Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

แฟนๆ เกมแข่งรถได้เฮ!! Codemaster จับมือ Formula One ขยายสัญญา ต่อไปอีกหลายปี

สำหรับคอเกมรถแข่งท้าความเร็วแล้วชื่อ Codemaster คงคุ้นหูกันแน่นอนอยู่แล้วใช่มั้ยครับสำหรับเกมอย่างซีรีย์ F1 และ Dirt

สำหรับคอเกมรถแข่งท้าความเร็วแล้วชื่อ Codemaster คงคุ้นหูกันแน่นอนอยู่แล้วใช่มั้ยครับสำหรับเกมอย่างซีรีย์ F1 และ Dirt ซึ่งตั้งแต่ที่ Codemaster สามารถกระชากลิขสิทธิ์ F1 จาก Sony Computer Entertainment มาครองได้นั้นสามารถทำกำไรให้กับตัว Codemaster ได้เป็นกอบเป็นกำมาตลอด โดยยอดขายทั่วโลก ของเกม F1 2010 และ F1 2011 ขายได้ถึง 5.5 ล้านกล่อง ทำรายได้ให้บริษัทไปถึง 300 ล้านดอลล่า!!

formula-1-2006

Advertisement

ซึ่งยอดขายนี้คาดกันว่าทำกำไรไปมากกว่าที่ Sony เคยได้ จากการที่ Sony จ่าย Formula One ไปถึง 200 ล้านดอลล่า และออกเกมซีรีย์ อาเขตที่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

ซึ่งจากจุดนั้นคงไม่ต้องประหลาดใจที่ Formula One World Championship Limited, ผู้สนับสุนของทาง F1 ตัดสินใจขยายสัญญาเก่า 2 ปีที่มีอยู่ออกไปอีก ซึ่งทำให้เราคาดว่าจะมี เกมใหม่ๆในอนาคตออกมาสู่อุตสาหกรรมเกมอีกหลายเกมด้วยกัน

ซึ่งจากข่าวของ Codemaster ในอนาคตจะมีเกมใน ซีรี่ย์ F1 ออกมาอีกคือ

? F1 20xx – เกมจำลองซีรี่ย์ F1 ยอดฮิตสำหรับเครื่อง คอนโซล และ PC

? F1 Online ? เกมออนไลย์ จำลองและบริหาร การแข่งรถ แบบ Freemium (เล่นฟรี,จ่ายเงินซื้อของ และสิทธิพิเศษ)

? เกม F1 สำหรับเด็กและครอบครัว (ยังไม่ยืนยัน)

จากบทบทสัมภาษณ์ เบอร์นี่ เอ็คเลสสโตน CEO ของ Formula One Group ?Codemaster ประสบความสำเร็จอยากมากในการสร้างเกม Formula One ซึ่งทางเราและทีมงานร่วมกันทำงานกับทาง Codemaster อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะสร้างเกม F1 ที่จะกวาดรางวัลต่างๆในอนาคตต่อไป?

ซึ่งเกม F1 2012 มีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือน กันยายน นับเป็นเวลา 1 ปีหลักจากการวางจำหน่ายของ F1 2011 และ 2 ปี จาก F1 2010 ส่วน F1 Online มีกำหนดในช่วงฤดูใบไม้พลิ และ ?เกม F1 สำหรับครอบครัว? มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงคริสมาส

ข่าวโดย : Selius

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก