Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Brink

ผมอยากจะออกเสียงเกมนี้เป็นภาษาอังกฤษว่า ?บรึ๋ย!!? ซะจริงๆ

ผมอยากจะออกเสียงเกมนี้เป็นภาษาอังกฤษว่า ?บรึ๋ย!!? ซะจริงๆ

Brink

Advertisement

n4g New Introduction thumb2

n4g New System Requirement

ขั้นต่ำที่ต้องการ:

CPU Intel Core 2 Duo 2.4GHz / Athlon 64 X2 5600+ หรือที่สูงกว่า
RAM 2 GB RAM
VGA Card NVIDIA 8800GS / ATI Radeon HD 2900 Pro หรือที่สูงกว่า
HDD 8 GB of free Hard Drive space
OS Windows XP, Windows Vista or Windows 7

ที่แนะนำ:

CPU Intel Quad Core i5 / Phenom II X4 620
RAM 3 GB RAM
VGA Card Nvidia GeForce GTX 460 / ATI Radeon HD 5850
HDD 8 GB of free Hard Drive space
OS Windows Vista or Windows 7

n4g New Game

Brink-05

Brink เป็นเกมเดินหน้ายิงในสไตล์ Team-Based Multiplayer จากทีมงาน Splash Damage ซึ่งเคยฝากผลงานกับเกมอย่าง Enemy Territory: QUAKE Wars และ Wolfenstein: Enemy Territory มาแล้ว ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไร ที่ Brink จะนำเสนอการเล่นในรูปแบบที่คล้ายกับผลงานชิ้นก่อนๆ เรื่องราวการสู้รบทั้งหมดใน Brink เกิดขึ้นบนเมืองลอยน้ำที่ชื่อ The Ark ซึ่งเป็นที่อยู่แห่งสุดท้ายของประชากรโลกหลังจากประสบกับภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ โดยเกมจะแบ่งเนื้อเรื่องออกเป็น 2 ส่วนคือ เนื้อเรื่องของฝ่าย Resistance ที่มีเป้าหมายในการทำลาย The Ark และหลบหนีออกไปจากเมืองลอยน้ำแห่งนี้ กับเนื้อเรื่องของฝ่าย Security ที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดยั้งแผนการร้ายของ Resistance และไม่ว่าคุณจะเลือกเล่นเป็นฝ่ายไหน อาชีพที่คุณเลือกเล่นได้ก็จะมีทั้งหมด 4 คลาสเหมือนๆ กัน ได้แก่ Soldier กำลังหลักในสนามรบที่มาพร้อมยุทธภัณฑ์, Engineer ช่างกลผู้ชำนาญการสนับสนุนด้วยการสร้างป้อมปืนและเสริมเกราะป้องกัน, Medic หมอสนามที่คอยรักษาพยาบาลรวมถึงชุบชีวิต สุดท้าย Operative สายลับนักเจาะระบบที่ชำนาญการปลอมตัวและขโมยข้อมูล

Brink-04

แม้ความสามารถของแต่ละคลาสที่เกมนำเสนอจะชวนให้คุณนึกถึงเกมอย่าง Team Fortress 2 แต่ทั้งสองเกมนี้มีเกมการเล่นที่แตกต่างกันสิ้นเชิง เพราะ Brink นำเสนอการเล่นในรูปแบบการทำภารกิจซึ่งจะต้องทำเป็นขั้นตอนเรียงลำดับจึงจะสามารถจบฉากได้ (ไม่ว่าจะโหมดไหนก็ตาม) เช่น ในฉากที่ผู้เล่นต้องบุกเข้าไปขโมยข้อมูลอาวุธชีวภาพ ผู้เล่นคลาส Soldier จะต้องเป็นผู้ที่วางระเบิดทำลายประตูห้องเมนเฟรมเพื่อให้เพื่อนร่วมทีมเข้าไปทำการเจาะระบบ ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นคลาส Operative ก็จะมารับหน้าที่เป็นผู้แฮคข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อหาตำแหน่งของตู้เซฟที่บรรจุกระเป๋าซึ่งมีข้อมูลอาวุธอยู่ เมื่อทราบตำแหน่งแล้วเป้าหมายต่อไปก็คือ การเจาะเซฟเพื่อขโมยข้อมูลซึ่งหน้าที่นี้จะเป็นของคลาส Engineer เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ตัวละครแต่ละคลาสจึงมีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะชัยชนะของทีมไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเป่าศัตรูเก็บแต้ม แต่ขึ้นอยู่กับการทำภารกิจให้สำเร็จภายในเวลาที่กำหนดซึ่งต้องพึ่งพาความสามารถเฉพาะของแต่ละอาชีพ และนั่นทำให้เกมนี้ต้องใช้ความเป็นทีมเวิร์คและกลยุทธ์ในการเล่นพอสมควรเลยทีเดียว

Brink-03

อีกองค์ประกอบหนึ่งที่น่าจะไม่เหมือนใคร (และไม่น่าจะมีใครอยากเหมือน) ก็คือ การปรับแต่งตัวละครภายในเกม ซึ่งนอกจากคุณจะสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ของตัวละครให้ดูเด่นสะดุดตาไม่เหมือนใครได้แล้ว การปรับแต่งรูปร่างก็จะส่งผลต่อความหลากหลายของอาวุธที่สามารถถือได้ด้วย เช่น หากตัวละครของคุณมีหุ่นที่เพรียวบาง พวกเขาก็จะเคลื่อนที่ได้เร็ว ปีนป่ายสิ่งกีดขวางได้ แต่ก็จะถือได้แต่อาวุธเบาและมีพลังชีวิตน้อย กลับกันหากตัวละครของคุณเป็นพี่บึ้กกล้ามโต เขาจะมีพลังชีวิตมากเป็นพิเศษ อาวุธที่เลือกถือได้ก็จะโหดขึ้น เช่น Mini-Gun หรือเครื่องยิงจรวดอัตโนมัติ แต่ทั้งหมดก็ต้องแลกมาด้วยความเร็วในการเคลื่อนที่สุดยืดยาดและยังปีนป่ายสิ่งกีดขวางไม่ได้ด้วย และเช่นเดียวกับเดินหน้ายิงเกมอื่นๆ ในปัจจุบัน Brink มีการพัฒนาตัวละครโดยการเก็บเลเวลเพื่อปลดล็อกสิ่งของต่างๆ ด้วย เมื่อคุณสังหารศัตรูหรือทำภารกิจต่างๆ ได้สำเร็จ คุณจะได้ค่าประสบการณ์ซึ่งเมื่อสะสมจนถึงระดับที่เกมกำหนดแล้ว

Brink-02

ตัวละครของคุณจะได้รับแต้มสำหรับเอาไปซื้อทักษะใหม่ๆ เช่น กระสุนเจาะเกราะ ป้อมปืนแบบพิเศษ เสื้อเกราะเพิ่มพลังป้องกัน รวมถึงยังได้รับเครื่องแต่งกายชนิดใหม่ๆ แบบแปลกๆ มาใช้ปรับแต่งตัวละครด้วย น่าเสียดายที่เกมมีของให้ปลดล็อกน้อยเกินไปแถมมันก็ไม่ได้รู้สึกหลากหลายอย่างที่ผู้พัฒนาเคยโฆษณาว่า ?การผสมผสานอุปกรณ์ปรับแต่งต่างๆ เข้าด้วยกันจะทำให้คุณมีอาวุธหรือเครื่องแต่งกายที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครกว่าร้อยแบบ? โดยเฉพาะอุปกรณ์แต่งปืนที่เปลี่ยนไปแค่รูปลักษณ์แต่ยังให้ความสามารถที่ซ้ำซากกันเป็นโหลๆ ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลให้แรงจูงใจในการตะลุยเก็บเลเวลในเกมนี้หมดลงอย่างรวดเร็ว คุณสามารถปลดล็อกอุปกรณ์หรือเสื้อผ้าได้เกือบจะทุกชิ้นตั้งแต่เลเวลยังไม่ถึง 20 ด้วยซ้ำ สำหรับส่วนของอาวุธนั้น อาวุธชนิดใหม่บางส่วนสามารถปลดล็อกได้จากการสะสมค่าประสบการณ์ อีกส่วนหนึ่งจะได้จากการทำภารกิจในโหมด Challenge ซึ่งมี 4 ภารกิจ และสามารถเลือกเล่นคนเดียวหรือหาเพื่อนมาช่วยเล่นอีก 3 คนก็ได้ แต่ของรางวัลในโหมดนี้จะปลดล็อกเฉพาะเมื่อเล่นคนเดียวหรือแบบ Solo เท่านั้น (แล้วมันจะมีตัวเลือกให้เล่นร่วมกับคนอื่นทำไมว้า!!)

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

อีกไม่นานก็จะมีงานแห่งโลกเกมอย่าง E3 ที่ปีนี้จัดขึ้นที่ Los Angeles ซึ่งเป็นงานที่คนจับตามากที่สุดงานหนึ่ง เราจึงหยิบเกมน่าสนใจมาฝากเพื่อน ๆ กันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก