Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[CeBIT 2012] GIGABYTE เตรียมปล่อยเมนบอร์ด GIGABYTE 7-Series พร้อม Ultra Durable 4

GIGABYTE บริษัทผู้ผลิตเมนบอร์ดชั้นนำของโลกได้ออกมาเปิดตัวเมนบอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุด

GIGABYTE บริษัทผู้ผลิตเมนบอร์ดชั้นนำของโลกได้ออกมาเปิดตัวเมนบอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับชิปเซตใหม่ล่าสุดของ Intel 7 Series เช่นกัน โดยมันจะรองรับซีพียู Intel Core i Generation 3 ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ GIGABYTE ก็มีการชูจุดเด่นในเรื่องของฟีเจอร์เด็ด ๆ อย่าง All Digital Engine, GIGABYTE 3D BIOS และ GIGABYTE Ultra Durable 4 technology ทั้งหมดนี้ได้จัดขึ้นที่งาน CeBIT 2012 นี้เองครับ

ผู้เยี่ยมชมงาน CeBIT 2012 นั้นก็จะได้เห็นเมนบอร์ดใหม่ของ GIGABYTE ที่ใช้ฟีเจอร์เด็ดอย่าง All Digital Engine design for the PWM ที่ทำให้ User สามารถควบคุมภาคจ่ายไฟของ Intel Core i Generation 3, การ์ดจอออนบอร์ด, VTT และ Memory Systems ได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น ส่วนฟังชั่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็จะประกอบไปด้วย

Advertisement

GIGABYTE 7-Series

Dual UEFI with Exclusive 3D BIOS

GIGABYTE 3D BIOS ที่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงมาจากเทคโนโลยี GIGABYTE UEFI DualBIOS ให้การควบคุมเป็นไปได้ง่ายกว่าด้วยสองโหมดการทำงานสุดพิเศษใหม่ล่าสุด. ตอบสนองต่อการทำงานได้ง่ายด้วยระบบโต้ตอบที่มีอินเทอร์เฟสสวยงาม ทางเลือกใหม่ของอินเทอร์เฟสที่ไม่ซ้ำใคร และมีประสิทธิภาพในการทำงานสูง

หัวใจหลักของเทคโนโลยี 3D BIOS ก็คือ การเพิ่ม physical BIOS ROMs บนเมนบอร์ดถึงสองตัว นอกจากนั้นยังมีการออกแบบอินเทอร์เฟสของ UEFI BIOS ให้เป็นแบบกราฟิกที่สวยงามด้วยภาพสีแบบ 32 บิต และสามารถใช้เมาส์เพื่อใช้ชี้ตำแหน่งสำหรับปรับแต่งได้, ซึ่งด้วยคุณลักษณะพิเศษของ UEFI DualBIOS นี้ จะทำให้การตั้งค่า BIOS กลายเป็นเรื่องที่ง่าย และน่าตื่นเต้นสำหรับมือใหม่ และมืออาชีพที่มีประสบการณ์สูง ที่สำคัญ UEFI BIOS ยังรองรับฮาร์ดไดร์ฟขนาดใหญ่ที่ทำงานในระบบปฏิบัติการแบบ 64-bit อีกด้วย

3D Mode

การออกแบบที่ทำให้การควบคุมการตั้งค่า BIOS มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น, GIGABYTE 3D mode จะมีความพิเศษในส่วนของ GUI ในการโต้ตอบที่มีความฉลาด และสามารถปรับเปลี่ยนค่าต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เช่น การตั้งค่า UEFI BIOS เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน. 3D Mode จะช่วยจำลองพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการปรับแต่ง BIOS ในส่วนต่างๆ ทำให้ผู้ใช้งานเกิดความเข้าใจที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

Advanced Mode

Advanced Mode ภายใน UEFI BIOS จะถูกออกแบบมาเฉพาะสำหรับโอเวอร์คล็อกเกอร์และผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการระบบการควบคุมฮาร์ดแวร์ที่ดีที่สุด. ดังนั้น GIGABTYE’s จึงได้ติดตั้ง M.I.T. tuning technology สำหรับปรับแต่งค่าพารามิเตอร์มาอย่างเต็มที่ โดยจะมีการออกแบบระบบการทำงานให้เป็นแบบ digital 3D Power engine. ซึ่งด้วยคุณสมบัติของ Advanced Mode นี้จะทำให้การควบคุมการปรับจูนในส่วนต่างๆ มีความง่ายดาย และน่าใช้งานด้วยอินเทอร์เฟสกราฟิกแบบ UEFI

?

GIGABYTE Ultra Durable 4

เมนบอร์ด GIGABYTE Ultra Durable 4 ได้รับการออกแบบมาด้วยนวัตกรรมอันล้ำหน้า เหนือกว่าด้วยคุณสมบัติที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ DIY PC ที่ต้องการสมรรถนะสูง ซึ่งด้วยคุณลักษณะเด่นที่มีอยู่ในเทคโนโลยีนี้จะทำให้ผู้ใช้งานเกิดความมั่น ใจสูงสุดว่าพวกเขาจะรอดพ้นจากภัยคุกคาม หรือสิ่งผิดปรกติที่พวกเขาจะต้องพบเจอในแต่ละวัน

ไม่มีอะไรจะเป็นอันตรายต่อการยืดอายุการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ และชิ้นส่วนสำคัญต่างๆ ที่อยู่ภายในเครื่องมากไปกว่าความชื้นที่ปนอยู่ในอากาศ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายและสร้างความมั่นใจว่าความชื้นที่อยู่บนอากาศจะไม่ก่อความเสียหายต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ เมนบอร์ด GIGABYTE Ultra Durable 4 ทุกรุ่นจึงมาพร้อมแผ่น PCB แบบใหม่ที่ถูกสร้างสรรค์มาจาก Glass Fabric PCB technology ที่มีคุณสมบัติเด่นในการต้านทานความเปือกชื้นที่ยอดเยี่ยม ทุกรุ่นจะเลือก IC microchips คุณภาพสูงมาใช้ในการออกแบบ ซึ่งวัสดุตัวนี้จะมีจุดเด่นในการป้องกันการเกิดไฟฟ้าสถิต (ESD) และทนต่อการใช้งานในอุณหภูมิที่สูงกว่า IC ทั่วๆไป

GIGABYTE Ultra Durable 4 Classic ทุกรุ่นจึงได้รับการออกแบบด้วย DualBIOS technology สำหรับป้องกันความล้มเหลวของเมนบอร์ดจากความเสียหายของ BIOS เมื่อความผิดพลาดที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าเกิดขึ้น โดยระบบจะทำการกู้คืนค่ามาตรฐานของ BIOS แบบอัตโนมัติ GIGABYTE Ultra Durable 4 Classic ทุกรุ่นจะช่วยลดอุณหภูมิโดยรวมของระบบทำให้เมนบอร์ดยังคงรักษาเสถียรภาพได้ ดีเมื่อมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น

 

GIGABYTE Bluetooth 4.0/Dual Band 300Mbps Wi-Fi PCIe Card

เมนบอร์ด GIGABYTE 7 series จะมาพร้อมกับการ์ด PCIe สำหรับการสนับสนุนการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.0 และ IEEE 802.11 b/g/n Wi-Fi connectivity. โดยมาตรฐาน Bluetooth 4.0 ใหม่จะเป็นเทคโนโลยีที่มีใช้ในอุปกรณ์พกพาขนาดเล็ก เช่น โทรศัพท์มือถือ ซึ่งรวมถึง Apple? iPhone 4s ด้วยเช่นกัน ซึ่งด้วยคุณสมบัติที่มีอยู่ในเทคโนโลยีนี้จะช่วยทำให้การถ่ายโอนข้อมูลสำคัญระหว่างโทรศัพท์มือถือและ แท็บเล็ตของคุณมีความรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังลองรับความเร็วสูงสุดถึง 300Mbps

GIGABYTE 7-Series-2

GIGABYTE 7-Series-3

ที่มา :: techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก