Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

มาแล้วจ้า! Nvidia Geforce GTX 690

Nvidia มาสะทีนะครับประกาศเปิดตัว GTX 690 ที่หลายๆคนรอคอยกันมาแล้วจ้าา…

Nvidia มาสะทีนะครับประกาศเปิดตัว GTX 690 ที่หลายๆคนรอคอยกันมาแล้วจ้าา…

?n4g 283an4g 285e

Advertisement

Nvidia อ้างว่าการ์ดจอตัวนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่แรงที่ในขณะนี้ พร้อมทั้งการดีไซย์ตัวการ์ดอย่างดีเยี่ยม เพื่อดึงประสิทธิภาพสูงสุดของชิพ dual Kepler GPU, GTX 690 ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ทั้งภายในและถายนอก เพื่อประสบการณ์ในการเล่นเกมที่สุดยอดทั้งความสวยงามของภาพกราฟฟิคและความเร็วในการประมวลผล!

n4g 283c

การประกาศเปิดตัว GTX 690 ถือว่าเหนือความคาดหมายไม่น้อยเลยทีเดียว โดย CEO ของ Nvidia และ ผู้ถือหุ้นใหญ่ Jen-Hsun Huang ประกาศเปิดตัวการ์ดในงาน “Nvidia Game Festival” ในเซี้ยงไฮ้ โดยมี Gamer มาร่วมงานมากถึง 6,000 คนโดยมาจากทั่วประเทศจีนเลยทีเดียว

GTX 690 ออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการเล่นเกม โดยใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีรุ่นล่าสุด โดยใช้ฮิตซึ่งเป็นวัสดุมันเงา นำไปสู่การออกแบบที่แปลกใหม่ของตัวการ์ด รวมถึง

– กรอบด้านนอกทำจาก โครเมียมชุบอลูมิเนียม ให้ความแข็งแรงและความทนทานที่ดีเยี่ยม

– ใบพัดลมทำด้วย วัสดุโลหะผสมแม๊กนิเซียมอัลลอย ช่วยเพื่มการระบายความร้อนความร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม

– ระบบจ่ายไฟคุณภาพสูง, ลดการใช้ไฟและลดความร้อนที่เกิดขึ้นลง จากการใช้ไฟแบบ 10-เฟส

– ระบบระบายความร้อนที่ออกแบบมาอย่างดี พร้อมวัสดุระบายความร้อนชั้นดี พร้อมพัดลมระบายความร้อน ตัวใบพัดทำจากวัสดุเคลือบนิกเกิล

– ภายในการ์ดได้รับการออกแบบมาอย่างดีในเรื่องการไหลของทิศทางลมเพื่อระบายความร้อนออกจากศูนย์กลางของตัวการ์ดได้อย่างรวดเร็วลดปัญหาความร้อนสะสม

GTX 690 ทำงานด้วยตัว CUDA ถึง 3,072 ทำงานสำหรับการสร้างประสบการณ์ด้านสามมิติแบบเต็มรูปแบบ เพื่อประสบการณ์ในการเล่นเกมอันยอดเยี่ยมที่สุด ในความละเอียดที่สูงที่สุด,การต่อจอมองแบบมุมกว้าง 3 จอพร้อมกัน, จากการทดสอบ GTX 690 ทำ FPS ในเกมใหญ๋ๆได้มากกว่า GTX 680 ถึงเกือบๆ 2 เท่าด้วยกัน ยิ่งไปกว่านั้น ตัวการ์ดยังใช้พลังงงานอย่างคุณค่ารวมถึงเสียงในการทำงานที่เบากว่า ระบบที่ใช้ GTX 680 มาต่อ SLI กันอีกด้วย!

n4g 285an4g 285b

“GTX 690 ถึงว่าเป็นงานศิลปะชั้นยอดอย่างแท้จริง ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและประสิทธิภาพภายในที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน” กล่าวโดย Brain Kelleher รองประธานอาวุโส ฝ่ายวิศวกรการผลิต ชิพ GPU Nvidia “Gamer จะรักกับการเล่นเกมแบบต่อจอภาพหลายจอในมุมกว้างและในความละเอียดระดับสูง รวมถึงพวกเค้าอยากจะอวดเพื่อนๆถึงความสวยงามของตัวการ์ดในเครื่อง Computer ของพวกเค้าอีกด้วย”

GTX 690 ออกแบบมาโดยใช้ต้นแบบจาก นวัตกรรมของในการผลิตของ Nvidia แบบ 28 nanometer, ใช้นวัตกรรมของการออกแบบของ Kepler เหมือนกับตัวการ์ดที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้คือ GTX 680

n4g 283b

Nvidia GTX 690 จะวางจำหน่ายวันแรกในวันที่ 3 พฤษภาคม 2555 นี้ โดยสินค้าอาจจะมีจำนวนจำกัด ก่อนที่จะถึงวันจำหน่ายจริงคือ 7 พฤษภาคม 2555 โดยคาดว่าจะมาครบทุกบริษัทใหญ่ๆไม่ว่าจะเป็น ASUS, EVGA, Gainward, Galaxy, Gigabyte, Inno3D, MSI, Palit และ Zotac โดยคาดว่าราคาอยู่ประมาณ 999 ดอลล่า ( ประมาณ 30,000 บาท 0 0′)

ที่มา : Techpowerup

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ต้นปีอย่างนี้ซื้อโน๊ตบุ๊ค 2024 ยี่ห้อไหนดีถึงจะคุ้มจะน่าใช้!! เริ่มต้นปีก็มีแคมเปญ Easy e-Receipt เอาใจคนทำงานเสียภาษีแบบนี้ หลายๆ คนก็เริ่มคิดกันแล้วว่าจะช้อปโน๊ตบุ๊ค 2024 ยี่ห้อไหนดีเอาไว้ใช้งาน ได้ประโยชน์เรื่องลดหย่อนภาษีแถมได้เปลี่ยนมาใช้โน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่สเปคแรงในรวดเดียวเลย ซึ่งสำหรับคนทำงานแล้วโน๊ตบุ๊คบางเบาก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นจนหลายๆ คนที่ไม่ได้ติดตามวงการโน๊ตบุ๊คอย่างใกล้ชิดก็คงไม่แน่ใจว่ารุ่นไหนคุ้มจะจ่ายบ้าง ซึ่งช่วงต้นปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นก็มีโปรโมชั่นหั่นราคาเพื่อหลีกทางให้โน๊ตบุ๊คพร้อมชิปเซ็ตซีรี่ส์ใหม่ๆ ได้เตรียมตัวลงตลาดในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แต่จริงๆ แล้วซีพียู Intel 13th...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 นอกจากราคาจะเอื้อมถึงได้ สเปคก็แรงทรงพลังเอาเรื่อง! ถ้าคอมเก่าทำงานกับเรามาหลายปี แม้จะใช้งานดีแต่ไม่รองรับระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่หรือทำงานช้าไม่ทันใจแล้ว ก็ไม่ควรทนใช้เครื่องเก่าแล้วซื้อโน๊ตบุ๊ค 2024 มาใช้แทน นอกจากได้ซีพียูรุ่นใหม่ทรงพลังขึ้นแล้ว ยังติดตั้ง Windows 11 กับ Microsoft Office Hone & Student 2021 มาพร้อมใช้ ส่วนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นล่าสุดทรงพลังเล่นเกมฟอร์มใหญ่ในปัจจุบันได้สบายๆ จะต่อจอแยกเล่นเกมที่บ้านหรือจะใช้ทำงานครีเอเตอร์ตัดต่อวิดีโอแต่งภาพนิ่งก็ทำได้เยี่ยมแค่หาอุปกรณ์เสริมมาเติมต่ออีกนิดก็พอแล้ว 6...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Alienware x16 ตัวเทพที่เกมเมอร์ต้องมี เด็ดขนาดไหนต้องเหลาให้ฟัง! ในอดีตเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตระกูล Alienware คือสเปคแรงทรงพลังดีไซน์ล้ำแต่แลกกับความหนาหนัก ผิดกับ Alienware x16 ซึ่งเครื่องนี้นอกจากบางเบากว่าเดิมแต่ยังสืบทอดความยอดเยี่ยมของรุ่นพี่มาครบเครื่องไม่ว่าจะใช้ดีไซน์แบบ Legend 3 จัดการอัพเกรดซีพียู, จีพียูมาให้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด จับคู่ Intel 13th Gen และ NVIDIA GeForce RTX...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก