMD ครองแชมป์ Overclocked ได้แรงที่สุดในโลก บันทึก?Guinness?World Record ที่ความเร็ว 8.429 GHz โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาวญพิเศษจาก AMD เอง ใช้ Liquid Helium เป็นสารระบายความร้อน

Wii U Xbox 360 720 PS3 PS4

  • เครื่องเล่นเกมคอนโซลชั้นนำเลือกใช้ซีพียูจาก AMD ไม่ว่าจะเป็น Nintendo Wii U, Xbox 360, Playstation 4

Image 06T

  • APU (Accelerated Processing Unit) ของ AMD เพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอพฯ ต่างๆ กว่าห้าแสนแอพฯ ตัวอย่างเช่น Internet Explorer, Google Chrome, Mozilla Firefox, Adobe เป็นต้น

นอกจากข้อดี 5 ข้อที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น เรายังมี Fun Fact หรือข้อเท็จจริงน่าสนใจของ AMD มาเสริมให้อีกเล็กน้อย นั่นคือ

  • AMD ได้รับรางวัล Best Tech Products & Innovation List จากงาน CES 2013
  • Supercomputer ชั้นนำ 100 เครื่องในโลกเป็นซีพียูจากทาง AMD จำนวน 24 เครื่อง
  • ผู้ตัดต่อภาพยนตร์เลือกใช้ซีพียูจาก AMD สร้างสเปเชี่ยลเอฟเฟคในภาพยนตร์ฮอลลีวูดชั้นนำหลายเรื่อง ทำกำไรไปกว่าหนึ่งพันล้านเหรียญ
  • เซิร์ฟเวอร์ของผู้ประกอบการรายต่างๆ เลือกใช้ซีพียูจาก AMD กว่าห้าแสนเครื่อง

นับเป็นบริษัทที่มีข้อดีหลากหลายข้อทีเดียว ซึ่งซีพียูทรงประสิทธิภาพนั้นก็มีราคาไม่แพงอย่างที่คิดอีกด้วย ถ้าใครอยากได้ซีพียูกับกราฟิกการ์ดประสิทธิภาพสูงไปประกอบคอมพิวเตอร์พีซีเครื่องใหม่แล้วอย่าลืมนึกถึงซีพียูจาก AMD นะ รับรองว่าคุ้มค่ากว่าที่คิดมาก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก