Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

HP DV6-6110TX ความแรงที่เรียบหรูและดูดี : Preview

และแล้วก็ยังอยู่ในช่วงที่ N4G เราจะมีพรีวิวและรีวิวปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่องครับ ซึ่งหนึ่งในเครื่องที่อยู่ในช่วงนี้ก็คือ HP DV6-6110TX เครื่องนี้นี่เอง

และแล้วก็ยังอยู่ในช่วงที่ N4G เราจะมีพรีวิวและรีวิวปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่องครับ ซึ่งหนึ่งในเครื่องที่อยู่ในช่วงนี้ก็คือ HP DV6-6110TX เครื่องนี้นี่เอง ซึ่งเป็นเครื่องที่เพียบพร้อมด้วยความแรงและความเรียบหรูในตัวเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว จะเป็นอย่างไร เราไปชมกันเลยครับ

New_Specification

Advertisement

 

 

specเรียกได้ว่ารุ่นนี้ HP จัดเต็มเลยครับ ไล่มาตั้งแต่ CPU ที่เลือกใช้ Intel Core i7-2720QM ที่จัดได้ว่าเป็นรุ่นสูงมากตัวหนึ่งสำหรับค่ายสีฟ้าในโน๊ตบุ๊ค พ่วงมาด้วยการ์ดจออย่าง AMD Radeon HD 6770M ที่เป็นตัวแรงของค่ายแดงอีกเช่นกัน ยังไม่พอครับ มันมาพร้อมแรม DDR3 ถึง 8 GB และยังให้ HDD ความจุถึง 1 TB แบบลูกเดียวมาให้อีกต่างหาก แต่ก็น่าเสียดายนิดหนึ่งที่เป็นแบบ 5400 RPM จอที่ให้มามีขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD (แหม?ถ้าเป็น Full HD คงจะสุดยอดกว่านี้อีกเยอะเลยทีเดียว) แต่ถ้าใครอยากไรท์ไฟล์ข้อมูลใหญ่ๆลงแผ่น Blu-ray ก็ไม่ผิดหวังแน่ครับ เพราะ HP DV6-6110TX มีเครื่องอ่าน/เขียนแผ่น Blu-ray มาให้เรียบร้อยเลย แถมมี Windows ลิขสิทธิ์ให้อีกด้วย ถ้าดูจากราคานับว่าคุ้มเลยทีเดียวครับสำหรับเครื่องนี้

New_Product

 

 

 

HP-dv6-6110tx

ฝาหลังของเครื่องใช้วัสดุเป็นแมกนีเซียมอัลลอยด์ดังเช่น DV6 รุ่นอื่นๆ โดยมีการขัดลายเป็นเส้นๆ ส่วนสีก็เป็นสีดำๆเข้มๆออกเป็นสีน้ำตาลเล็กน้อย ความแข็งแรงจัดได้่ว่าดีเลยครับ ส่วนบริเวณโลโก้ HP ภายในมีไฟที่จะเปล่งแสงเมื่อเครื่องทำงานอยู่ด้วย เมื่อดูภาพรวมแล้ว จัดได้ว่าดูดีแบบเรียบๆครับHP-dv6-6110tx-2

ดูกันอีกมุมกับโลโก้ HP ครับHP-dv6-6110tx-3

ขณะที่เครื่องทำงานอยู่ ไฟที่โลโก้ก็จะติดขึ้นมาแบบนี้ครับ สว่างใช้ได้ทีเดียวHP-dv6-6110tx-4

เริ่มเปิดเครื่องขึ้นมาละครับ เราเริ่มไปดูข้างในกันต่อเลยHP-dv6-6110tx-5วัสดุภายในก็เป็นเช่นเดียวกับฝาหลังครับ เว้นแต่บริเวณของจอที่เป็นพลาสติกสีดำเงาเหมือนกับโน๊ตบุ๊คทั่วไป กับส่วนตะแกรงเหนือคีย์บอร์ดที่เป็นพลาสติกแข็งสีเทา คีย์บอร์ดที่ให้มาก็เป็นแบบ chiclet ตัวปุ่มเป็นพลาสติกแบนผิวด้านสีเทาเข้ม กดลงไปได้ค่อนข้างง่ายครับ ปุ่ม numpad ก็มีมาให้อีกเช่นเคย แต่ถ้าใครใช้ปุ่มทิศทางบนล่างซ้ายขวาบ่อยๆ อาจจะลำบากซักนิดเพราะปุ่มค่อนข้างเล็กไปหน่อยHP-dv6-6110tx-6จอเป็นแบบจอกระจกขนาด 15.6 นิ้วที่ให้ภาพคมชัดดีใช้ได้เลย

HP-dv6-6110tx-7HP-dv6-6110tx-8

มุมซ้ายบนของจอมีโลโก้ของ beats audio อยู่ ก็เนื่องด้วยความร่วมมือกันระหว่าง HP กับ Beats นั่นเอง ทำให้เสียงที่ได้จาก HP DV6-6110TX นั้นมีคุณภาพที่ดี ซึ่งจากการทดลองฟังก็พบว่าตัวลำโพงให้เสียงที่ดีใช้ได้เลย การแยกชิ้นเครื่องดนตรีทำได้ค่อนข้างชัด เสียงกลางเด่น รับรองว่าได้ยินเสียงร้องชัดเจนแน่ๆ แต่ไม่ต้องกลัวเสียงเครื่องดนตรีหายนะครับ มาค่อนข้างจะครบถ้วนอยู่ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งได้จาก software ของ beats ที่ติดตั้งมาในเครื่องได้อีกด้วย

ส่วนมุมขวาบนก็บ่งบอกว่าอยู่ในตระกูล Pavilion DV6 นั่นเองHP-DV6-6110TX-preview (13)ซึ่งจากการลองฟังแล้ว พบว่าลำโพงของเครื่องนี้มีด้วยกัน 4 จุด โดยภายใต้ตะแกรงนี้จะมีอยู่ 2 จุดใกล้ๆกับโลโก้ HP นี้เลยครับ ทำให้เราได้ยินเสียงร้องอย่างชัดเจน และยังมีอีก 2 จุดตรงสันด้านหน้าของเครื่องที่ช่วยให้เสียงมีมิติมากยิ่งขึ้น น่าเสียดายที่ไม่มี subwoofer มาให้ด้วย ถ้ามีคงจะกระหึ่มกว่านี้อีกเยอะเลย

HP-DV6-6110TX-preview (15)ปุ่มเปิด/ปิดเครื่องจะอยู่ทางฝั่งซ้ายบนของคีย์บอร์ดครับ

HP-DV6-6110TX-preview (16)ช่องว่างระหว่างปุ่มค่อนข้างห่างกันทีเดียว แต่ก็ไม่ได้ทำให้กดยากขึ้นแต่อย่างใดครับ

HP-DV6-6110TX-preview (17)เจ้าเครื่องนี้ไม่มีปุ่ม Pause/Break นะครับ เพราะมันถูกจับไปรวมกับปุ่ม Shift ไปแล้ว ปุ่ม Insert ก็จับไปรวมกับ Print Screen ซะอย่างนั้นHP-DV6-6110TX-preview (14)ทัชแพดที่ให้มามีขนาดค่อนข้างใหญ่อยู่เหมือนกัน ผิวเป็นแบบด้าน ลื่นๆครับ ทำให้สามารถวาดนิ้วได้สะดวก ปุ่มคลิกซ้าย/ขวาก็เป็นแบบแยกชิ้นกัน กดง่ายดีด้วย ไม่ค่อยมีเสียงดังน่ารำคาญเท่าไร แต่ถ้าใครไม่อยากใช้ทัชแพดก็สามารถปิดการทำงานได้โดยกดลงไปสองครั้ง (แบบ double click) ลงไปบนสัญลักษณ์รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าตรงมุมบนซ้ายของทัชแพดได้เลยครับ ซึ่งสัญลักษณ์ที่ใช้บ่งบอกว่าทัชแพดทำงานอยู๋หรือไม่ ให้ดูที่ไฟที่ล้อมรอบทัชแพด ถ้าเป็นสีฟ้าคือทำงานอยู่ แต่ถ้าเป็นสีส้มคือไม่ได้ทำงานนั่นเองHP-DV6-6110TX-preview (12)ทางฝั่งขวาใกล้ๆกับสติ๊กเกอร์ ก็ยังมี fingerprint reader ซ่อนอยู่อีกครับ เกือบเนียนเลยนะนี่HP-DV6-6110TX-preview (18)

ด้านสันหน้าเครื่องมีลำโพงอีก 2 จุดดังที่ได้กล่าวไปแล้วครับ นอกจากนั้นก็มี card reader อยู่ข้างๆกันด้วยHP-DV6-6110TX-preview (19)ฝั่งขวาก็มี Blu-ray drive ที่สามารถทำได้ทั้งอ่านและเขียน ต่อมาก็เป็น USB 2.0 อยู่ 2 พอร์ต, Kensington Lock ปิดท้ายด้วยช่องเสียบสาย adapter

HP-DV6-6110TX-preview (21)ด้านหลังมีแต่เพียงชื่อเต็มของ HP นั่นคือ Hewlett Packard ครับ ดูจากรูปแบบฟ้อนท์แล้ว ดูดีเลยนะนี่HP-DV6-6110TX-preview (20)ส่วนฝั่งซ้ายก็มีช่องระบายอากาศ, VGA, HDMI, LAN, USB 3.0 อีก 2 พอร์ต, Mic และ Audio Out อีก 2 พอร์ตครับ จัดเต็มด้านความบันเทิงจริงๆ แต่ถ้าใครอยากได้ E-SATA คงจะผิดหวังกันไปละนะHP-DV6-6110TX-preview (8)

ส่งท้ายด้วยชื่อเต็มแล้วกันครับ ต่อไปเราไปดูผลการทดสอบกันเลย

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก