Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review : Trine 2

Trine2 เกมแนวแอคชั่นกึ่งแก้ปริศนา ที่จะทำให้เพื่อน ๆ สนุกในโลกของแฟนตาซี ที่มีกราฟฟิกที่สวยงาม และฉากแอคชั่่นที่สุดแนวกับเกมที่้ต้องใช้หลักการนิดหน่อย เล่นแล้วจะติดใจ

สวัสดีครับแฟน ๆ ชาว Notebook4game ทุก ๆ ท่านพบกับการ Review เกมที่เพิ่งจะออกใหม่และเกมที่กำลังเป็นกระแสกันอีกครั้ง สำหรับวันนี้ผมมีอีกหนึ่งเกมที่จะแนะนำกับ Trine2 เกมแนวแอคชั่นกึ่งแก้ปริศนา ที่จะทำให้เพื่อน ๆ สนุกในโลกของแฟนตาซี ที่มีกราฟฟิกที่สวยงาม ตัวเกมเป็นเน้นการผจญภัยแบบ 2 มิติ ที่กราฟฟิกสวยงามและเนื้อเรื่องของเกมดูน่าติดตามเป็นอย่างมาก รายละเอียดเกมจะเป็นอย่างไรติดตามได้ในการ Review Trine2 ได้เลยครับ

title

Advertisement

ภาพรวมของเกม Trine 2

trine2_29

ตัวเกมถ้าใครมองทั่ว ๆ อาจจะนึกว่าเป็นเกม Action ตะลุยด่านแน่ ๆ สำหรับ Trine 2 ก่อนอื่นต้องขอชม คนที่คิดคอนเซปนี้ที่ถือว่า เขาคิดได้อย่างแนบเนียนและฝึกไหวพริบของผู้เล่นได้เป็นอย่างดี การดำเนินเกมในตอนแรก จะเป็นการเล่าเรื่องตัวละครของแต่ละตัวในเกม่ เริ่มต้นจากพ่อมด การเดินเรื่องในตัวละครตัวแรกเป็นการฝึก การใช้งานของเวทมนต์และการใช้ของในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ในแต่ละด่านที่เจอ ในส่วนต่อมาเป็นเนื้อเรื่องของอัศวิน ที่ตะลุยด่าน โดยการใช้งานในเกมนั้นจะเน้นในการบุกโจมตี และการทำลายสิ่งกีดขวาง และตัวละครตัวสุดท้ายคือยิปซีสาว ที่มีอาวุธเป็นธนู สามารถใช้ธนูในการโจมตี้ และปีนป่ายที่สูงได้อย่างว่องไว เมื่อเราผ่านเนื้อเรื่องของ 3 ตัวละครนี้แล้ว จุดเริ่มต้นของเกมก็จะดำเนินขึ้น โดยตัวเกมจะเป็นการตะลุยด่าน และแก้ไขปัญหาในแต่ละด่าน โดยใช้ไหวพริบ และความคิดของเราในการผ่านไปในแต่ละด่านให้ได้ แน่นอนว่าไม่ใช่่ง่ายเลย บางที่จำเป็นต้องอาศัยจังหวะและดึงเอาจุดเด่นของตัวละครแต่ละตัวเข้ามาร่วมเล่นกันในฉากนั้น? จุดเด่นนอกจากการตะลุยด่านของเกมในแต่ละด่านแล้วนั้น เราสามารถอัพ Level ความสามารถของตัวละครได้อีกด้วย ทำให้ความสนุกเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

 

ระบบการเล่น Trine 2

trine2_016

ตัวเกมใช้ในการควบคุม เดิน หน้า กระโดด ซ่้าย ขวา ใช้การควบคุมเดียวกับเกมแนว FPS ได้แก่ปุ่ม a,s,d,w และควบคุมการโจมตีด้วยเมาส์? ตัวเกมจะมีตัวละครอยู่ 3 ตัว โดยมีคุณสมบัติแตกต่างกันไปวิธีการเล่นเราจะต้องใช้คุณสมบัติของ 3 ตัวละครในเกมมาช่วยกันตะลุยด่านของเกมตามภาระกิจ ในแต่ละด่านที่ต้องใช้ไหวพริบและการสังเกตของผู้เล่นพอสมควรเลยทีเดียว ถือว่าเกม Trine 2? เป็นเกมที่ WM เองอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันจริง ๆ ด้วยระบบการเล่น ตัวเกมไม่มีความโหดร้าน เลือดสาดให้ได้เห็นเหมือนเกมหนัก ๆ แนวอื่น ๆ แถมยังเป็นการฝึกทักษะการแก้ปัญหาไปในตัวอีกด้วย

 

 

ระบบการเล่นของ Trine 2

  • OS: Windows 7 / Vista / XP
  • CPU: 2.0 GHz CPU (Dual Core recommended)
  • RAM: 1 GB
  • HDD: 1.5 GB
  • GFX: ATi Radeon HD 2400 or NVIDIA GeForce 7600 or better (Shader Model 3.0 needs to be supported)
  • DX?: 9.0c
  • Audio: DirectX 9.0c compatible

 

ระบบที่ใช้สำหรับการเล่น Trine 2

Sony-Vaio-600x198_thumb31_thumb2

 

  • OS: Windows? 7 64 Bit
  • Processor: Intel? Core-i5-2430M (2.4GHz)
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: AMD Radeon? HD6470 VRAM 512 MB
  • DirectX?: DirectX? 11

 

การตั้งค่าพื้นฐานของ Trine 2

g11

ทดสอบ FPS การเล่น Trine 2

fps

Screen Shot? Trine 2

trine2_01 trine2_03 trine2_02

trine2_04

trine2_06 trine2_05 trine2_07

trine2_012

trine2_015 trine2_010 trine2_017

trine2_019

trine2_021 trine2_022 trine2_26

trine2_27 trine2_30 trine2_33

คำทิ้งท้ายสำหรับ Trine 2

title

หลังจากที่ได้ลองเล่น Trine 2? ผมยอมรับเลยว่าผมไม่ได้เจอเกมแนวนี้มานานมากแล้ว ตั้งแต่สมัยเล่นในยุคของ DOS อย่างเกมเกม The Last Viking ถ้าใครเกิดทันน่าจะคุ้น ๆ นะ ขอพูดถึงในเรื่องของเนื้อเรื่องก่อนล่ะกัน สำหรับ Trine 2? เนื้อเรื่องของเกมทำออกมาได้อย่างดี ชวนน่าติดตาม เนื้อเรืองมีสืบเนื่องไปยังภาระกิจของตัวเกม ทำให้เราสามารถเข้าใจถึงเหตุการณ์และการดำเนินเรื่องของตัวเกมได้เรื่อย ๆ ลักษณะการเล่น นอกจากเกมจะต้องตะลุยด่านเหมือนเกมระบบ 2 มิติแฟนตาเซียทั่วไปแล้ว อีกหนึ่งอย่างของเกมนนี้ที่ผู้เล่นจะสนุกไปกับการแก้ปัญหาในแต่ละด่าน ซึ่งต้องใช้การสังเกตและใช้ความคิดเล็กน้อย ซึ่งไม่ได้ยากอะไรมากมายนักสำหรับการผ่าน ตัวกราฟฟิกของเกมทำออกมาได้อย่างดี มีมิติ สีสันสวยงาม เหมาะแก่การเก็บไว้เล่นซะจริง ๆ ระบบ AI ต้องยอมรับเลยว่าโหดหิน ๆ ถ้าเป็นคนที่เน้นลุยฟัน ตีไปเรื่อย อาจจะเบื่อเกมนี้ได้เพราะนอกจากจะต้องบู๊ไล่ตีศัตรูในเกมแล้ว ยังต้องมานั่งแก้ปริศนาในตัวเกมเพื่อการต่อเนื่อเรื่อวงไป้ดวยในตัว ทำให้ การเล่นดูสนุกมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย สำหรับระบบการรองรับการเล่น เท่าที่ได้ทดสอบ Trine 2? กับการเล่นเกมผ่านเครื่อง Notebook Sony Vaio SB ของทาง WM เอง ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล พร้อมแสดงผลกราฟิกได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว โดยรวมผมถือว่า Trine 2? เป็นเกมที่จะเหมาะกับทุกเพศทุกวัย เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นแล้วติด จนอยากจะเล่นให้จบเลยทีเดียว ถือว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดในส่วนของ PC ที่เคยเล่นมาเกมหนึ่งเลยทีเดียว

trine2_018

  • เนื้อหาของเกม : สำหรับเนื้อหาเกม Trine 2 ผมมองว่าเป็นเกมที่ดี เนื้อน่าติดามตั้งแต่เริ่มต้นยันจบเกม การเล่าเรื่องทำได้อย่างชัดเจน แยกความสามารถของแต่ละตัวละครให้เราได้เข้าใจว่า เราจะใช้แก้ปัญหาในการตะลุยด่านในแต่ละจุดรวมไปถึงภาระกิจของตัวเกม ตัวละครทั้ง 3 รองรับการอัพเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถของตัวละครทำให้สามารถ่ผานภาระกิจในด่านนั้นได้
  • ระบบภาพและเสียง : ระบบภาพต้องยอมรับเลยว่า ระบบกราฟฟิกของทีมพัฒนาเกม Trine 2 ที่เก็บรายละเอียดได้ดีมาก ๆ ทุกจุดสามารถใช้งานแก้ไขปัญหาในแต่ละฉาก เรียกได้สนุกับตัวเกมกันแบบเต็ม ๆ เลยทีเดียวในส่วนของระบบเสียงเพลงบรรเลง ทำเอาเล่นไปเคลิ้มไปเลยทีเดียวเหมือนตกอยู่ในโลกนิยาย เรียกได้ว่าเล่นสนุกเพลงเพราะ
  • รองรับระบบในการเล่น : ระบบการเล่น Trine 2 ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า AI หินเอาเรื่องเลย ถ้าไม่ใช่คนที่ช่างสังเกต ตัวเกมอยู่ในระดับกลาง ๆ เน้นการแก้ปัญหาโดยดึงคุณสมบัติของตัวละครในเกมออกมาให้แก้ปัญหาในแต่ละด่าน การควบคุมทั้ง Keyboard และ เมาส์ ใช้งานง่าย เข้าใจในการเล่นง่ายด้วยกาอธิบายการเล่นตั้งแต่เริ่มต้นเกมเลยทีเดียว
  • ความยากง่ายในการเล่น : ความยากในการเล่น Trine 2 คงต้องยอมรับว่าตัวเกมนั้นไม่ใช่เกมแอคชั่นไปซะทั้งหมด ตัวเกมยังเน้นการแก้ปัญหาในแต่ละด่าน ความสนุกมันอยู่ที่การแก้ปัญหาในแต่ล่ะด่านที่จะมีปัญหาให้เราแก้ในแต่ละด่าน ทำให้การเล่นยิ่งสนุกมากขึ้น บางด่านภาระกิจเหมือยเส้นผมบังภูเขา แต่พอเราผ่านไปได้ จะร้องอ่อแบบนี้นี่เอง? เรียกได้ว่า Trine 2 เล่นได้สนุกขำ ๆ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

GAMING ZONE

Steam เป็นไคลเอนต์สำหรับการโหลดเกมอันดับหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมันมีฟีเจอร์เด็ดๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในวันนี้เราขอแนะนำ Steam Storage Manager ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน ในที่สุด Steam ก็มีคุณสมบัติการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลที่เราต้องการมาเป็นเวลานาน ซึ่งในอดีตนั้นเราๆ ท่านๆ ต้องใช้เวลาการค้นหาแอปพลิเคชันภายนอก, การค้นหาผ่านฟอรัม, วิดีโอและเว็บไซต์ เพียงเพื่อให้คุณสามารถย้ายเกมได้โดยไม่ทำให้เกมเสียหาย ต่อไปนี้คือวิธีการใช้ Steam Storage Manager และจัดการเกมของคุณอย่างสะดวกสบายAdvertisement Steam...

GAMING ZONE

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า PC Game ยังคงเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมเพราะเราได้เล่นเกมกันหลากหลาย และนี่คือ 11 เกม PC พอร์ตเก่า ที่ควรค่าแก่การหามาเล่นแบบสุดๆ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นถือว่าเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมมาหลายยุคหลายสมัย ด้วยเหตุผลที่ว่านอกจากคอมพิวเตอร์นั้นจะมีเกมเฉพาะเป็นของตัวเองแล้ว ทว่าตั้งแต่อดีตที่ผ่านมานั้นเกมดังๆ ของเครื่องคอนโซลมักจะถูกพอร์ตมาให้นักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้เล่นกันอย่างสนุกสนานกันอีกด้วย(ถึงจะได้เล่นช้ากว่าเครื่องคอนโซลก็ตาม) และแม้ว่าในบางครั้งการพอร์ตเกมจากคอนโซลมายังคอมพิวเตอร์ PC นั้นจะทำได้ไม่ดีบ้าง(ในอดีต) แต่ก็ยังมีเกมพอร์ตอีกหลายๆ เกมที่ทำออกมาได้ดีและคุ้มค่ากับการหามาเล่นค่าเวลาเป็นอย่างมาก ในช่วงเวลาเดือนมกราคมที่ไม่ค่อยมีเกมใหม่ๆ ออกมาเท่าไรอย่างนี้ ทาง NBS เลยอยากขอแนะนำเกมพอร์ตเก่าๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก