Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Ivy Bridge แรงกว่าเดิมถึง 30% จริง ๆ :: Intel Core i7-3770 กับผลเทสแรก 3DMark 06, Cinebench และ Fritz Chess

หลังจากมีผู้ที่ให้ความสนใจกับ Intel Ivy Bridge ซีพียูตระกูลใหม่มากขึ้นเรื่อย ๆ และล่าสุดทางเว็บไซต์จากจีนก็ได้นำผลทดสอบเจ้า Intel Core i7-3770 ซึ่งเป็นซีพียูตัวบนของ Intel Ivy Bridge ออกมาเปิดเผยให้ประชาชีชม

หลังจากมีผู้ที่ให้ความสนใจกับ Intel Ivy Bridge ซีพียูตระกูลใหม่มากขึ้นเรื่อย ๆ และล่าสุดทางเว็บไซต์จากจีนก็ได้นำผลทดสอบเจ้า Intel Core i7-3770 ซึ่งเป็นซีพียูตัวบนของ Intel Ivy Bridge ออกมาเปิดเผยให้ประชาชีชม ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพี่จีนของเขานั้นไปหาเจ้า Intel Ivy Bridge นี้มาจากที่ไหน แต่ก็เป็นไปได้ที่พี่จีนผู้นี้จะอยู่ในโรงงานของ Intel ก็เป็นไปได้

Intel Core i7-3770-1

Advertisement

Intel Core i7-3770 นั้นมาพร้อมกับ Socket LGA1555 มีเทคโนโลยี HyperThreading และ Turbo Boost โดยในภาพจะเปิดรันโปรแกรมเทสต่าง ๆ อาทิเช่น 3DMark 06 (เทสโดยใช้การ์ดจอออนบอร์ด), Cinebench 11.5 แล Fritz Chess Benchmark โดยถ้าดูจากคะแนนแล้วประสิทธิภาพของการ์ดจอออนบอร์ดนั้นแรงกว่าเดิมมากเลย โดยมันสามารถเปรียบได้กับการ์ดจอตัวกลาง ๆ ของ Desktop กันเลยทีเดียวครับ

ส่วนเรื่องของซีพียูนั้นอาจจะแรงกว่าเดิมไม่มากมายอะไร จุดเด่นของ Ivy Bridge จริง ๆ นั้นผมคงจะให้ไปที่เจ้า Intel HD Graphics 4000 ที่แรงกว่าเดิมค่อนข้างเยอะเลยครับ มันแรงพอที่จะเล่นเกม 3 มิติอย่าง Battlefield 3 ได้ด้วยละครับ

Intel Core i7-3770-5

Intel Core i7-3770-7

ที่มา :: techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

มีแหล่งข่าววงในรายงานว่า Intel วางแผนที่จะส่งชิปประมวลผลสำหรับแท็บเล็ตรุ่นใหม่ออกมา โดยจะยังคงเป็นชิปในตระกูล Ivy Bridge

Notebook News

หลังจากปล่อยชิป Intel Ivy Bridge ออกมาทำตลาดได้ระยะหนึ่งแล้ว ก็ถึงคราวที่ Intel จะส่งชิปรุ่นใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดต่อจากเดิม

Notebook News

น่าจะยังจำกันได้กับ Ultrabook อีกหนึ่งรุ่นในตระกูล Lenovo ThinkPad กับ Lenovo ThinkPad T430u ที่เคยเปิดตัว

Notebook News

ช่วงนี้ในประเทศเกาหลีเอง เป็นช่วงที่ LG ทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในตระกูลเครื่องคอมพิวเตอร์ออกมาหลายรุ่นทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก