Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ใครว่าข้าไม่แรง !!! AMD FX ขึ้นทำเนียบ CPU คอมพิวเตอร์ที่แรงที่สุดในโลก

ข่าวนี้ก็เกี่ยวกับวงการโน๊ตบุ๊คแบบตรงๆ แต่เราเห็นว่าน่าสนใจจึงหยิบมาเสนอครับ เนื่องด้วยใกล้กำหนดการวางจำหน่ายของ CPU จาก AMD ในตระกูล FX ที่มีคอร์แบบใหม่อย่าง ?Bulldozer?

AMD_FX_CPU_Logoข่าวนี้ก็เกี่ยวกับวงการโน๊ตบุ๊คแบบตรงๆ แต่เราเห็นว่าน่าสนใจจึงหยิบมาเสนอครับ เนื่องด้วยใกล้กำหนดการวางจำหน่ายของ CPU จาก AMD ในตระกูล FX ที่มีคอร์แบบใหม่อย่าง ?Bulldozer? ซึ่งเป็นที่ต้องการในตลาดอย่างมาก ก็เพราะประสิทธิภาพที่ AMD คุยไว้มันช่างน่าลงทุนเป็นอย่างยิ่ง จนถึงขั้นที่จะมาแข่งกับ i7 ของ Intel ได้เลยทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องของการจัดการการทำงานแบบ multi-tasking และความสามารถในการใช้เล่นเกมที่อยู่ในระดับสุดยอดเหนือคู่แข่งamdfx_8ghz_2

ที่ผ่านมาก็มีบางเว็บที่ได้ทำการทดสอบกันไปแล้ว ผลที่ได้ก็นับว่าน่าพอใจเลย โดยล่าสุดที่สหรัฐฯ ได้มีทีมนัก overclock ชื่อทีมว่า Team AMD FX จัดการนำ CPU ตระกูล FX ที่มีคอร์ประมวลผลถึง 8 คอร์มา overclock ซะ ซึ่งได้เป็นการทำลายสถิติโลกไปแล้ว ด้วยความเร็วสูงสุดที่ทำได้ถึง 8.429 GHz เหนือสถิติเก่าที่ทำไว้ 8.308 GHz ทำให้มันกลายเป็น CPU ของคอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลก ทั้งนี้ Guinness Book ได้ทำการบันทึกสถิติไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง CPU ที่ใช้นั้นเป็น AMD FX-8150 Black Edition ระบายความร้อนด้วยฮีเลียมเหลว (LHe)ที่มีอุณหภูมิต่ำถึง ?200 กว่าองศา โดยสามารถชมคลิปได้ด้านล่างนี้เลยครับ

Advertisement

ปล. ไม่ต้องหวังว่ามันจะสามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างเสถียรหรอกนะครับ เพราะนี่มันเป็นการ overclock เพื่อสร้างสถิติเท่านั้นเอง

ปล 2. ทุกท่าสามารถเข้าไปติดตามข่าวสารรวมถึงพูดคุย สอบถามข้อมูลต่างๆ และร่วมลุ้นรางวัลจากกิจกรรมต่างๆได้จาก Facebook ของ AMD ประเทศไทยได้นะครับ เพียงแค่กดไลค์ที่ facebook.com/AMDThailand

ที่มา : Legit Review

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การ์ดจอคือหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ และผู้ที่ต้องการใช้พลังประมวลผลจากการ์ดจอที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานเฉพาะทางได้ดี แต่ตัวของการ์ดจอเองก็มีออกมาหลากหลากรุ่น หลายสเปคจากผู้ผลิตรายต่าง ๆ ทำให้ในการเสนอขายก็จะเต็มไปด้วยคำศัพท์เชิงเทคนิคมากมาย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า 20 คำที่เรามักเจอในการบอกสเปคจะมีอะไรบ้าง จะได้เลือกซื้อการ์ดจอได้ตรงความต้องการที่สุด แบบเหมาะสมกับงบประมาณที่มีในกระเป๋า และถ้าอยากจะตั้งค่าการ์ดจอให้เล่นเกมไหลลื่นได้มากกว่าเดิมไปที่นี่ได้เลย 20 คำศัพท์เลือกซื้อการ์ดจอ Clock OC GDDR / Gig (กิ๊ก) / Bit PCIe...

CONTENT

การเลือกซื้อ CPU ที่เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มักใช้ศัพท์ทางเทคนิคมาประกอบในการโฆษณาอยู่เสมอ บางคำที่อยู่มานานแล้วก็อาจจะพอคุ้นหูคุ้นตากันบ้าง บางคำก็เป็นคำใหม่ แต่เชื่อว่าสำหรับหลายท่านที่ไม่ได้คุ้นเคยกับข้อมูลเหล่านี้ก็อาจจะมีสับสนกันบ้าง ในบทความนี้เราจะมาดูกันทีละคำเลยครับ โดยจะเน้นที่กลุ่มของ CPU สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปเป็นหลัก เลือกซื้อ CPU ดูสิ่งใดบ้าง? คอร์ (Core) / เธรด (Thread) กิ๊ก / Gig / GHz บูสท์...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

PR-News

Advanced Performance Nexus (APNX) ผู้นำด้านโซลูชั่นการระบายความร้อนเครื่องพีซีรายใหม่ ได้เปิดตัวพัดลมเคสพีซีรุ่นล่าสุด FP1 และ FP2 ในประเทศไทย ที่ถือได้ว่าเป็นพัดลมเจนเนอร์เรชั่นแรกของแบรนด์ที่ที่จะลงชิมลางในตลาด หลังจากที่สั่งสมประสบการณ์มานานกว่า 20 ปี FP1 เป็นพัดลมที่ติดตั้งมาพร้อมกับเคส C1 และพัดลม FP2 เป็นพัดลมรุ่นท็อป ทั้งคู่มาพร้อมกับเฟรมหนา 30 มิลลิเมตรที่มักจะไม่ค่อยพบในพัดลมทั่วไปในตลาด โดยเฟรมพัดลมที่หนากว่าพัดลมปกติที่มักจะใช้ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก