Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review : Assassins Creed Revelations

วันนี้ผมมีอีกหนึ่งเกมที่เรียกได้ว่าเป็นเกมที่หลายๆ คนก็รอคอยที่จะเล่นเกมนี้ กับ Assassins Creed Revelations โดยรายละเอียดของเกมผมจะนำมา Review ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน

สวัสดีครับพี่น้องชาว Notebook4game ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงทองของเกมเลยทีเดียวที่มีเกมใหม่ ๆ ออกมาให้เราได้ลองเล่นกันแบบเต็ม ๆ วันนี้ผมมีอีกหนึ่งเกมที่เรียกได้ว่าเป็นเกมที่หลายๆ? คนก็รอคอยที่จะเล่นเกมนี้ กับ Assassins Creed Revelations ถือว่าการกลับมาของ Assassins Creed ในครั้งนี้ ยังคงความสนุกความมันส์และความยากไว้อย่างเช่นเคย โดยรายละเอียดของเกมผมจะนำมา Review ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันรายละเอียดจะเป็นอย่างไร ติดตามอ่านได้ในบทความนี้

IMG_8784

Advertisement

ภาพรวมของเกม Assassins Creed Revelations

Assassins Creed Revelations? เป็นเกมในมุมมองบุคคลที่สาม ที่มีกราฟฟิกที่สวยงามและแสดรายละเอียดของตัวเกมได้ดี เรียกว่าเก็บรายละเอียดของตัวเกมได้เยอะมาก ๆ อย่างฉากเปิดที่เราเล่นตั้งแต่เดินทะลุมิติภาพและดีเทลของภาพนั้นละเอียด ระบบแสงทำออกมาได้ดี รายละเอียดของการควบคุมมีมากมาย ถ้าเป็นเกมเมอร์ที่เพิ่งหัดเล่นอาจจะยังไม่เข้าใจนักในการควบคุมแต่พอเล่นไปนาน ๆ เราจะคล่องไปเองไปตัวเกม รายละเอียดของสภาพแวดล้อมในเกมทำได้สมจริง และมีผลต่อการเล่นในทุกจุด? ในส่วนของ AI ค่อนข้างที่จะฉลาดพอสมควร ก็คงไม่หินมาก (อาศัยความชินในการควบคุมการเล่น) สำหรับเพื่อน ๆ ที่ใช้ Notebook อาจจะควบคุมไม่ค่อยถนัดเท่าไรนัก ด้วยปุ่มการควบคุมที่มากพอสมควร ในส่วนของเนื้อเรื่องเกมทำออกมาให้เราเห็นได้เป็นฉาก ๆ ตั้งแต่เดินเข้าประตูมิติ ที่มีเพื่อนออกมาแนะนำเราก่อนเข้าไป ลุยในฉากเมือง, ขี่รถม้าเพื่อบี้กับศัตรู ถือว่าภาระกิจต่าง ๆ ในตัวเกมมีให้ได้ลองเล่นแบบเต็มที่

IMG_8793

การควบคุมตัวเกม Assassins Creed Revelations

พื้นฐานเกมในการเล่นนั้น ในช่วงแรก ๆ อาจจะไม่ชินกับการควบคุม ซึ่งพื้นฐานการควบคุมนั้นจะคล้าย ๆ แนวเกมบุคคลที่สาม คือการควบคุมได้ Keyborad และ Mouse ควบคู่กันไป โดยลูกเล่นและการใช้คำสั่งควบคุมอื่น ๆ สามารถฝึกได้โดยจะมีคำแนะนำให้ทางหน้าจอตลอดเวลา เรียกว่าสงสัยตรงไหนเช็คดูได้แบบสบาย ๆเลยทีเดียว พื้นฐานการเล่นของตัวเกมนั้นจะมีภาระกิจของตัวเกมที่ละจุดที่เราต้องเล่นไปเรื่อย ๆ ความยากก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ เรียกได้ว่า Assassins Creed Revelations ไม่ใช่เกมที่เล่นได้ง่าย ๆ ตลอดทั้งเกม

IMG_8789

ระบบที่รองรับการเล่น Assassins Creed Revelations

  • OS: Windows? XP SP3 / Windows Vista? SP2 /Windows 7? SP1
  • CPU: Intel Core?2 Duo E4300 @ 1.8 Ghz or AMD Athlon64 X2 4600+ @ 2.4GHZ
  • RAM: 1.5 GB Windows XP / 2 GB Windows Vista ? Windows 7
  • HDD space: 12 GB
  • Graphics: 256 MB with Shader Model 3.0 or highe
  • DirectX: 9

ระบบทดสอบการเล่น Assassins Creed Revelations

Sony-Vaio-600x198_thumb31

  • OS: Windows? 7 64 Bit
  • Processor: Intel? Core-i5-2430M (2.4GHz)
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: AMD Radeon? HD6470 VRAM 512 MB
  • DirectX?: DirectX? 11

การตั้งค่าพื้นฐานสำหรับการเล่น Assassins Creed Revelations

IMG_8786

ผลการทดสอบ FPs ของเกม Assassins Creed Revelations

ezio-assassins-creed-revelations

Screen Shot Assassins Creed Revelations

IMG_8789 IMG_8792

IMG_8793 IMG_8803

IMG_8806 IMG_8812

IMG_8820

IMG_8828 IMG_8831

IMG_8833 IMG_8837

คำทิ้งท้าย Assassins Creed Revelations

IMG_8784

หลังจากที่ได้ทดสอบเกมนี้ไปสักพักหนึ่ง ผมมองว่าเกมนี้ทาง UBI Soft ผู้พัฒนาเกมนั้นยังคงเก็บรายละเอียดของตัวเกม Assassins Creed Revelations ได้ดีอีกเช่นเคย เมื่อความละเอียดในแต่ละจุดของเกม กราฟฟิกที่อยู่ในความละเอียดในระดับนึง ระบบเกมกินสเปกเล็กน้อย อารมณ์เดียวกับเล่นเกม NFS The Run กราฟฟิกภาพค่อนข้างที่จะกินสเปกเล็กน้อย แต่เรื่องรายละเอียดคงต้องขอยัดให้ถึงแม้จะเปิดรายละเอียดไม่สุดก็ตามแต่การแสดงรายละเอียดนั้นยังคงดีอยู่ ตัวเกมเมื่อเล่นนั้น กราฟฟิกการเรนเดอร์ฉากไม่ว่าจะเป็นฝุ่น หรือ หิมะ นั้นแสดงผลให้เราเห็นอย่างชัดเจน การเก็บรายละเอียดอื่น ๆ ในส่วนของเกมทำได้ดี ในส่วนของการควบคุมการเล่นเกมนั้น อาจะลำบากหน่อยสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นภาคก่อนหน้านี้ โดยรวมผมมองว่า Assassins Creed Revelations เป็นเกมที่มีกราฟิกงามเกมหนึ่ง ระบบการเล่นที่ถือว่าเน้นการเล่นและเทคนิคเฉพาะตัวของผู้เล่นที่จำเป็นต้องฝึกให้รู้ถึงจังหวะในการเข้าโจมตี เข้าสู้ ด้วยฉาก Action ตอนเชือดคอ หรือ ตอนฟันให้เราได้มองเห็นอารมณ์ของภาพด้วยเทคนิคการทำภาพ Slow Motion ให้เห็น อารมณ์คล้ายเราเล่น Max Payne เลยทีเดียว ความยากของเกมนั้นขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้เล่นจริง ๆ เพราะแรก ๆ เราจะเจอกับภาระกิจต่าง ๆ เพื่อให้เราฝึกความคล่องตัวของเกมให้ใช้ปุ่มได้คล่อง และสามารถเล่นต่อไปจนจบได้ แต่คงต้องขอบอกเลยว่า AI เกมนี้ไม่ใช่หมู ๆ เลย คาดว่าต้องใช้เวลาสักพักใหญ่ ๆ เลยถึงจะจบ ผมขอยกให้เป็นเกมที่กราฟฟิกดีและเนื่อเรื่องของเกมมีความน่าสนใจเกมหนึ่งในปีนี้เลยทีเดียว?.

  • เนื้อหาของเกม : Assassins Creed Revelations? เนื้อหาเกมนั้นเป็นเกมในมุมมองบุคคลที่สาม? การดำเนินเกมเป็นไปตามเนื้อเรื่องAssassins Creed Revelations มีภาระกิจให้ได้เล่นอยู่ตลอดเวลา ความน่าเบื่อของเกมในเรื่องเรื่องแทบจะไม่มีเพราะมีอะไรให้เราได้ดูได้ชมการตลอดเวลา ฉาก Action นั้นมีมาให้เราได้ลุ้นพร้อมที่จะเล่นตลอด มุมมองต่าง ๆ ทำได้สมจริงเมื่อเทียบกับภาคก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นการปีนตึก , การกระโดดร่ม และการเข้าไปตีกับพวกทหารในเกม เรียกได้ว่าเนื้อเรื่องของเกม Assassins Creed Revelations? มันช่างน่าติดตามให้เล่นจนจบซะจริง ๆ
  • ระบบภาพและเสียง : ในส่วนของระบบภาพนั้น ถือว่าทำออกมาได้ดีถืงแม้ว่าเครื่องในการทดสอบของผมนั้นเป็นกราฟฟิกในระดับกลาง ๆ ที่พอจะสามารถรองรับการเล่นเกมได้ก็ตาม แต่ถือว่าการแสดงกราฟฟิกในส่วนของรายละเอียดของเกมนั้นทำได้ดี โดยเฉพาะการแสดงผลของฝุ่นและหิมะ ที่เมื่อเล่นเกมในแต่ละครั้งไม่เกิดการกระตุกเกิดขึ้นในเกม? ซึ่งรายละเอียดที่ได้กล่าวมานั้นเป็นผลให้เกิดการกระตุกได้หากเครื่องนั้นสเปกนั้นต่ำเกินไป ในส่วนของระบบเสียงผมมองว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ ของเกมทั่วไป ความคมชัดระดับกลาง ๆ ถึงแม้ว่าจะใช้ชุดหูฟังในการเล่นนั้นยังคงอยู่คุณภาพกลาง ๆ ที่เหมือนกับเปิดระบบเสียงออกมาชัดทุกจุด อาจจะไม่ได้รู้สึกอะไรมากมายนัก โดยรวมแล้วระบบเสียงก็ไม่ถึงกับแย่ เสียงพูด เสียงโจมตีอยู่ในระดับที่ชัดเจน
  • รองรับระบบในการเล่น : การรองรับการเล่น Assassins Creed Revelations นี้ถือว่า เอื้อให้กับคนที่มีเครื่องในระดับกลาง ๆ จนไปถึง Hardware ตัวแรง ๆ ซะมากกว่า ด้วยรายละเอียดของตัวเกมที่น้นการแสดงผลของ ภาพผู้นคน สภาพอากาศของเกม , ฝุ่ง หิมะ ที่ทำให้จะทำให้กินสเปกซะเหลือเกม ซึ่งเมื่อเทียบกับสเปกที่ได้ทำการทดสอบถือว่าเล่นได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งถือว่าไม่มีการกระตุกเท่าไรนัก นาน? ๆ จะออกอาการทีหนึ่งเท่านั้น
  • ความยากง่ายในการเล่น : ความยากง่ายในการเล่น Assassins Creed Revelations? อย่างที่ผมเคยได้เกริ่นไปเมื่อตอนสรุปแรก ๆ แล้วว่าเกมนี้ จำเป็นอาศัยทักษะในการควบคุมตัวเกมโดยการฝึกเล่นในระดับหนึ่ง พอคล่องตัวแล้วนั้นก็สามารถเล่นได้แบบสบาย ๆ ด้วยความที่ความฉลาดของ AI ในเกมนั้นจะมีการไล่ระดับความยากขึ้นไปเรื่อย ๆ ทำให้การเล่นนั้นมีความตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงภาระกิจในแต่ละฉากที่เรานั้นต้องเล่นมีความยากและง่ายหลากหลายกันไปซึ่งทำให้เกมนั้นไม่มีความน่าเบื่อ ^^
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

 Advertisement สำหรับแพลตฟอร์มที่จำหน่ายเกมจากหลาย ๆ ค่าย Epic Games มีเกมดี ๆ มาแจกแทบจะทุกสัปดาห์ และเกมที่กำลังจะแจกในช่วงวันที่ 20-27 กุมภาพันธ์ 2020 นี้นั้นเป็นเกมที่มีแฟน ๆ ติดตามและชื่นชอบเป็นจำนวนมากอย่าง Assassin’s Creed: Syndicate จากค่าย Ubisoft นั่นเอง ซึ่งเกมนี้เปิดตัวไปเมื่อปี 2015...

Game News

เรียกว่าเป็นข่าวที่ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียวกับการเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่อาสนวิหาร Norte-Dame จนได้รับความเสียหายอย่างมาก โดยหนึ่งในนั้นคือค่าย Ubisoft

Game News

Ubisoft ได้ประกาศเผยรายละเอียดของเซ็ตเกม Assassin’s Creed: Odyssey Season Pass ออกมาแล้วครับกับเนื้อหาเกมเสริมที่เรียกว่ายิ่งใหญ่มากเพราะว่าภายในมีเกม Assassin’s Creed 3 ในรูปแบบ Remastered มาให้ด้วยพร้อมกับมี Expansion เสริมขนาดใหญ่อีก 2 ตัวด้วยกัน

Game News

ในงาน Gamescom 2018 ทาง Ubisoft บริษัทผู้ผลิตเกมชั้นนำได้ออกมาเปิดเผยอย่างชัดเจนว่าพวกเขาจะไม่มีการพัฒนาเกม Assassin's Creed ภาคใหม่เกิดขึ้นในปี 2019 เป็นเวลา 1 ปีเต็ม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก