Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

อ้าว? Geforce GTX 670 ยังไม่สนับสนุน 4-Way SLI, คาดว่าจะเพื่มเติมจาก Driver Update

เหตุเกิดจากที่งานแถลงข่าวเปิดตัวสินค้า (EMEA), ด้วยคำถามที่ว่าจริงๆแล้ว Geforce GTX 670 นั้นสนับสนุนระบบ 4-way SLI หรือไม่?!?

n4g 120b

Advertisement

หลายๆคนอาจะคิดว่าถามทำไม?? ในเมื่อตัว GTX 670 นั้นใช้ชิพ GPU รุ่นเดียวกันกับ GTX 680 ซึ่งสนับสนุนการใช้งาน 4-Way SLI อยู่แล้ว รวมไปถึงรูปเปิดตัวการ์ดต้นแบบของ GTX 670 ยังเห็นว่ามี SLI Bridge Connectors 2 ชุดด้วยกัน, โดยทาง Nvidia ยังยืนยันว่า GTX 670 สามารถทำงาไนด้ในระบบ 4-Way SLI นั้น…หลายๆเว็ปไซย์ที่ได้ตัว GTX 670 ไปทดสอบได้ทดลองใช้ต่อกับระบบ 4-Way SLI ผลคือตัวการ์ดไม่สามารถใช้งานได้!?

ต่อจากนั้นได้มีข่าวออกมาว่าทาง Nvidia ได้มีการส่ง Email ไปให้ทางสื่อด้าน IT ชื่อดังหลายๆแห่ง เช่น PC Perspective โดยส่งไปก่อนที่ GTX 670 จะวางจำหน่ายเพียงไม่นาน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับว่า GPU ของ GTX 670 นั้นไม่สนับสนุนระบบ 4-way SLI โดยสรุปว่าทาง Nvidia นั้นให้ความสนใจไปทางด้าน GTX 680 กับ GTX 690 เสียมากกว่า โดยพวกเค้าให้ความเห็นว่า 4-way SLI นั้นสำหรับ “เหมาะสมกับระบบโอเวอร์คล๊อคแบบพิเศษหรือผู้ที่ชื่นชอบเป็นพิเศษเท่านั้น”

แต่ทาง PC Perspective ได้เขียนคำถามกลับไปเกี่ยวกับการถอดระบบ 4-way SLI ออกว่า “แต่ด้วยตัวชิพและระบบที่เหมือนกับของ GTX 680 และ GTX 670 นั้นทำไมต้องตัดระบบ 4-way ออกด้วย นั้นไม่สมเหตุสมผลเป็นอย่างยื่ง!” และหลังจากนั้นสักพักใหญ่ทาง Nvidia ได้ตอบกลับมาว่า “ทางเราจะเพื่มระบบ 4-way SLI ให้กับ GTX 670 ในอนาคต ผ่านทางการอัพเดต Driver” Nvidia คงรู้ตัวแล้วนะครับว่าการตัดเอา 4-way SLI ออกจากตัว GTX 670 นั้นเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง แถมด้วยการมองในมุมของความเป็นจริงที่ว่า จะมีใครนำ GTX 680 หรือ 690 ไปต่อ 4-way SLI ในการใช้งานจริงสักเท่าไรกัน ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเรามองกลับมาที่ตัว GTX 670 ที่ทดสอบกับ 2-way SLI นั้นได้ผลคือ ประสิทธิภาพลดลง 2% ในราคาที่ลดลงถึง 20% เมื่อเทียบกับ GTX 690 รวมไปถึงประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานที่มากกว่าอีกด้วย ซึ่งณ จุดนี้ทำให้มองเห็นลางๆนะครับว่า Nvidia เค้ากำลังเล่นในเรื่องของการขายอยู่…ถึงกระนั้นก็ตามถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทาง Nvidia ตัดสินใจจะอัพเดท GTX 670 ด้วย 4-way SLI นะครับ หวังว่าประเด็นนี้คงยังอยู่ต่อไปอีกสักพักเพื่อให้ การอัพเดท Driver นั้น “เป็นของจริง” ก่อนนะครับผม

ที่มา : Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก