Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Lynx Point Controller รุ่นใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ USB 3.0 เกิดปัญหาตอนพัฒนา Intel จึงจำใจเลื่อนวันเปิดตัว Haswell

Universal Serial Bus หรือ USB นั้น ตอนนี้ได้รับการพัฒนามาจนถึงเวอร์ชั่น 3.0 แล้ว และเริ่มใช้งานครั้งแรกใน Sandy Bridge มาก่อน โดย Controller

Universal Serial Bus หรือ USB นั้น ตอนนี้ได้รับการพัฒนามาจนถึงเวอร์ชั่น 3.0 แล้ว และเริ่มใช้งานครั้งแรกใน Sandy Bridge มาก่อน โดย Controller จะชื่อว่า Cougar Point และตอนนี้ก่อนที่ซีพียูสถาปัตยกรรม Haswell จะเปิดตัวออกมานั้น ก็ได้เวลาพัฒนา Controller ใหม่เป็น Lynx Point แต่การพัฒนายังไม่ราบลื่นนัก และเพราะเกิดปัญหาขึ้นมา ทำให้ทาง Intel เลือกจะเลื่อนเวลาเปิดตัว Haswell ไปอีกเล็กน้อยเพื่อพัฒนา Lynx Point ให้สมบูรณ์กว่านี้

Lynx Point LP

Advertisement

สำหรับปัญหาที่พบระหว่างพัฒนา Lynx Point นั้น คือหลังจากพับจอลงให้เครื่องเข้าสู่โหมด Sleep ในระดับ S3 (Suspend-to-RAM) แล้ว เมื่อเปิดเครื่องกลับมาใช้งานต่อ กลับเจอปัญหาที่ Controller สั่งให้ถอนการเชื่อมต่อ USB 3.0 ทั้งหมดออกแล้วเชื่อมต่อใหม่อีกครั้งถึงจะใช้งานต่อได้ แต่ไม่ทำให้ไฟล์เกิดความเสียหาย แต่ถ้าผู้ใช้จะทำการดับเครื่องเข้าสู่โหมด Sleep แล้ว ทาง Intel ได้ประกาศวิธีการแก้ปัญหาออกมาว่าให้บันทึกข้อมูลเก็บเอาไว้ก่อน แล้วค่อยพับจอปิดเครื่องไป

นับว่าเป็นการแก้ไขปัญหาก่อนสินค้าจะออกมาเหมือนสมัยที่เป็น Sandy Bridge ซึ่งนับว่าไม่ก่อปัญหาซ้ำรอยอีกครั้งแล้วเป็นเรื่องทีดี สำหรับขา Intel ทั้งหลายก็คงจะรอกันได้ เพื่อให้ชุด Controller ทำงานได้ดีที่สุด จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลังตามมา

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

INTEL

ณ งานอีเว้นท์ IFA Berlin (Internationale FunkAusstellung Berlin) งานโชว์นวัตกรรมอันเก่าแก่ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อินเทลได้นำซีพียู Intel Core Ultra 200V Series รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ไม่ว่าจะพลังประมวลผล, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น รวมถึงมีพลังประมวลผล AI ถึง 120...

IT NEWS

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series มอบประสิทธิภาพการประมวลผลสุดล้ำของ AI พร้อมทำงานสอดประสานและเพิ่มสเกลขุมพลังให้กับเหล่าผู้ผลิตแล็ปท็อปชั้นนำ 5 กันยายน 2567 – Intel เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series สุดยอดโปรเซสเซอร์ตระกูล x86 ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากจะส่งมอบศักยภาพที่เหนือชั้นแล้ว ยังเปี่ยมด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก