Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] DEATHSPANK Action RPG สุดฮา

DeathSpank เป็นเกมแนว Action-RPG ที่มีส่วนผสมระหว่างเกม Monkey Island ที่มีกลิ่นอายความเป็นการ์ตูนและเกม Diablo ที่ใส่ระบบการเล่นอันสุดคล้ายคลึงที่สุด

675_deathspank_boxart_wide

DeathSpank เป็นเกมแนว Action-RPG ที่มีส่วนผสมระหว่างเกม Monkey Island ที่มีกลิ่นอายความเป็นการ์ตูนและเกม Diablo ที่ใส่ระบบการเล่นอันสุดคล้ายคลึงที่สุด เกม DeathSpank มีจุดเด่นตรงที่การใส่มุขตลกสอดคล้องกับความสีสันภายในเกมได้อย่างลงตัว ทุกๆประโยคของอัศวิน DeathSpank ตัวละครเอกของเกมล้วนปล่อยมุขตลกเล่นคำ,?แดกดัน ประชดประชัน แต่มีบางครั้งที่สนทนาระหว่างตัวละครอย่างเป็นจริงเป็นจัง และไม่ถึงขั้นกับออกทะเลจนเก็บประเด็นของบทสนทนา และภารกิจของ DeathSpank คือจะต้องตามหาวัตถุโบราณอันล้ำค่าที่มีชื่อว่า?วัตถุโบราณ??(The Artifact)

Advertisement

n4g New Introduction thumb2

n4g New System Requirement

เครื่องขั้นต่ำที่ต้องการ:

CPU Intel Pentium 4 (or equivalent) running at 1.7 GHz or greater
RAM 1 GB of ram, 1.5 GB (Vista and Windows 7)
VGA Card NVIDIA GeForce 6800 Ultra / ATI Radeon X1800 GTO DirectX9
HDD 2 GB of free Hard Drive space
OS Windows XP/Vista/Windows 7

n4g New Game

deathspank4

Deathspank เป็นอัศวินรูปร่างหน้าตาไม่เท่ เขามีภารกิจสำคัญในการค้นหาวัตถุโบราณลึกลับ และการเดินทางก็ทำให้เขาต้องพบปะและช่วยเหลือผู้คนตามรายทาง อันเป็นที่มาของความฮาป่วนในเกมนี้

death2

รูปแบบการเล่นจะเป็น Action RPG ลักษณะเดียวกับเกมในตำนานอย่าง Diablo เช่นเดียวกับเกม RPG ทั่วไป ผู้เล่นจะได้ต่อสู้กับปิศาจเพื่อเก็บเลเวล ทำภารกิจ แล้วเก็บสิ่งของอย่างอาวุธ หรือเกราะที่ดีกว่าของเดิมมาใช้งาน แต่คงไม่มีเกม Action RPG เกมไหนที่จะเน้นมุกตลกเท่าเกมนี้ ลองคิดถึง Diablo + Monkey Islands นั่นแหละ Deathspank

death1

จุดเด่นที่สังเกตได้ทันทีก็คือ กราฟิกที่มีสีสันสดสวยออกแนวการ์ตูน ซึ่งมันดูอาร์ตมากๆ เป็นการนำเสนอที่ยอดเยี่ยมมาก ส่วนประกอบต่างๆ ในฉากเป็น 2 มิติ และตัวละครเป็น 3 มิติ แต่ก็ดูแล้วเข้ากันอย่างลงตัว สีสันเหล่านี้ทำให้เกมดูแปลกตา และช่วยให้แต่ละฉากมีโทนที่ต่างกันอย่างชัดเจน บทสนทนามีมุกตลกแทรกอยู่บ่อยๆ เป็นอีกส่วนที่สร้างความครื้นเครง การเลือกสนทนาโต้ตอบกับตัวละครอื่นก็ทำได้ง่ายๆ แนว Monkey Islands อย่างที่กล่าวไป แต่ถึงแม้จะเป็นผู้เล่นที่ไม่เก่งด้านภาษาก็สนุกกับเกมนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา

death3

ระบบการต่อสู้ของ Deathspank เนื่องจากเขาไม่ใช่จอมเวทย์ เกมจึงเน้นให้ผู้เล่นได้เข้าฟาดฟันกับเหล่าศัตรูที่มีอยู่อย่างมากมายด้วยอาวุธระยะประชิดมากกว่า ผู้เล่นสามารถเลือกใช้อาวุธได้ถึง 4 ชิ้น (สลับกันครั้งละ 2) ชอบแบบไหนล่ะ จะใช้ดาบคู่ หรือหน้าไม้ กับขวานก็ได้ทั้งนั้น มันเต็มไปด้วยเอฟเฟ็กต์ต่างๆ เช่น ไฟ สายฟ้า และเศษซากศัตรูที่กระจายเป็นชิ้นๆ จะมีมิเตอร์ที่เรียกว่า Justice Meter เมื่อสังหารศัตรูก็จะสะสมพลังงานไว้ และสามารถใช้มันสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างรอบตัวได้

death4

การต่อสู้สร้างความสนุกสนานได้พอสมควรทีเดียว แต่ความจริงแล้วมันก็เป็นสิ่งที่ซ้ำๆ ซากๆ ศัตรูเน้นปริมาณ พวกมันจะดาหน้าเข้ามาให้ผู้เล่นสับครั้งละเป็นฝูงทีเดียว แรกๆ ก็สนุกดีแต่ก็ทำให้รู้สึกเบื่อได้เหมือนกัน หากนั่งเล่นเป็นเวลานาน เมื่อสังหารพวกมันก็จะได้ของต่างๆ มาใช้งาน ทั้งอาวุธและไอเทมฟื้นพลัง รวมทั้งการหาเก็บจากถังไม้ตามฉาก ถ้าผู้เล่นรู้สึกว่ามีของเหลือใช้มากเกินไปไม่ได้ใช้ประโยชน์ก็สามารถนำมันไปใส่ในเครื่องบดเพื่อแปลสภาพเป็นเงินไว้ใช้ซื้อหาอย่างอื่นต่อไป

deathspank1

ซึ่งทำให้ปัญหาการขาดแคลนเงินไม่ค่อยเกิดขึ้นเท่าไร ส่วนการอัพเกรดของตัวละครไม่ได้มีความลุ่มลึก เมื่ออัพเลเวลคุณจะได้รับการ์ด 3 ใบ ให้เลือกเพิ่มความสามารถในแนวทางที่ต้องการได้ เช่น เพิ่มพลังป้องกัน เพิ่มความเร็ว เพิ่มพลังโจมตีระยะประชิด ซึ่งเลือกได้ครั้งละหนึ่งอย่างเท่านั้น มันก็ง่ายและรวดเร็วดี แต่คงไม่ถูกใจผู้เล่นฮาร์ดคอร์เท่าไร

deathspank3

ตัวละครตามฉากต่างๆ จะหยิบยื่นภารกิจให้ผู้เล่นไม่หยุดหย่อน ในระหว่างที่คุณกำลังทำภารกิจอย่างใดอย่างหนึ่งอยู่ ก็จะได้พบตัวละครอื่นที่ต้องการความช่วยเหลืออีกมากมาย ซึ่งมีทั้งภารกิจปกติธรรมดาของบรรดาฮีโร่ อย่างการปราบศัตรู ค้นหาของมาให้ เอาชนะบอส และภารกิจฮาๆ ที่ไม่มีฮีโรเกมไหนทำกันแน่ๆ ภารกิจบางอย่างอาจจะดูน่าเบื่อ แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าน่าสนใจดี

n4g New Conclusion

Deathspank

Deathspank เป็นตัวเลือกน่าสนใจสำหรับคนรัก Action RPG ที่เน้นความมันส์เป็นหลัก ด้วยกราฟิกที่เป็นเอกลักษณ์ สีสันสวยงาม และการเล่นที่เข้าถึงได้ง่าย ในช่วงเวลาที่ไม่ค่อยมีเกมแนว Hack & Slash ดีๆ ออกมาให้เราเล่นกันเท่าไร ลองดูครับ คุณอาจจะหลงเสน่ห์ฮีโร่จอมฮาคนนี้เข้าก็ได้

ข้อดี: ระบบการเล่นแบบง่ายๆ, กราฟิกสวยแบบอาร์ตๆ, มีศัตรูให้สับเล่นอย่างเมามันส์, มีภารกิจมากมายให้ทำ, มุกตลก และเล่น Co-op ได้

ข้อเสีย: ระบบการต่อสู้ซ้ำซาก ทำให้รู้สึกเบื่อเมื่อเล่นนานๆ, ขาดความลุ่มลึกในเนื้อเรื่อง และการปรับแต่งตัวละคร

โดยรวม: ถ้าคุณเป็นแฟน Hack & Slash ก็ลองดูเถอะครับ คุณจะเพลิดเพลินไปกับการบู๊ล้างผลาญ และโลกของ Deathspank อย่างน้อยก็พักนึงละ

ขอขอบคุณ :: นิตยสาร FuterGamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก