Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Call of Duty: Modern Warfare 2 สุดยอดเกมแห่งปี 2009

ถ้าพูดเกมที่ร้อนแรงอยู่ตอนนี้ก็คงไม่พ้นเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 จากค่าย Infinity Ward

Logo

สวัสดีครับ ถ้าพูดเกมที่ร้อนแรงอยู่ตอนนี้ก็คงไม่พ้นเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 หรอกนะครับ ซึ่งแม้จะออกมาได้พักหนึ่งแล้วแต่กระแสตัวเกมก็ยังไม่ตกไม่ถอย ซึ่งวันนี้เราจะมาทำการเจาะลึกเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 หน่อยหรือการรีวีวเกมนั้นเอง

Advertisement

ส่วนอย่างที่รู้ๆ กันอยู่นะครับว่าเกมซีรี่ย์ Call of Duty จากค่าย Activision กับ Infinity Ward นั้นก็มีออกมาให้เล่นกันได้สักพักหนึ่งแล้ว ซึ่งภาคแรกที่ออกนั้นก็ตั้งแต่ปลายปี 2003 นู้นแนะ แล้วหลังจากนั้นก็แทบจะมีออกมาให้เล่นกันทุกปี ซึ่งภาค Modern Warfare 2 นี้ก็นับเป็นภาค 6 แล้วนะครับ

สำหรับเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 นี้หลายคนอาจจะได้ยินเรื่องการทำยอดขายถล่มทลายเกมนี้กันบ้างแล้ว ซึ่งถล่มทลายจริงๆ โดยวันเปิดตัวเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 นั้นได้ทำยอดขายสูงถึง 4.7 ล้านชุดในประเทศอเมรีกากับอังกฤษโดยทำเงินในวันแรกไปถึง 310 ล้านเหรียญ (หรือประมาณหนึ่งหมึ่นกับอีกห้าร้อยสี่สิบล้านบาท) ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติรายได้เปิดตัวสื่อบังเทิง (หนัง, หนังสือ, เพลง, อื่นๆ) เลยทีเดียว

Main

Introduction

ส่วนเนื้อเรื่องภาค Modern Warfare 2 นั้นก็แทบจะเริ่มเรื่องต่อจากภาคที่แล้วเลยครับ (จากภาค Call of Duty: Modern Warfare) ซึ่งเหตุการณ์ภาคนี้เกิดขึ้น 5 ปีหลังจากภาคที่แล้ว โดยมีตัวละครเอกภาคก่อนอย่าง “Soap” MacTavish กับ ?Captain? John Price ก็ยังกลับมาในภาคนี้อีกด้วย ซึ่งเหตุการ์ณภาคนี้ก็เกี่ยวกับผู้ก่อการร้ายจากรัสเซียที่มีนามว่า ?Vladimir Makarov? ที่ก่อเหตุวุ่นวายมากหมายทั่วทวีปยุโรป โดยภาคนี้นั้นเราจะได้เล่นเป็นพลทหารหลายต่อหลายคนในหน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้าย ?Task Force 141? ที่มีผู้นำกลุ่มที่มีชื่อว่า ?General Shepherd?

System Requirement

Minimum System Requirements:

OS: Windows XP/Vista/7
Processor: Pentium 4 @ 3.2 GHz/AMD Athlon 64 3200+
Memory: 1 GB
Hard Drive: 12 GB Free
Video Memory: 256 MB NVIDIA GeForce 6600GT/ATI Radeon 1600XT
Sound Card: DirectX Compatible
DirectX: 9.0c
Keyboard and Mouse
DVD Rom Drive (or digital purchase)
Internet Connection required for activation

Recommend System Requirements
:

OS: Windows XP/Vista/7Call of Duty: Modern Warfare 2
Processor: Core 2 Duo @ 2.4GHz/ AMD Athlon 64 X2 Dual Core 4400+
Memory: 2 GB
Hard Disk Space: 12 GB
Video Memory: 256 MB NVIDIA GeForce 8800GS/ ATI Radeon X1800 Series
DirectX: 9.0c
Keyboard and Mouse
DVD Rom Drive (or digital purchase)
Internet Connection required for activation

Call of Duty: Modern Warfare 2 Launch Trailer:

MW-01

ส่วนหลังจากตอนเข้ามาในตัวเกมครั้งแรก ก็ไม่ต้องพูดอะไรมาก เข้ามาทันทีหลังจากเจอฉากอินโทรนิหหน่อยนั้นก็เจอหน้าตัวเลือกเลยว่าจะเล่นเกมแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น Campaign (เนื้อเรื่องหลัก), Special Ops (คล้ายๆ โหมด Challenge), แล้วก็ Multiplayer (เล่นหลายคน)

MW-02

ส่วนเรื่องภาพในตัวเกมนั้นก็นับว่าสุดยอดเลยทีเดียว เกมมีความละเอียดมากโดยเฉพาะพวกปืนหรือแม้กระทั่งรายละเอียดเล็กๆ น้อยเกี่ยวกับพวก Texture สังเกตุได้จากทรายบนพื้นครับ ยังละเอียดจัดเลย

MW-03

ส่วนพวกรถถังหรือรถยนต์นั้น ก็มีคุณภาพที่ละเอียดมากครับ ทั้งฝุ่นเกาะรถ,เงา, แล้วรวมไปถึงน้ำมันเครื่องที่ไหลลงจากรถด้วย ทำออกมาได้สุดยอดจริงๆ เลย

MW-04

ส่วนตัวเสียงในเกมก็ทำได้ดีมากครับ ทั้งเสียงปืน, ระเบิด, คนตะโกนไปตะโกนมามาอะไรอย่างนี้ ซึ่งทำให้การเล่นนั้นดูเหมือนได้ไปรบอยู่ในสงครามจริงๆ เลย

MW-05

สังเกตุได้ว่าแม้แต่เรื่องเงาเกมนี้ก็ทำได้แทบไม่มีพลาดเลย

MW-06

สำหรับคนที่ยังไม่รู้เรื่องเกม Call of Duty มากเท่าไหร่นั้น เกม Call of Duty นั้นจะเป็นเกมที่ไม่มีหลอดพลังชิวิตเหมือนเกม Action/Adventure ทั่วๆ ไป โดยที่ตัวพลังชีวิตของเกมนี้จะเป็นตามจำนวนครั้งที่เราโดนโจมตี + อาวุธที่โดนโจมตี ถ้าหากเราโดนโจมตีเยอะๆ หน้าจอก็จะเริ่มมีเลือดเต็มจอไปหมด ซึ่ง ณ ตอนนั้นเราควรจะรีบหนีเอาตัวรอดหรือแอบไว้ก่อน แล้วพลังเราก็จะกลับมาเพิ่มเองครับ (ส่วนถ้าโดนโจมตีต่อตอนเลือดเต็มจออยู่ ก็เตรียมตัวตายตามธรรมชาติได้เลยครับ)

MW-07

ส่วน Gameplay ของเกมนั้นนับว่ามันส์มากครับ หรือเป็นจุดขายของเกมก็ว่าได้เลย เพราะฉากแอคชั่นในตัวเกมนั้นดำเนินเร็วมาก (แทบจะไม่ได้หยุดกดเมาส์กันเลย) ซึ่งตัวเกมนั้นจะเป็นแนว FPS (First Person Shooting) แบบเป็นทีมที่จะมีพวก AI เพื่อนๆ เรา คอยสนับสนุนเราในการช่วยต่อสู้กับทหารฝ่ายตรงข้ามหรือผู้ก่อการร้ายตลอดทั้งเรื่อง

MW-08

สำหรับเนี้อเรื่องเกมนี้ ก็น่าติดตามตลอดมากเลยครับ เพราะไม่ค่อยยืดเยื้อ แล้วมี Plot Twist หรือการหักมุมของเนื้อเรื่องบ่อยมาก แต่น่าเสียดายที่ตัวเกมนั้นจบค่อนข้างเร็วไปหน่อย ผมเล่นประมาณ 5-6 ชั่วโมงก็จบแล้วครับ แต่เพื่อผมกลับปาเข้าไป 10 ชั่วโมงเลย เพราะตัวเกมนั้นก็มีความยากในตัวอยู่พอควร ถ้าหากคนที่ไม่ค่อยได้เล่น FPS บ่อยๆ ก็อาจได้ตายบ่อยหน่อยในเกมนี้ก็ว่าได้

MW-09

ส่วนอาวุธในเกมนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายตลอดทั้งเกมเลย ไม่ว่าจะเป็นปืนกล, ปืนพก, ระเบิด, ยันจรวดนำวิธี โดยที่ผู้เล่นนั้นอาจใช้ปืนไม่ซ้ำกันเลยทั้งเกมก็ว่าได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเกมนี้ทำปืนออกมาเยอะแต่ไม่มีคุณภาพนะครับ เพราะปืนแต่ละอันที่ทำออกมาก็มีความแรงแล้วสามารถแตกต่างกันออกไปแล้วยังมีรายละเอียดที่สวยงามในตัวอีกด้วย

MW-10

ส่วนนี้ก็เป็นด่าน ?No Russian? ที่มีชื่อเสียงนะครับแล้วก่อเกิดให้เกมนี้ถูกแบนในบางพื้นที่ ถ้าอยากรู้ว่าทำไมถึงทำให้ถูกแบนก็คงต้องเล่นเกมกันเอาเองนะครับ

MW-11

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก