Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

งานเข้า Apple กับอาการพัดลมดังใน MacBook Pro with Retina Display 15″ คาดสาเหตุอาจมาจาก SSD

Apple นั้นก็เหมือนกับบริษัทยี่ห้อเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นๆ ที่เครื่องโน๊ตบุ๊คของตัวเองนั้น ประกอบขึ้นมาจากหลากหลายชิ้นส่วน

Apple นั้นก็เหมือนกับบริษัทยี่ห้อเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นๆ ที่เครื่องโน๊ตบุ๊คของตัวเองนั้น ประกอบขึ้นมาจากหลากหลายชิ้นส่วน ที่มาจากหลากหลายผู้ผลิต ล่าสุดนี้ ก็พบว่าฮาร์ดดิสก์ SSD ที่ใช้ในเครื่อง MacBook Pro Retina ขนาด 15 นิ้วนั้น เป็นของยี่ห้อ Sandisk และดูเหมือนมันจะสร้างปัญหาปวดหัวไม่น้อยให้กับผู้ที่ใช้งาน

Apple MacBook pro Retina 02

Advertisement

ในหน้ากระทู้ของ Apple ได้มีผู้ใช้งานหลายคนเข้าไปร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาที่เจอในเครื่องของตนเอง จากเหตุพัดลมนั้นทำงานเสียงดังผิดปกติ แม้ว่าจะเป็นในช่วงเวลาที่ CPU ไม่ได้ทำการโหลดงานอะไรมากมาย เสียงรบกวนจากพัดลมนั้นดังอยู่เป็นช่วงเวลาหลายนาที ก่อนที่จะเงียบลงไปเป็นระดับปกติ แต่มันก็สร้างความรู้สึกอารมณ์เสียให้กับผู้ใช้งานไม่น้อย ซึ่งกระทู้ที่ว่าตอนนี้ ก็ร่ายยาวไปถึงกว่า 27 หน้าแล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีหลักฐานแน่ชัด ว่าสาเหตุที่พัดลมทำงานดังผิดปกตินี้ มาจาก SSD ของ Sandisk ที่มีใช้งานในเครื่องหรือไม่ แต่ปัญหาที่ว่านี้ ดูจะเกิดขึ้นในเครื่องรุ่นที่เป็น Retina ซึ่งใช้เป็น SSD เท่านั้น แต่กับเครื่องรุ่นปกติ ที่ใช้ฮาร์ดดิสก์จานหมุน HDD แบบธรรมดา ดูจะไม่ค่อยมีปัญหาที่ว่านี้สักเท่าไหร่

ส่วนการตอบรับของ Apple นั้น ยังไม่เป็นที่ชัดเจนในตอนนี้ เพราะจากข้อมูลในกระทู้ที่ได้ ก็ดูเหมือนจะมีการแก้ปัญหาจากพนักงานของ Apple ที่แตกต่างกันไปในแต่ละเคส ลูกค้าบางรายนั้น ก็ถูกนิ่งเฉยหลังจากที่ได้รายงานเรื่องนี้ไปแล้ว ส่วนบางรายนั้นก็ได้รับการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ ซึ่งมากสุดเป็นจำวนวน 8 เครื่อง แต่ก็ไม่ได้รับตอบใดๆว่าปัญหาที่ว่านี้ เกิดจากสาเหตุใด ก็คงจะต้องดูต่อไป ซึ่งอาจเป็นอาทิตย์หน้า ว่า Apple นั้น จะเตรียมการแก้ปัญหานี้ออกมาหรือไม่ แต่ระหว่างนี้ ถ้าคุณใช้เครื่องรุ่นนี้อยู่ ก็สามารถตรวจสอบความผิดปกติของเครื่องตัวเองได้ ตามวิดีโอด้านล่างนี้

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก