Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] MSI GT680R ณ ตอนนี้มันคือที่สุด…

ก่อนหน้านี้มีหลากหลายยี่ห้อส่ง Notebook ที่ใช้ซีพียูตัวใหม่ล่าสุดของ Intel อย่าง Sandy Bridge ออกมาให้ประชาชีเห็นถึงประสิทธิภาพสุดโหดของมันแล้ว วันนี้ทีมงานได้ที ขอนำ MSI GT680R ตัวแรงมารีวิวให้ท่านผู้ชมได้ดูกันบ้าง

New_Introduction.png

ก่อนหน้านี้มีหลากหลายยี่ห้อส่ง Notebook ที่ใช้ซีพียูตัวใหม่ล่าสุดของ Intel อย่าง Sandy Bridge ออกมาให้ประชาชีเห็นถึงประสิทธิภาพสุดโหดของมันแล้ว วันนี้ทีมงานได้ที ขอนำ MSI GT680R ตัวแรงมารีวิวให้ท่านผู้ชมได้ดูกันบ้าง พร้อมวีดีโอรีวิว ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่สุดของรีวิวประจำเว็บ Notebook4Game รับรองว่าไม่เหมือนที่ไหนแน่ๆ เพราะเราโชว์แต่เกมให้ท่านได้ดู พร้อมร่วมตอบคำถามง่ายๆ “ท่านจะนำเอาเจ้า MSI GT680R รุ่นนี้ไปเล่นเกมอะไรที่เด็ดที่สุด เหตุผลทำไม??” ลุ้นของที่ระลึกจาก MSI ท้ายบทความเลยครับ

Advertisement

IMG_7483

วีดีโอรีวิว

New_Specification.png

n4g GT680r

Link:::/web/notebook4game/3476-MSI-MSI+GT680R-.html

MSI GT680R เครื่องนี้ มาพร้อมกับสเปคสุดแรงกับขุมพลังประมวลผลอย่าง Intel Core i7-2630QM ซึ่งเป็น Generation 2 ของ Intel Core i ภายใต้ชื่อสถาปัตกรรม Sandy Bridge จับคู่มากับการ์ดจอจากฝั่งเขียว Nvidia GeForce GTX 460M ซึ่งเหมาะสำหรับเกมเมอร์ขาโหดเป็นอย่างมาก แสดงผลบนจอความความละเอียดระดับ Full HD ซึ่งน้อยเครื่องมากสำหรับ Notebook ที่เลือกใช้ความละเอียดระดับนี้ ยังพ่วงแรมมาให้อีก 12 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ 2 ลูก ลูกละ 500GB ความเร็วรอบที่ 7200RPM ทำ Raid 0 กันอีกเรียกได้ว่าเพิ่มความเร็วในการถ่ายโอนมากเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอ MSI ยังใส่ ไดรว์ Blu-Ray มาอีกด้วย จะขาดอย่างเดียวก็แค่ Windows ลิขสิทธิ์แท้เท่านั้นที่ไม่ให้คอเกมเมอร์มา

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

IMG_7476

IMG_7478 IMG_7483

MSI GT680R นั้นมาในโทนสีดำดุดัน ตัดกับสีไฟฉูดฉาดสีส้มบริเวณด้านข้าง Body ใช้รูปแบบฝาหลังแบบ TriDiamon ในการออกแบบเส้นแนวที่ฝา มีเอโลโก้ MSI ไว้ตรงกลางเหมือนเดิม วัสดุส่วนใหญ่ทำจากพลาสติกเป็นหลัก บริเวณฝาพับด้านนอกนั้นจะใช้พลาสติกแบบมันเงาสวยงามจริงแต่รอยนิ้วมือหรือรอยเลอะยังคงเกาะติดได้ง่าย เท่าที่ลองสัมผัสดูพบว่างานประกอบและวัสดุที่ใช้นั้นจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

IMG_7490

โลโก้ MSI เวลาเปิดไฟก็มีแสงสีส้ม ๆ ออกมา

IMG_7499

IMG_7509 IMG_7500

ไฟ LED ในที่ต่างๆที่ MSI GT680R นั้นประดับประดาไว้อย่างสวยงาม ซึ่งไฟเหล่านี้ผู้ใช้สามารถปรับลักษณะการแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ? หรือถ้ารำคาญจะปิดไปก็ยังได้ครับ

GX660_MSI_LED_Manager

โดยไฟ LED เหล่านี้มีทั้งสิ้น 3 จุดครับ คือบริเวณฝา, ด้านข้างฝา และบริเวณ Panel ด้านหน้า ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกปรับรูปแบบของไฟ LED เหล่านี้ได้ 3 แบบคือ Audio (ตามเสียงเพลง), Breathing (กระพริบเหมือนหายใจ) และ Default (เปิดตลอด)

รูปลักษณ์ภายใน

IMG_7507

ผิววัสดุด้านในก็มีการเล่นลายเหมือนกัน ที่ตัวเครื่องจะเป็นลาย Totem Pattern เหมือนกัน แต่ว่าเป็นพื้นสีเทา ๆ ส่วนที่เหลือก็เป็นวัสดุสีดำเงาเหมือนฝาจอ มีวงกลมสีแดงของลำโพงตัดให้ดูโดดเด่น จอเป็นผิวสะท้อน ค่อนข้างลำบากเวลาใช้งานจริง

IMG_7551

จอของ MSI GT680R นั้นเป็นจอ LED ขนาด 15.6 นิ้ว เป็นจอกระจก ความละเอียดในระดับ Full HD ที่ 1920 x 1080

IMG_7513

เหนือบริเวณจอด้านบนจะเป็นที่อยู่ของ Webcam และไมโครโฟน ความละเอียดกล้องระดับ 720p เลย เรียกได้ว่าชัดเจนมาก

IMG_7530

Hot Key นั้นเป็นแบบตัวเซ็นเซอร์สัมผัสด้านบนประกอบไปด้วย P1 (โปรแกรมด่วนให้เราตั้งเอง) / MSI exclusive TDE (Turbo Drive Engine) Technology (Overclock) / Cooler Boost Technology / เปิด-ปิดปุ่ม Windows

IMG_7531

ปุ่ม-เปิดปิดเครื่อง

IMG_7533

Wi-Fi / Bluetooth / ปุ่มปรับโหมดประหยัดไฟแบบ Eco / ปุ่มเปิด-ปิด LED รอบ ๆ ตัวเครื่อง

IMG_7539

ที่พักข้อมือนั้นเป็นพลาสติกพิมพ์ลายให้ความสัมผัสไม่ลื่นจนเกินไปในขนาดพิมพ์

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

IMG_7485

Keyboard ของ MSI GT680R นั้นเป็นลักษณะ Chicklet Keyboard ที่มาพร้อมกับ Numpad

IMG_7544

บริเวณตัวอักษร W,A,S,D จะมีการสกรีนสีแดงลงไปเพื่อบ่งบอกถึงความเป็น Gaming Notebook เช่นเดียวกันกับ Notebook ของ MSI เองหลายๆรุ่

IMG_7548

ตัว Numpad และลูกศรเองก็เช่นเดียวกัน จะใช้สีแดงเพื่อเน้นความ Gaming Notebook

IMG_7536

ผิวสัมผัสของ TouchPad เป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ๆ เนื่องจากมันด้านแล้วก็ลื่น เวลาใช้นิ้วถูจึงไม่รู้สึกถึงอาการหนืดที่ปลายนิ้ว แต่ตัวปุ่มกดที่เป็นชิ้นเดียวทำให้เวลากดจะรู้สึกถึงความแข็ง ถ้าหากแยกเป็นสองปุ่มขาดจากกัน และมีความลึกในการกดจะทำให้ปุ่มใช้งานดีกว่านี้ ส่วนสามเหลี่ยมสีขาว ๆ ตรงกลางจะมีไฟสีส้ม ถ้าหากเปิดไฟทิ้งไว้ด้วย

IMG_7537

ไฟแสดงสถานะต่างๆจะแสดงอยู่ใต้ Touch Pad ก็จะมี บลูทูธ ไวไฟ แบตเตอรี่ Sleep และไฟแสดงการทำงานของ HDD

IMG_7540

สติ๊กเกอรบ่งบอกพลังรังสรรค์จากคุณภาพ (เครื่องขายจริงไม่มี LOGO Windows 7 นะจ๊ะ)

IMG_7542

สเปคสุดโหดก็ติดมาข้างๆ

รูปลักษณ์ ด้านล่างของเครื่องและข้างในตัวเครื่อง

IMG_7484 IMG_7575

หลังจากดูด้านบนกันมามากแล้วเรามาดูในส่วนของด้านล่างกันบ้าง MSI GT680R ใช้ฝาปิดแบบฝาเดียวครอบคลุมแผงด้านล่างทั้งหมด ประกอบไปด้วยช่องสำหรับเสียบ Battery, HDD Slot จำนวน 2 ช่องที่จัดกันให้มาแบบเต็มที่ แถม Raid ได้ด้วย, และส่วน Main หลักที่ประกอบไปด้วย CPU, GPU, RAM และอื่นๆ ภาคระบายความร้อนนะแยกกันระหว่างการ์ดจอและซีพียูอย่างชัดเจน

IMG_7579

ด้านบนที่เห็นคือที่ระบายความร้อนของซีพียู ซึ่งแน่นอนว่าข้างใต้คือพลังประมวลผล Intel Core i7-2630QM นั้นเอง การระบายความร้อนนั้นถือว่าโอเคเลย

IMG_7576

พระเอกของงานนี้ Nvidia GeForce GTX 460M มาในแบบ MXM-HF ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ สำหรับท่านที่ยังไม่ซะใจ ภาคระบายความร้อนจะเห็นได้เลยว่า เชื่อท่อถึง 3 ท้อเลยทีเดียว

IMG_7573

IMG_7574

ฮาร์ดดิสก์ 2 ลูก ลูกละ 500GB 7200RPM ทำ Raid 0 กัน

IMG_7577

แรมที่เห็นคือตัวเดียวจาก 3 ตัว โดยแรมที่เห็นนั้นเป็นแรมขนาด 4GB DDR3? หลายต่อหลายคนอาจจะสงสัย แล้วแรมอีก 2 ตัวละอยู่ที่ใด? สำหรับแรมตัวที่ 3 และ 4 นั้นอยู่ใต้คีย์บอร์ดครับ แต่พอดีทางเราไม่สามารถแกะมาให้ดูได้ เนื่องจากอาจจะเกิดความเสียหายขึ้นกับตัวเครื่อง ยังไงก็ต้องขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ

IMG_7590 IMG_7591

IMG_7581

จะร้อนไหมนะ กับช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ แถมมีอีกตั้ง 2 ช่อง เดี๋ยวเรามาดูกันครับ ว่าจะเป็นอย่างไร

IMG_7571

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ของ MSI GT680R กับความจุมากมายถึง 7800mAh เลย

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เป็นไปตามธรรมเนียมของ Intel เมื่อครบปี Intel จะปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมใหม่ของซีพียูสักครั้ง Advertisement บนจังหวะของ Tick -Tock? ซึ่งทุกปี Intel จะเปลี่ยนซีพียู 1 ครั้ง เริ่มตั้งแต่สมัย Pentium 4 > Core 2 Duo > Core I...

INTEL

มาถึงแผนเตรียมวางสายผลิตภัณฑ์ CPU ใหม่ของ Intel สำหรับปีหน้า 2013 ที่กำลังใกล้เข้ามานี้

Notebook Review

มากันอีกแล้ว กับเครื่อง Ultrabook ตัวใหม่อีกตัวจากแบรนด์ Lenovo ที่พักหลังมานี้ครองใจใครหลายๆ คนกันไปแล้ว เพราะว่าคุณภาพเครื่อง

Notebook News

เท้าความกันก่อนว่า Ultra Small Platform หรือ All-in-one Integrated Platform แบบเล็กเว่อร์ (ฮา) แต่เดิมมีผู้พัฒนาไว้เจ้าหนึ่ง ชื่อว่า Raspberry-Pi มีหน้าตาแบบนี้ครับ อืม… ราสเบอร์รี่อเมริกันพาย???? (สังเกตขนาดเทียบกับพอร์ต USB คงประมาณขนาดได้นะครับ )Advertisement ?ด้วยขนาด 8.5×5.5 เซนติเมตร ทำให้ราสเบอร์รี่-ไพ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก