Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Logitech Bluetooth Mouse – M555b

เมาส์ Wireless ที่เชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth ไม่ต้องการ Recevier ในการเชื่อมต่อ

M555b-Header

Introduction

Advertisement

ช่วงนี้ก็เพิ่งจะผ่านพ้นงาน CES2010 กันมาหมาดๆ คงจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่จะวางจำหน่ายในช่วงปีนี้กันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Notebook Corei3 หรือ i5 ก็ดี ที่บรรดาค่าย Notebook ต่างขนกันมาเพียบ และสำหรับ Review วันนี้เป็นเมาส์จาก Logitech แบบ Wireless เชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth จะมีอะไรน่าสนใจต้องมาติดตามชมกันครับ

M555b-1

Package มาในรูปแบบกล่องพลาสติกใสแข็งแรงมองเห็นตัวเมาส์ M555b พร้อมบ่งบอกคุณสมบัติการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth

M555b-2

ด้านหลัง Package มีการระบุคุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นไว้

Specification

M555b-Specification

product

M555b-4

ตัวเมาส์ใช้วัสดุพลาสติกเป็นหลัก พื้นผิวด้านบนเป็นลักษณะมันเงา มีปุ่มทั้งหมด 4 ปุ่ม กำหนด Macro ได้ถึง 3 ปุ่ม สำหรับ M555b นั้นก็ไม่น้อยหน้าเมาส์จาก Logitech ในรุ่นอื่นๆ มาพร้อมคุณสมบัติ Hyper-Fast Scrolling เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องจัดการเอกสารจำนวนหลายๆหน้า หรือการท่องเว็บไซต์ที่มีความยาวหน้ามากๆ ระบบ Hyper-Fast Scrolling นี่ช่วยได้โขเลย รวมทั้งปุ่มพิเศษที่ใช้สำหรับเปลี่ยนหน้าต่าง Windows ที่ต้องการแสดงผล

M555b-5

เมาส์ M555b นั้นถูกออกแบบมาให้สามารถใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวา รองรับ DPI สูงสุดถึง 1000DPI? แต่การออกแบบชนิดนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย คือ มืออาจล้าเมื่อใช้เมาส์ไปซักระยะเพราะนอกจากเรื่องการออกแบบแล้ว ขนาดของมันยังไม่เต็มไม้เต็มมืออาจไม่ถูกใจสำหรับคนชอบเมาส์ที่ใหญ่ๆจับถนัดมืออย่างผมซักเท่าไหร่

M555b-6

โลโก้ Logitech อันสวยหรูและโลโก้คุณสมบัติรองรับการใช้แบบ Bluetooth จากรูปจะเห็นบริเวณเหนือโลโก้ Bluetooth นั่นคือไฟ LED ที่ใช่บ่งบอกสถานะการเชื่อมต่อและแบตเตอรี่

M555b-7

M555b-8

มาดูด้านล่างกันบ้าง สำหรับ M555b นั้นประกอบไปด้วย Feet จำนวน 3 จุดมีขนาดไม่ใหญ่ , ปุ่มเปิดปิดเมาส์ , ปุ่ม Connect ที่ใช้สำหรับการเชื่อมต่อ , Sensor Laser ที่แม่นยำกว่า Optical

M555b-9

เมื่อพลิกด้านหลังจะเห็นปุ่มสำหรับกดเพื่อเปิดช่องใส่แบตเตอรี่

M555b-10

M555b-11

Logitech M555b นั้นต้องการแบตเตอรี่ขนาด AA จำนวน 2 ก้อนโดยตาม Spec จะสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 4 เดือนแต่เท่าที่ทดสอบมาในหลายๆรุ่นพบว่ายังไม่ตรงตามที่ระบุนัก

M555b-Add Mouse

การเชื่อมต่อนั้นก็แสนจะง่ายดายเพียงเปิด Bluetooth ในคอมพิวเตอร์ที่ต้องการใช้งาน , เปิดเมาส์ , กดปุ่ม Connect ตั้งค่าจับคู่อุปกรณ์ให้เรียบร้อยก็สามารถใช้งานได้ทันที

Conclusion

สำหรับจุดเด่นของ Logitech M555b เมื่อได้สัมผัสครั้งแรกนั้นคือ พกพาสะดวก อันเนื่องมาจากขนาดที่เล็กกระทัดรัด , คุณสมบัติเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่ง Receiver ให้ยุ่งยากหมดปัญหากังวัลเรื่อง Receiver จะหายแล้วใช้งานไม่ได้ นอกจากนั้นยังรองรับการใช้งานทั้ง 2 มือ และ DPI ที่ถือว่าสูงกว่าปกติอยู่นิดหน่อยทำให้เมาส์ตัวนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งาน Notebook ทั่วๆไปเสียมากกว่า ข้อด้อยนั้นก็ยังคงเป็นเรื่องของ Software SetPoint ที่คำนวณระยะเวลาพลาดเสมอๆ ทีมงานแนะนำให้ปรับเป็นแบบเปอร์เซ็นต์จะดูน่าเชื่อถือกว่านะครับ หลังจากที่ทดลองใช้งานในหลายๆรูปแบบพบว่าอาจจะไม่เหมาะกับ Gamer ซักเท่าไหร่ เพราะมีอัตรา Delay พอตัว สำหรับใครที่กำลังมองหาเมาส์ Wireless ดีๆซักตัวไม่ต้องการคุณสมบัติเริ่ดหรูอลังการ M555b น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

logitech_logo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก