Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

วิเคราะห์ 4 Notebook สุดคุ้มราคาประหยัด ไม่ว่าใครก็ซื้อใช้ได้

วันนี้อยู่กับผม Admin Notebook4Game เช่นเคย ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วช่วงนี้ Notebook ที่พกการ์ดจอใหม่ ๆ เริ่มทะยอยกันออกมาวางขายอย่างมากมาย แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนโฉมแต่อย่างใดครับ

วันนี้อยู่กับผม Admin Notebook4Game เช่นเคย ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วช่วงนี้ Notebook ที่พกการ์ดจอใหม่ ๆ เริ่มทะยอยกันออกมาวางขายอย่างมากมาย แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนโฉมแต่อย่างใดครับ ก็คือเป็นรุ่นที่มีบอดี้เดิมแต่เปลี่ยนการ์ดจอใหม่เปลี่ยนซีพียูใหม่ โดยมีหลายต่อหลายรุ่นที่น่าสนใจเอามาก ๆ ครับ และที่สำคัญราคาของเครื่องใหม่มาก็ถูกกว่าเครื่องเก่าแน่นอนครับ เพราะฉะนั้นวันนี้ผมจะมาฟันธงให้ดูว่ารุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจอย่างไร

MSI GE620DX i5-2450M

MSI GE620DX i5-2450M

Advertisement

Notebook รุ่นแรกที่ผมจะพูดถึงก็เป็น Notebook รุ่นที่กำลังได้รับกระแสตอบรับจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม มันไม่ใช่รุ่นใดที่ไหน มันเป็น msi GE620DX นั่นเองครับ ถามผมว่าทำไม Notebook รุ่นนี้จึงเป็นกระแสอย่างมากมาย ตอบง่าย ๆ เลยคือเครื่องนี้สเปคดีราคาเยี่ยมมันจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้คนสนใจอย่างมากมายครับ

msi-GE620DX-spec

SPEC :: /web/notebook4game/4380-MSI-GE620DX-i5-2450M.html

ต่อมาเรามาดูสเปคกันบ้างนะครับ สำหรับ msi GE620DX นั้นมาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก Intel Core i5-2450M มีความเร็วในการประมวลผลสูงถึง 2.50 GHz มีเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 สามารถเพิ่มความเร็วขึ้นไปได้สูงสุดที่ 3.10 GHz จับคู่มากับ NVIDIA GeForce GT 635M VRAM 2GB GDDR3 ทำงานผ่านระบบ NVIDIA Optimus ซึ่งช่วยในการควบคุมพลังงานให้คุ้มค่ามากที่สุด แสดงผลบนหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ที่ 1366×768 แรมเครื่องให้มา 4GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มาอย่างมากมายถึง 750 GB เป็นหัวอ่านแบบ 5400RPM ส่วนสเปคอื่น ๆ ประกอบไปด้วย DVD Writer แบบ Dual Layer ซึ่งสามารถ Write DVD9 ได้ เว็บแคมที่ให้มาก็ระดับ HD ที่ msi นั้นบอกว่ามันจะชัดเจนกว่า Notebook ทั่ว ๆ ไปแน่ ๆ พอร์ตต่าง ๆ ให้มาครบไม่ว่าจะเป็น USB 2.0, USB 3.0 และ HDMI ตัวเครื่องจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.40 กิโลกรัมซึ่งถือว่าเป็น Notebook ขนาด 15.6 นิ้วที่มีน้ำหนักเบามากที่สุดเครื่องหนึ่ง โดยมันวางขายแล้วนะครับ ราคาอยู่ที่ 24,900 บาท

MSI GE620DX i5-2450M-3

จุดเด่น เจ้า msi GE620DX เป็น Notebook ระดับ Gaming Series ที่ถูกตั้งใจวางลงมาจากผู้ผลิตเองที่มีราคาถูกที่สุดในตอนนี้ครับ นอกจากสเปคที่แรงและการ์ดจอระดับ NVIDIA GeForce GT 635M VRAM 2GB GDDR3 แล้วมันยังมีฟีเจอร์เด็ด ๆ อีกมากมายเช่น ระบบเสียงจาก THX TruStudio Pro ซึ่งมันมาพร้อมกับลำโพงถึง 4 ตัว ให้เสียง Surround จับใจแน่นอนครับ และถือว่าเป็น Notebook ที่ราคาถูกที่สุดที่ให้ลำโพงมาเยอะที่สุดเช่นกัน และมันยังมีเทคโนโลยี Exclusive Cinema Pro Technology กับปุ่มเดียว (ปุ่มข้างบนคีย์บอร์ด) มันจะทำให้เข้าสู่งาน Multimedia ได้อย่างง่ายดายและ msi ยังบอกมาอีกครับว่าหน้าจอของเขานั้นไม่แพ้ยี้ห้อใดเลย เป็นอะไรที่เกมเมอร์ต้องชอบ แม้แต่ทำงานทั่ว ๆ ไปก็ต้องลอง สุดท้ายก็ไม่แปลกนักที่ตอนนี้เจ้าเครื่องนี้กำลังเป็นที่ Talk of the town มาก ๆ

MSI GE620DX i5-2450M-2

จุดสังเกตุ ค่อนข้างที่จะเป็นที่รู้กันดีนะครับว่า msi G620 ตัวเดิมที่มาพร้อมกับ GT 540M นั้นค่อนข้างร้อนมาก ๆ เลยทีเดียว แต่กระนั้นผมเองก็เป็นคนส่งรายงานไปให้ทาง msi Thailand แล้ว และทางผู้บริหารก็ได้รับรู้แล้วก็น่าจะส่งเรื่องไปที่ไต้หวันแล้ว ผมคิดว่าเจ้า msi GE620DX นั้นน่าจะผ่านการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีขึ้นแล้วนะครับ อีกเรื่องหนึ่งศูนย์บริการ msi นั้นยังไม่ได้ข้ามน้ำมาจากไต้หวันมาเปิดเอง ยังใช้บริการของ Dealer อย่าง Dcom ที่ยังให้บริการช้าไปหน่อยเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีศูนย์บริการเป็นของตัวเอง ส่วนเรื่องอื่น ๆ นั้นไม่มีอะไรน่าตำนิแล้วครับ

MSI GE620DX i5-2450M-4

สรุป msi GE620DX ถึงแม้ว่าผมเองอาจจะยังไม่เคยได้จับเครื่อง แต่ผมก็มั่นใจว่าเจ้าเครื่องนี้มีข้อดีมากกว่าข้อสังเกตุแน่นอนครับ ของทุกชิ้น Notebook ทุกเครื่องมีข้อดีข้อเสียด้วยกันทั้งหมดครับ เพราะฉะนั้นถ้าข้อเสียนั้นมันไม่ได้กระทบกับการทำงานหลักของระบบก็อย่าได้ซีเรียสไปครับ ใครที่กำลังมองหา Notebook ที่สุดคุ้มที่สุดในตลาดตอนนี้และต้องการที่จะเล่นเกมได้เยอะ ๆ ผมแนะนำว่าไปหาซื้อ msi GE620DX ได้เลยครับ

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

PR-News

เตรียมระเบิดความมันส์ไปกับกิจกรรมพิเศษจาก MSI ในงาน Claw A1M –  Gaming Party Battle Tournament  ที่จะชวนคุณมาเล่นและสัมผัสกับประสิทธิภาพของ Claw A1M ที่เป็น Gaming Handheld รุ่นใหม่จาก MSI ชิงเงินรางมูลค่ารวมกว่า 9,000 บาท พร้อมกิจกรรมแจกของพรีเมี่ยมอีกมากมาย! พร้อมพบสองคู่ซี้ ที่จะมาสร้างความฮาและพาคุณกำหมัด...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก