Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Left 4 Dead 2 ตะลุยด้วยสัญชาตญาณ

พลาดไม่ได้กับ Left 4 Dead 2 เกมยิงซอมบี้พันธุ์ฮาร์ดคอร์

Logo

สวัสดีครับนี่ก็เป็นการรีวิวฉบับเเรกของผมนะครับ โดยการรีวิวนี้จะมีข้อมูลให้เพิ่มมากขึ้นสำหรับคุณผู้อ่าน โดยเราจะมีรายละเอียดสำหรับตัวเกมเพิ่มมากขึ้นละใส่รีวิวการเล่นเกมลงไปเล็กๆน้อยๆเป็นออเดริฟก่อนเล่นเกมนะครับ เเล้วจะพยายามไม่สปอยตัวเกมให้มากที่สุดนะครับ ^_^

Advertisement

Character

Introduction1

เรื่องราวเกิดขึ้นในเมือง Savannah ทางภาคใต้ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งในเมืองนี้แทบไม่มีผู้คนอาศัยอยู่อีกแล้ว เพราะมันคือเมืองเเห่งซอมบี้! แต่ก็ยังมีกลุ่มคนอยู่เพียงน้อยนิดที่สามารถต้านทานไวรัสนี้ได้และถ้าพวกเขาอยากมีชีวิตรอด พวกเขาต้องสู้เท่านั้น เป้าหมายสำคัญของพวกเขามีหนึ่งเดียว นั้นก็คือการตามหาเฮลิคอปเตอร์หนีภัยให้เจอเพื่อที่จะหนีออกไปจากที่บ้าๆ เเห่งนี่

Nick

Nick

อายุ: 35ปี

สถานที่เกิด: ไม่ทราบ

อาชีพ: นักเสี่ยงดวง

อาวุธ: Sniper Rifle, Magnum (Desert Eagle), Adrenaline

ชั่วชีวิตของนิค คือการเดินทางไปตามเมืองต่างๆ เพื่อที่จะไปเสี่ยงดวงผ่านการเล่นการพนัน นิคทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะไม่ให้ตัวเองกลับเข้าไปในคุกที่เขาหนีมาอีกครั้งและเหตุการณ์นี้ทำให้เขาได้บทเรียนราคาแพง และนับแต่นั้นนิคไม่เคยไว้ใจใครอีกเลยนอกจากตัวเขาเองและพยายามทำให้ตัวเองเป็นที่ 1 อยู่เสมอ

นิคมายังเมือง Savannah เพื่อมาเสี่ยงดวงกับบ่อนลอยน้ำในเมืองนี้ แต่สิ่งที่เขาพบกลับกลายเป็นชาวเมืองที่ติดเชื้อเเละเมืองที่เสียหายย่อยยับ และตอนนี้ตัวเขาเองกำลังติดอยู่ในสถานการณ์ที่บีบบังคับและต้องร่วมมือกับคนแปลกหน้าอีก 3 คน ที่ได้ร่วมกันต่อสู้ด้วยการใช้สัญชาติญาณดิบเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดจากนรกบนดินนี้!

Rochelle

Rochelle

อายุ: 29ปี

สถานที่เกิด: Cleveland, OH

อาชีพ: นักข่าวท้องถิ่น

อาวุธ: Axe, AK-47, Incendiary Ammo

เธอเป็นโปรดิวเซอร์ระดับกลางสำหรับสถานีข่าวท้องถิ่นแต่มีชื่อเสียงมากอยู่พอสมควร แต่พอเกิดการระบาดของเชื้อโรคคนในสถานีโทรทัศน์และหลังจากนั้นเธอได้รู้ข่าวว่าคนในเมืองได้ติดเชื้อโรคกันหมดแล้ว เธอจึงพยายามหนีเอาตัวรอดด้วยอาวุธที่มีและถ่ายทำภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเป้าหมายของเธอคือศูนย์อพยพในเมือง แต่เมื่อเธอไปถึงมันกลับกลายเป็นสิ่งที่เธอกลัวที่สุดไปแล้ว

Coach

Coach

อายุ: 44 ปี

สถานที่เกิด: Savannah, GA

อาชีพ: ครูฝึกสอนโรงเรียนสอนฟุตบอล

อาวุธ: Desert Rifle, Boomer Bile, Chainsaw

โค๊ชผู้ใจกว้างอดีตเคยเป็นช่างไม้ที่ทำงานกับเลื่อยไฟฟ้าจนชำนาญจนกระทั้งเขาได้รับบาดเจ็บที่ขาจึงได้เลิกทำและผันตัวเองมาเป็นผู้ฝึกสอนโรงเรียนฟุตบอลที่มีชื่อเสียงแห่งนึงของเมือง Savannah หลังจากเรียนจบ โค๊ชยังคงเดินทางไปสอนทุกๆ วันจนกระทั่งวันที่เกิดการระบาด โค๊ชได้รับรู้ถึงหายนะที่กำลังจะมาเยือนบ้างเกิดของเขาสิ่งที่จะทำให้เขามีชีวิตรอดคือหยิบเลื่อยคู่ใจขึ้นมาแล้วลุยไปกับมัน!

Ellis

Ellis

อายุ: 23ปี

สถานที่เกิด: Savannah, GA

อาชีพ: ช่างเทคนิค

อาวุธ: Grenade Launcher, Guitar, Defibrillator Units

ช่างเทคนิคผู้ที่รักชีวิตและเชื่อหมั่นในความตายยากของเขา ไม่ว่าชีวิตจะล้มเหลวแค่ไหนเขาก็แก้ไขมันให้ดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ และเป็นคนที่มีความน่าประทับใจในตัวของเขาสูงจนเพื่อนๆ ของเขาต่างก็อิจฉาในตัวเขา เอลิสเกิดในเมือง Savannah และใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่แต่ในอู่ซ่อมรถของเขาที่หุ้นกันทำกับเพื่อน จนกระทั่งวันนึงที่เกิดการระบาดขึ้นในเมืองเขาก็ต้องลุุกขึ้นมาจากการซ่อมรถเเล้วหาอาวุธที่มีเท่าที่จะหาได้และลุยเพื่อที่จะเอาตัวรอดให้ถึงที่สุด!

Specification

Minimum System Requirement:

Operating System: Windows 7 / Windows Vista / Windows Vista64 / Windows XP
Processor: Intel Pentium 4 3.0 GHz
Memory: 1 GB for XP / 2GB for Vista
Hard Drive: 7.5 GB Free
Video Card (graphics): DirectX 9 compatible video card with 128 MB, Shader model 2.0. ATI X800, NVidia 6600 or better
DirectX: 9.0c
Sound Card: DirectX 9.0c compatible sound card

Recommend System Requirement:

Operating System: Windows 7 / Windows Vista / Windows Vista64 / Windows XP
Processor: Intel core 2 duo 2.4GHz
Memory: 1 GB for XP / 2GB for Vista
Hard Drive: 7.5 GB Free
Video Card (graphics): DirectX 9 compatible video card with Shader model 3.0. NVidia 7600, ATI X1600 or better
DirectX: 9.0c
Sound Card: DirectX 9.0c compatible sound card

Left 4 Dead 2 Teaser:

SS1

ตัวเกมค่อนข้างมีความสมจริงทางด้านเทคนิคอยู่มากเพราะถ้าคุณคิดจะสู้กับมันคุณก็ต้องมีอาวุธสารพัดเท่าที่จะหาได้โดยเราจะมีอาวุธอย่าง AK, M16, FN SCAR, Shotgun, UZI, Sniper Rifle, Desert Rifle สำหรับอาวุธระยะประชิดก็มี ดาบ มีด กระทะ กีตาร์ ขวาน ซึ่งนอกจากนี้ก็ยังมีระเบิดสารพัดอย่างที่แต่ละอย่างจะมีความสามารถเฉพาะตัวของมันเองต่างกัน และแน่นอนถ้าคุณลุยกะซอมบี้แล้วก็ต้องได้รับบาดเจ็บสิ่งที่คุณจะพึ่งได้ก็คือกระเป๋าพยาบาลสำหรับฟื้นฟูร่างกายและยาแก้ปวดชนิดใหม่สำหรับภาคนี้ที่ฉีดแล้วเราจะรู้สึกคึกคักอย่างสุดๆ (มันก็คืออดรีนาลีนครับ) อยู่ระยะนึงก่อนที่จะหมดฤทธิ์และยังสามารถช่วงเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บได้เช่นเดิมครับ

SS10

ถึงบางที่จะแอบหมั่นไส้ในความโง่ของ AI บ้าง แต่เกมนี้ก็สื่อถึงความสามัคคีเหมือนเดิมครับ ไปไหนก็ต้องไปด้วยกัน ใครไปเดี่ยวก็ตายอย่างเดียว ใครไปหมู่ก็รอดหมู่แน่นอนครับ แต่ถ้าอยากให้รอดก็ต้องช่วยเพื่อนและพยายามหาที่จุดปลอดภัยให้เร็วที่สุดครับ

SS8

และแน่นอนครับซอมบี้ในภาคนี้มันโหด พร้อมรวมกลุ่มกันมาแบบไม่ยั้งมีทั้งซอมบี้วิ่งเร็วมาก, ซอมบี้นักโดด, ซอมบี้จอมอึด, และก็ซอมบี้จอมสกปรก และตัวสำคัญอีกตัวก็คือ เจ๊โหดอย่าง Witch

SS2

ในทางที่ปิดกั้นเราอาจจะต้องเป็นคนไปล่อเองนะครับเพราะ AI เพื่อนไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่ ซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างกับภาคเดิมนักและภาคนี้ก็ยังใช้องค์ประกอบแบบเดิมครับคือการดำเนินเรื่องแบบ 5 ฉากที่เนื้อเรื่องจะมีการต่อเนื้องกันอยู่ ทำให้ตัวบทไม่มีการโดดมากจนเกินไปซึ่งก็ทำออกมาได้น่าประทับใจครับและยังมีเรื่องราวอีกมากมายหลายอย่างครับ อย่างการที่เราต้องไปเติมน้ำมันเพื่อหาทางเอาชีวิตรอดหรือฉากอื่นๆ ที่ทำให้เราได้ลุ้นกันตัวโก่งครับ

SS9

มากันที่ภาพกันบ้างนะครับ ซึ่งภาพของในเกมนี้ก็ยังไม่แตกต่างจากภาคเดิมนักครับ แต่มันดีที่ไม่กินสเป็คจนสูงเกินไปทำให้พีซีที่มีสเป็คต่ำพอจะถูไถได้บ้าง ส่วนเรื่องระบบเสียงภายในเกมค่อนข้างออกมาดีเช่นเดียวกันครับ มีเสียงชวนขนหัวลุกอยู่ตลอดเวลาแต่มันก็ไม่ได้ทำให้เกมดีขึ้นเท่าไร่นักจนบางทีเราอาจจะรู้สึกรำคาญบ้างแต่ก็พอให้อภัยกันได้ครับ

SS7

ตัวเกมในภาคนี้ก็ยังมีอยู่ 3 โหมดเช่นเดิมครับคือโหมดเนื้อเรื่อง, โหมดการเอาชีวิตรอดให้ได้นานที่สุด, และก็โหมดที่เรา 4 คนจะเป้นผู้รอดตายและผู้เล่นคนอื่นจะเป็นซอมบี้มารุมสู้กันครับ

SS3

ส่วนตัวเกมนั้นยังคงใช้ Source engine ครับเป็นเอนจิ้นหลักของทางบริษัท Valve ที่ยังคงทำให้การแสดงผลนั้นยังสวยงามเช่นเดิมครับและไม่กินสเป็คเครื่องมากมายอย่างเกมที่ใช้เอนจิ้นอื่นทั่วๆ ไปครับ

?

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก