Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Microsoft เปิดตัว Kinect และชุดพัฒนาสำหรับ Windows (ซะที)

n4g Kinect for windows 7

รอกันมานานทีเดียวครับกับเจ้า Kinect อุปกรณ์สำหรับจับการเคลื่อนไหวที่ถูกนำมาใช้ในการเล่นเกมของเครื่อง XBOX 360 ที่ทันที่ Microsoft เปิดตัวต่างก็มีเสียงเรียกร้องให้ผลิตเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้สำหรับ PC ออกมาอย่างไม่ขาดสาย แต่ถึงกระนั้นก็ดูเหมือนว่า Microsoft จะไม่สนใจใยดีกับเสียงเรียกร้องนี้ซักเท่าไหร่ แต่เหล่านักพัฒนาก็หาได้แคร์ Microsoft ไม่ จัดการพัฒนา Mod ต่าง ๆ และโปรแกรมออกมาใช้กับ Kinect ร่วมกับ PC อยู่เป็นระยะ (ส่วนสาธารณชนที่ได้เห็นผลงานของนักพัฒนาเหล่านี้ก็ได้แต่ซี๊ดปากอยากเห็นผลงานเหล่าออกมาให้ได้จับต้องแบบเป็นทางการบ้างซักที) และก็ใช้เวลาพักใหญ่ทีเดียวกว่าที Microsoft จะเริ่มสะดุ้งตัว และเริ่มสนับสนุนการพัฒนาการใช้งาน Kinect บน PC อย่างจริงจัง โดยได้มีการปล่อยเครื่องมือพัฒนาเวอร์ชั่น Beta ออกมาได้ซักพักนึงแล้ว แต่สำหรับตัวอุปกรณ์ที่เป็นของ PC โดยเฉพาะนั้นยังคงไม่มีการวางจำหน่ายหรือจะมีทีท่าว่าจะมีการทำออกมาแต่อย่างใด จนในที่สุดวันนี้ก็ได้ฤกษ์ซะทีที่ Microsoft จะทำการเปิดตัวอุปกรณ์พร้อมชุดพัฒนาเวอร์ชั่น Final ของ ?Kinect สำหรับ Windows โดยตั้งราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 249$ หรือเป็นเงินไทยราว ๆ 7,800 บาท ?และราคาพิเศษสำหรับเพื่อการศึกษา จำหน่ายที่ราคา 149$ หรือเงินไทยราว ๆ 4,600 บาท คาดว่าเร็ว ๆ นี้เราคงจะได้เห็นเกมสำหรับ Kinect ที่เคยอยู่บน XBOX360 มาอยู่บนเครื่อง PC บ้าง และบางทีหาก Kinect บน PC ได้รับความนิยมมากพอเราอาจจะได้เห็นลูกเล่นใหม่ ๆ ของ Windows 8 ที่ใช้งานร่วมกับ Kinect ออกมาก็เป็นได้ครับ

Advertisement

ที่มา:Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก