Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Intel Ivy Bridge พร้อมเปิดตัวครั้งแรกแล้ว 8 เมษายน 2012 กับ 25 ตัวแรกทั้ง Desktop และ Notebook

ใกล้เข้าไปทุกทีนะครับ กับงาน CES 2012 และงาน CeBIT 2012 ที่จะจัดขึ้นในช่วงของครึ่งปีแรกของปีหน้า ซึ่งแน่นอนว่าซีพียู Generation ต่อไปอย่าง Intel Ivy Bridge จะเห็นตัวเป็น ๆ ในงานสองงานนี้อย่างแน่นอน

ใกล้เข้าไปทุกทีนะครับ กับงาน CES 2012 และงาน CeBIT 2012 ที่จะจัดขึ้นในช่วงของครึ่งปีแรกของปีหน้า ซึ่งแน่นอนว่าซีพียู Generation ต่อไปอย่าง Intel Ivy Bridge จะเห็นตัวเป็น ๆ ในงานสองงานนี้อย่างแน่นอน โดย Intel เองก็กำหนดวันเวลาที่จะนำออกมาเปิดตัวต่อหน้าสื่อในวันที่ 8 เมษายน 2012 แล้วด้วย

intel_ivy_bridge_specifications

Advertisement

ซีพียูของ Desktop

จากรายงานของเว็บไซต์ในประเทศไต้หวันกล่าวไว้ว่า Ivy Bridge จะมาถึงพร้อมกันถึง 25 ตัวแรก โดยประกอบไปด้วย 17 Model ที่เป็นของ Desktop, 8 Model ที่เป็นของ Notebook และ Ultrabook

อีกทั้งมันยังมาพร้อมกับชิปเซตใหม่ถึง 8 รุ่น อันประกอบไปด้วย Z77, H77, Z75 และ B75 ที่จะใช้สำหรับ Desktops, ส่วน HM77, UM77, HM76 และ HM75 จะใช้สำหรับ Notebook

ส่วนเรื่องของราคาที่ใครหลายต่อหลายคนเป็นกังวลก็ไม่ต้องกังวล เพราะช่วงราคานั้นจะอยู่ประมาณเท่า ๆ เดิม เมื่อเทียบรุ่นกับซีพียูปัจจุบัน หรือหมายความง่าย ๆ ว่า คุณจะจ่ายเงินเท่าเดิม แต่ได้ประสิทธิภาพที่มากขึ้นนั่นเองครับ

Intel Ivy Bridge จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการผลิตแบบ 22nm พร้อมเทคโนโลยี 3D Tri-Gate transistors นอกจากนั้นยังมี Feature กับการ์ดจอออนบอร์ด (IGP) ที่รองรับ DirectX 11 โดยเจ้า Ivy Bridge นี้นั้นก็จะลงมาใน Socket ของ 1155 นั่นเองครับ

ivy-bridge-notebook

ซีพียูของ Notebook

ที่มา :: techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

มีแหล่งข่าววงในรายงานว่า Intel วางแผนที่จะส่งชิปประมวลผลสำหรับแท็บเล็ตรุ่นใหม่ออกมา โดยจะยังคงเป็นชิปในตระกูล Ivy Bridge

Notebook News

หลังจากปล่อยชิป Intel Ivy Bridge ออกมาทำตลาดได้ระยะหนึ่งแล้ว ก็ถึงคราวที่ Intel จะส่งชิปรุ่นใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดต่อจากเดิม

Notebook News

น่าจะยังจำกันได้กับ Ultrabook อีกหนึ่งรุ่นในตระกูล Lenovo ThinkPad กับ Lenovo ThinkPad T430u ที่เคยเปิดตัว

Notebook News

ช่วงนี้ในประเทศเกาหลีเอง เป็นช่วงที่ LG ทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในตระกูลเครื่องคอมพิวเตอร์ออกมาหลายรุ่นทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก