Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Preview :: ASUS N45SF สุดยอดสุนทรีภาพแห่งความแรงและเสียง

ตอนนี้หากใครจะให้ผมแนะนำ Notebook ที่มีการ์ดจอและซีพียูแรง ๆ ในงบสักประมาณไม่เกิน 40,000 บาท หนึ่งใน Notebook ที่ผมจะแนะนำนั้นจะมีเจ้า ASUS N45SF เครื่องนี้อยู่ด้วยแน่ ๆ ครับ

ตอนนี้หากใครจะให้ผมแนะนำ Notebook ที่มีการ์ดจอและซีพียูแรง ๆ ในงบสักประมาณไม่เกิน 40,000 บาท หนึ่งใน Notebook ที่ผมจะแนะนำนั้นจะมีเจ้า ASUS N45SF เครื่องนี้อยู่ด้วยแน่ ๆ ครับ เพราะมันถูกดีไซน์และออกแบบมาอย่างปราณีตจริง ๆ ถึงจริง ๆ แล้วมันจะดูไม่ค่อยจะสวยก็เหอะ แต่งานนี้ ASUS เขาบอกว่าเขาทำมันมาเต็มที่จริง ๆ และแน่นอนว่า ASUS ก็จริงจังกับ N-Series ตัวใหม่นี้ด้วยซึงเราก็เคยเห็นมันออกโมษณาใน TV ใช่ไหมละครับ เดี๋ยวผมจะไปทดสอบกันดูว่ามันจะแรงและดีสักแค่ไหนกัน

New_Introduction.png

Advertisement

asus-n45

ASUS N45SF เป็น Notebook ที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก อาจจะเป็นเพราะรุ่นพี่ทำไว้ดีก็เป็นได้ โดย ASUS N45SF นั้นได้เริ่มวางจำหน่ายแล้ว สำหรับสเปคนั้นก็ไม่ได้ถูกเปลี่ยนไปจากเดิมซักเท่าไหร่ ส่วนราคานั้นอาจจะดีดขึ้นไปมากพอสมควร โดยฟีเจอร์เด่น ๆ ของเจ้า ASUS N45SF ตัวใหม่นี้คงหนีไม่พ้น Bundled SonicMaster subwoofer ซึ่งมันจะแถมมาให้ในกล่องเลย ซึ่งบอกก่อนเลยว่ามันเป็น Sub แยกมาให้ที่มีขนาดใหญ่พอสมควรเลยครับ นั่นเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างดีว่า ASUS นั้นจัดเต็มกับ ASUS N45SF แน่นอน แต่จะทำได้อย่างที่หวังไว้หรือเปล่านั้น เราต้องคอยติดตามดูกันต่อไปครับ ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ นั้นสามารถรับชมได้จากพรีวิวนี้ต่อไปเลยครับ

New_Specification.png

asus-n45sf-spec

Link :: /web/notebook4game/3999-ASUS-N45SF-V2G-VX057V.html

ASUS N45SF มาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก Intel Core i7-2670QM ซึ่งเป็นซีพียูรุ่นใหม่ที่ Intel ได้ออกมา โดยมันมามีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.20 GHz แถมมีเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 ที่สามารถเพิ่มสปีดขึ้นไปสูงสุดที่ 3.10 GHz จับคู่มากับการ์ดจอตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GT 555M 2GB GDDR3 ทำงานผ่านระบบ Optimus แสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอระดับ HD ที่ 1366×768 เป็นจอ LED แบบจอกระจกให้สีสันที่แจ่มแจ้ง แรมเครื่องให้มา 4 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มา 750GB เป็นหัวอ่านแบบความเร็วรอบ 5400 RPM มี Drive Blu-ray มาให้ด้วย โดยมันสามารถอ่านได้แต่เขียนไม่ได้ พอร์ตต่าง ๆ ให้มาครบ ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0, HDMI ก็มีแถมในกล่องยังแถมลำโพง Subwoofer แยกมาให้ด้วยโดยเป็นของ SonicMaster มีการพัฒนาร่วมกับ Bang & Olufsen ICEpower นั่นเองครับ ทั้งหมดทั้งปวงนี้จะรันบน Windows 7 Home Premium 64-bit ของแท้จากโรงงาน

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

Preview Asus N455 by N4G 13

ASUS N45SF เป็น Notebook ขนาด 15.6 นิ้วมาพร้อมกับ Bundled SonicMaster subwoofer ไม่บอกก็ตอบได้ด้วยภาพเลยว่ามันเป็น Notebook ที่ถูกวางลงมาในตลาดของ Multimedia Entertainment Notebook ซึ่งเป็นตลาดย่อยในวงการ Notebook ที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้เจ้า ASUS N45SF ได้ทำการนำแฟชั่นในเรื่องของ Bundled Hardware หรืออุปกรณ์เสริมลงมาเปิดตลาดใน Notebook ประเภทนี้อีกด้วย

n4g ASUS N55SF 02 thumb n4g ASUS N55SF 01 thumb

การออกแบบของ ASUS N45SF เป็นการผสมผสานระหว่าง การออกแบบแบบ Classical และ การออกแบบแบบ Modern design ที่ออกแบบโดย David Lewis ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ASUS N45SF มีการออกแบบที่เรียบง่ายเงางาม ทำให้รู้สึกไม่น่าเบื่อ ดูแล้วเหมือนเฟอนิเจอร์อย่างหนึ่ง และด้วยความเงางามขั้นเทพนี้ ทำให้มันเป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายมาก ๆ เลยครับ แต่ก็ยังดีที่รอยนิ้วมือนี้สามารถเช็ดออกได้โดยง่าย

Preview Asus N455 by N4G 14

สำหรับวสัดุที่ใช้ในการออกแบบนั้นต้องบอกเลยว่ามันดูค่อนข้างมีระดับเอามาก ๆ เพราะภายนอกนั้นเป็นแผ่นแก้วคลุมฝาหลังความแข็งแรงนั้นไม่ต้องพูดถึง ด้วยความเป็นแผ่นแก้วคลุมข้างหลังอีกที ทำให้มันเป็นรอยได้ยากมาก ๆ ถ้าไม่โดนอะไรร้ายแรงจริง ๆ นอกจากนั้นยังมีการขลิบขอบเงินรอบฝากหลังดูแล้วสวยงามมาก

รูปลักษณ์ภายใน

Preview Asus N455 by N4G 23

เรามาชมภายในกันบ้าง สำหรับ ASUS N45SF ภายในนั้นค่อนข้างต่างกับภายนอกมากเลยทีเดียว โดยภายในนั้นค่อนข้างที่จะดู Classic เอามาก ๆ แต่สิ่งที่น่าแปลกใจคือรูปลักษณ์ของคีย์บอร์ดที่ถูกออกแบบใหม่ ดูแล้วก็สวยดีนะครับ อีกอย่างหนึ่งก็คือ TouchPad ก็แนวพอตัวเลย ส่วนลำโพงก็ดอกใหญ่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

Preview Asus N455 by N4G 1

งานประกอบของภายในนั้นต้องบอกตามตรงว่า ไม่แพ้ด้านนอก ละเอียดอ่อนพอกัน จุดนี้คือว่าเป็นสิ่งที่ N-Series ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

Preview Asus N455 by N4G 21

Preview Asus N455 by N4G 2 Preview Asus N455 by N4G 3

สติ๊กเกอร์บ่งบอกความแรงต่าง ๆ

Preview Asus N455 by N4G 7

Logo ความเป็น ASUS

n4g ASUS N55SF 23 thumb

ไฟแสดงสถานะต่าง ๆ จะอยู่บริเวณด้านหน้าของ TouchPad

ลำโพง

n4g ASUS N55SF 04 thumb

จุดเด่นของเจ้า ASUS N45SF อยู่ที่ Bundled SonicMaster subwoofer ซึ่งบอกได้เลยว่ามันดูดีเอามาก ๆ เสียงที่ได้ออกมาต้องบอกว่าดีกว่า Notebook ทั่ว ๆ ไป แต่ยังห่างชั่นกับ Dyna Audio ของ msi GT 780 พอสมควรครับ

n4g ASUS N55SF 05 thumb Preview Asus N455 by N4G 9

อารมณ์ประมาณว่า คุณทำได้ดีแล้ว แต่ยังสู้คู่แข่งไม่ได้

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

Preview Asus N455 by N4G 10

คีย์บอรฺ์ดแต่ละปุ่่มมีขนาดค่อนข้างใหญ่ทำให้สัมผัสโดนได้ง่าย เรียงชิดติดกันพอสมควร และยังจัดวางคีย์มัลติมีเดียที่มาอยู่รวมกับคีย์บอร์ดเลย ซึ่งจะเรียงอยู่ทางด้านขวามือ คีย์ปกติของคีย์บอร์ดจึงมีตำแหน่งเพี้ยนไปจากปกติที่เป็นอยู่ หลายครั้งที่ทดลองใช้แล้วเกิดอาการกดผิดปุ่่มไปโดนอีกปุ่มอยู่บ่อย ๆ และอาจจะเป็นปัญหากับผู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ ในเรื่องของความสวยงามนั้นไม่ปฏิเสธว่ามันดูดีมาก

Preview Asus N455 by N4G 5 Preview Asus N455 by N4G 6

มุมมองต่าง ๆ ของคีย์บอร์ดก็มองเห็นได้ง่าย

Preview Asus N455 by N4G 4

ทัชแพดออกแบบมาให้ดูกลมกลืนไปกับที่วางมือ ปุ่มกดก็รวมกันเป็นปุ่มเดียว ให้สัมผัสปกติไม่ถึงกับลื่น แต่ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ

n4g ASUS N55SF 29 thumb

ไฟแสดงสถานะการทำงานจะอยู่ด้านหน้าเกือบทั้งหมด? พร้อมด้วย Card Reader อยู่ด้านนี้ด้วยเหมือนกัน

Preview Asus N455 by N4G 15

ด้านขวาก็ประกอบไปด้วย USB 3.0 2 พอร์ต, Drive Blu-ray, USB 2.0 และช่องเสียบ Subwoofer

Preview Asus N455 by N4G 17
ด้านซ้ายประกอบไปด้วยที่ชาร์ตแบด, ที่ระบายความร้อน, LAN, VGA, HDMI และ Audio in

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ตอนนี้ ASUS เทราคารุ่นเก่าลงมามากมายโดยเฉพาะซีรีย์ N43 ที่เมื่อมีรุ่นใหม่มาแทนก็ต้องลดราคารุ่นเก่าเป็นธรรมดา แต่ที่ตัวนี้น่าสนใจก็ด้วยราคาเพียง 23,900 บาทเท่านั้น จากเดิมรุ่นนี้ไม่ต่ำกว่า 26900 บาท (ลองต่ออีกหน่อยลดได้อีกนะครับ) Link :?https://notebookspec.com/notebook/4181-ASUS+N43SL-V2G-VX217D.htmlAdvertisement แต่ว่าถ้าอยากได้ของใหม่ราคาประหยัด แถมได้การ์ดจอแยกแรงๆด้วยละก็ต้อง N45SF ตัวนี้เลยครับ เพราะได้ทั้งการ์ดจอแรงอย่าง GT555M 2GB DDR3 ในราคาค่าตัวเพียง 24,900...

Gaming Notebook

ช่วงนี้ก็ยังคงอยู่กับงานคอมมาร์ทนะครับ โดยวันนี้เป็นวันรองสุดท้ายแล้ว ผมก็จะมาเก็บรวบรวมว่าเพื่อน ๆ ที่ไปงานคอมมาร์ทส่วนใหญ่ ๆ แล้วนั้นจะเลือกซื้อ Notebook รุ่นไหน

Gaming Notebook

โดยงานนั้นจะมาในชื่อของ Commart Summer Sale 2012 ซึ่งจะจัดในช่วงของวันที่ 22 ? 25 มีนาคม 2012 ที่จะถึงในสัปดาห์หน้านี้นั่นเองครับ

Gaming Notebook

กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะครับ สำหรับวันนี้เราอยู่กับ Notebook จาก ASUS ซึ่งเป็นรุ่นหนึ่งที่มีการคาดการณ์กันว่าจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามอย่างแน่นอนครับ โดยมันมาพร้อมกับซีพียูระดับ Core i7

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก