Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Board of Imagination แค่คิดก็มันแล้ว!!!

ย้อนกลับไปตอนงาน CES ที่ผ่านมา บริษัทเล็ก ๆ บริษัทหนึ่งในาม Chaotic Moon ได้พัฒนาสเกตบอร์ดไฟฟ้าสุดแนวที่ควบคุมการขับเคลื่อนได้ด้วย Kinect กับ Tablet Windows 8 ซึ่งพวกเขาได้ตั้งชื่อให้กับมันว่า…

ย้อนกลับไปตอนงาน CES ที่ผ่านมา บริษัทเล็ก ๆ บริษัทหนึ่งในาม Chaotic Moon ได้พัฒนาสเกตบอร์ดไฟฟ้าสุดแนวที่ควบคุมการขับเคลื่อนได้ด้วย Kinect กับ Tablet Windows 8 ซึ่งพวกเขาได้ตั้งชื่อให้กับมันว่า Board of Awesomeness วันนี้พวกเขาก้าวไปอีกขั้น ด้วยวิธีการควบคุมการขับเคลื่อนแบบใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม (และดูจะเข้าท่าเข้าทางกว่าด้วย) โดยพวกเขาได้จัดการเปลี่ยนจากการใช้เจ้า Kinect มาใช้อุปกรณ์ “ตรวจจับคลื่นสมอง” Emotiv EPOC แทน และเปลี่ยนชื่อผลงานของเขาใหม่เป็น?Board of Imagination?

Advertisement

n4g emotiv epoc review 1

สำหรับเจ้า Emotiv EPOC นี้จริง ๆ ก็ไม่ใช่ของใหม่อะไรนักครับ มันถูกผลิตออกมาได้ประมาณ 1-2 ปีมาแล้ว เป็นอุปกรณ์ใช้ควบคุมการเล่นเกมโดยการ”อ่านคลื่นสมอง” วิธีใช้คุณก็แค่สวมมันที่ศีรษะ จากนั้นคุณก็ตั้งสมาธิ นึก และคิดว่าคุณจะทำอะไร เจ้าตุ่ม ๆ ยึบยับที่แปะอยู่บนหัวคุณก็จะทำการอ่านคลื่นสมองของคุณ นำไปประมวลผล แล้วทุกอย่างมันก็จะเป็นไปดังใจคุณปราถนา (?) ซึ่งฟัง ๆ ดูแล้วมันก็น่าสนุกดี และน่าจะเป็นอะไรที่ดูแล้วจะใช้งานง่าย แต่น่าเสียดายที่เอาเข้าจริงมันไม่ง่ายอย่างนั้น มันต้องใช้การฝึกฝนพอตัว คล้ายกับคุณกลับไปเป็นทารกที่กำลังตั้งไข่หัดเดินกันอีกครั้งอะไรทำนองนั้น แต่เรื่องความสนุกนั้น หลายคนที่ได้ลองต่างลงความเห็นว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมไม่เลวเลย แต่กับการใช้กับเจ้า?Board of Imagination นี้นั้นบางทีอาจต้องอาศัยใจกล้ากันซักนิดนึง เพราะนี่ไม่ใช่การเล่นเกม มันเป็นการที่คุณจะเอาร่างเนื้อของคุณขึ้นไปยืนบนกระดานที่วิ่งได้ความความเร็วสูงพอสมควร โดยความเร็วสูงสุดที่เจ้าสเกตบอร์ดไฟฟ้านี้ทำได้นั้นคือ 32 ไมล์/ชั่วโมง!!! ซึ่งจัดว่ามันเร็วไม่ธรรมดาเลย พลาดพลั้งไปอาจได้เจ็บตัวกันได้ แต่ผมเชื่อว่าหลังที่คุณฝึกควบคุมมันจนคล่องแล้วนี่มันก็คงไม่ต่างอะไรกับการขี่จักรยานหรือว่ายน้ำที่เป็นแล้วเป็นเลยอย่างแน่นอน ส่วนคำถามที่ว่ามันจะมีวางจำหน่ายหรือไม่นั้น อันนี้ผมคิดว่าคงไม่ครับ ดูแล้วมันน่าจะเป็นโปรเจคทำสนุก ๆ เฉย ๆ (แต่คนดูดูแล้วอยากลองใจจะขาดดด!!! >_<)

ที่มา:Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad 11.5 S แท็บเล็ตสายทำงานพร้อม HUAWEI Smart Magnetic Keyboard กับ HUAWEI M-Pencil ให้จดก็ง่าย วาดภาพก็สะดวก! หาก HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition เป็นแท็บเล็ตเพื่องานเอกสารและคนรักการอ่าน HUAWEI MatePad 11.5...

Buyer's Guide

แนะนำ 10 พัดลมพกพา จิ๋วแต่แจ๋ว เห็นเครื่องเล็กๆ แต่เย็นฉ่ำ พกติดตัวไปได้ทุกที่ อัพเดท 2024 พัดลมพกพากลายเป็นกระแสยอดฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศไทยที่อุณภูมิเพิ่มสูงขึ้นทุกปี การมีพัดลมแบบพกพาติดตัวไว้ใช้ในพื้นที่หรือสถานการณ์ต่างๆ นั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราไม่ร้อนจนเกินไป ให้ลมที่เย็นสบาย ช่วยผ่อนคลายให้เราได้มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำพัดลมพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว ขนาดกะทัดรัด ปรับได้หลายระดับ พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ แถมแบตเตอรี่เยอะ ใช้งานกันได้ยาวๆ...

Buyer's Guide

แนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี น่าซื้อมาใช้งาน เริ่มต้นแค่ 6 พัน อัพเดท 2024 จักรยานแบบไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยในหมู่บ้านหรือต้องการเดินทางในช่วงระยะสั้นๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อมาใช้งาน ตอบโจทย์คนชอบจักรยาน ช่วยให้การเดินทางนั้นประหยัดเวลาและสะดวกมากยิ่งขึ้น แถมเรายังได้ออกกำลังกายอีกด้วย จักรยานแบบไฟฟ้าที่ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำ จะเน้นที่รุ่นราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากนัก...

Buyer's Guide

10 หูฟังบลูทูธ ราคาไม่เกิน 1000 บาท แต่คุณภาพเกินคุ้ม อัพเดท 2024 หนึ่งใน Gadget ที่ในปัจจุบันเรียกว่าแทบจะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือหูฟัง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องอยู่นอกบ้าน การจะหยิบมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ มาเปิดฟังหรือรับชมคอนเทนต์ อาจจะไม่สะดวกนักถ้าต้องเปิดจากลำโพง เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนรอบข้างแล้ว เราเองยังฟังได้ไม่ถนัดอีกด้วย และหูฟังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็คือหูฟังไร้สายที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณบลูทูธนั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมหูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน แต่คุณภาพเกินคุ้ม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก