Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Psyko Krypton 5.1 Gaming Headset ชุดหูฟัง 5.1 ตัวจริงมาพร้อมแอมป์ขยายสัญญาณ

psko_1

หูฟังตัวจริงของชาวเกมเมอร์ มากันอีกแล้วกับ Psyko Krypton 5.1? หูฟังระบบเสียง 5.1 ตัวเต็มที่จะทำให้การเล่นเกมของชาว Notebook4game ไดรับความสมจริงแบบเต็มสตรีม ต้องเกริ่นตั้งแต่ต้นก่อนว่า Psyko Krypton 5.1 เป็นหูฟังตัวเแรกที่มีแอมป์ขยายสัญญาณเสียงมาให้ในตัว ถ้าเพื่อน ๆ ที่เล่นหูฟัง หรือ เครื่องเสียงจะทราบกันดีกว่า ชุดหูฟังในรูปแบบของFull size ที่เราฟังกันอยู่นี้ ถ้าเราเอาไว้ใช้ฟังเพลงนั้นกำลังขับของตัวลำโพงอาจจะยังไม่สามารถเรียกความถี่ของเสียงบางย่านออกมาได้อย่างชัดเจน จึงต้องมีแอมป์มาช่วยในการขยายสัญญาณ แต่ในส่วนของหูฟังเกมนั้้นผมยังไม่เคยได้เจอเลย นี่ถือว่าเป็น ตัวแรกในวงการก็ว่าได้ที่มีชุดหูฟังที่มีแอมป์ขยายสัญญาณเสียงมาให้ในตัว? ด้วยความที่ตัวหูฟังเป็นแบบ 5.1 นี้เอง ทำให้การออกแบบตัวลำโพงและการวางทิศทางของเสียงนั้นเป็นไปตามรูปแบบของ PSYK ที่ได้ออกแบบระบบเสียง 5.1 ที่ให้ทิสทางของเสีงได้อย่างแม่นยำและชัดเจน

Advertisement

ระบบเสียงชอง PSKO WAVE Technology ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งาน 5.1 อย่างแท้จริง

ระบบเสียงถือเป็นสิ่งสำคัญของการเล่นเกมเลยทีเดียว ด้วยการออกแบบตัวลำโพงระบบของทาง PSKO ที่ให้ดอกลำโพงของชุดหูฟังนั้นอยู่ที่ บริเวเวณก้านของชุดหูฟัง จำนวน 5 ดอกลำโพง รองรับด้วย Subwoofer 2 ข้าง ทำให้ทิศทางทางเสียงที่เกิดขึ้นให้ความสมจริง ไม่ว่าจะเป็นเสียงจากทาง ซ้าย หรือ ทางขวาก็สามารถดึงรายละเอียดของเสียงในแต่ละทิศทางออกมาได้อย่างชัดเจน

3panel_howitworks

ระบบเสียงแต่ละทิศทางเวลาใช้งาน

driverpositioning

ตัวลำโพงแต่ละจุดในชุดหูฟัง


Body & Design Psyko Krypton 5.1

โดยรวมผมมองว่าการออกแบบของ Psyko Krypton 5.1 ทำออกมาได้อย่างลงตัว ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดู อาจจะไม่ดุดันเหมือนค่ายอื่น ๆ ที่อัดแต่สีดำ กันจนเกลื่อนตลาดในตอนนี้ ตัวหูฟัง ออกแบบได้ลงตัว ซับตัวลำโพมีขนาดใหญ่ ซับลำโพงเป็นฟองน้ำนุ่ม ใส่ใชงานได้สะดวก ตัวลำโพงสามารถขยับเพื่อปรับให้เข้ากับขนาดของศรีษะผู้ใช้ได้อย่างสะดวก ตัวไมค์ที่แยกออกจากตัวหูฟังได้ แถมยังมีแอมป์มาช่วยในการขยายสัญญาณเสียงให้ชัเจนอีก ถือว่าเป็นชุดหูฟังสำหรับเกมเมอร์ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว หัวสายในการเชื่อมต่อสัญญาณเป็นหัวแบบ 3.5 มม. แยกออกจากชุดหูฟัง 4 สาย และชุดแอมป์ขยายสัญญาณอีก 4 สายแบบ 3.5 มม. เช่นกัน โดยตัวแอมป์ขยายสัญญาณนั้นต้องมีไฟเลี้ยง โดยทาง Psyko ได้ให้หม้อแปลงไฟสำหรับ จ่ายไฟเข้าตัวแอมป์มาให้อีก้ดวย

 

p5811000call07cbap5811000call04cba

ภาพรวมของชุดหูฟังPsyko Krypton 5.1

 

 

P581-1000-call22-cba

ชุดแอมป์สำหรับขยายสัญญาณเสียง

 

p5811000call21cbaP581-1000-call25-cba

ด้านหน้าและหลังของชุดแอมป์ขยายเสียง

 

u664_pc51v1

อุปกรณ์ที่ให้มาได้แก่ ชุดหูฟัง , ชุดแอมป์ขยายเสียง และ หม้อแปลงไฟสำหรับ ชุดแอมป์ ?(เยอะมากก??)

 

ายละเอียดของ Psyko Krypton 5.1 Gaming Headset

kk

 

คำทิ้งท้ายสำหรับ Psyko Krypton 5.1 Gaming Headset

psko_1

ถึงจะไม่ได้ลองจับของจริงมาก่อน แต่ด้วย Feature และการออกแบบระบบเสียงของ PSYK ที่ทำออกมาให้หูฟังชุดดนี้ถือเป็นหูฟังต้นแบบ 5.1 ที่แท้จริง ด้วยระบบเสียงที่ออกแบบมาด้วยอย่างเหมาะสม บวกกับแอมป์ขยายสัญญาณเสียงเพื่อให้เกิดความสมจริงมากขึ้น ทำให้ผู้เล่นได้รับความสมจริงในการเล่นเกมอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าในเมืองไทยยังไม่มีขายอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครสนใจลองสั่งซื้อจากทางเว็บนอกดูก็ได้นะครับ ผมว่าเป็นชุดหูฟังที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว โดยราคาค่าตัวของ Psyko Krypton 5.1 Gaming Headset อยู่ที่ $211 (ประมาณ 6330 บาท) ราคากับคุณภาพผมมองว่าหากเราต้องการหูระดับ Hi-End ที่สมจริง ต้องขอยอมรับในการออกแบบเลยทีเดียวว่าสุดยอดจริง ๆ? เอาแหละครับถือว่าวันนี้ผมเอาของเจ๋ง ๆ มี Preview กันแบบเบา ๆ อีกครั้งหนึ่งเพื่อให้เพื่อนๆ ได้อัพเดทของเล่นเจ๋ง ๆ สำหรับคอเกมกัน Preview ครั้งหน้าจะเป็นอย่างไร อย่าลืมติดตามชมนะครับ ^^

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก