Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

OpenOffice.org ร่วมกับ Warmouse เปิดตัว OpenOfficeMouse หรือ OOMouse ที่มีปุ่มทั้งสิ้น 18 ปุ่ม

แถมแต่ละปุ่มยังรองรับการทำงานแบบ Double-Click และยังมีโปรไฟล์ให้เลือกใช้มากถึง 63 โปรไฟล์ นอกจากนั้นยังสามารถปรับ DPI ได้อีก

OpenOffice.org ร่วมกับ Warmouse ได้พัฒนา OpenOffice Mouse ที่มีปุ่มที่สามารถโปรแกรมได้มากถึง 18 ปุ่ม แถมแต่ละปุ่มยังรองรับการทำงานแบบ Double-Click และยังมีโปรไฟล์ให้เลือกใช้มากถึง 63 โปรไฟล์? ยังไม่หมดๆมี Scroll Whell แบบกดได้ และสามารถปรับความละเอียดได้ตั้งแต่ 400 DPI ถึง 1600 DPI เลยทีเดียว

openofficemouse_01

Advertisement

เมาส์ปุ่มเยอะนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า OpenOfficeMouse หรือ OOMouse ปุ่มทั้ง 18 ปุ่มออกแบบมาเพื่อการอินพุตหรือการป้อนข้อมูลเข้าสู่เครื่องแบบที่เมาส์ทั่ว ไปทำไม่ได้ หลายปุ่มมีการเปิดช่องให้ผู้ใช้เขียนโปรแกรมหรือตั้งค่าให้ใช้งานแทนคีย์ลัด ได้เองอย่างเสรี โดยทั้งหมดสามารถใช้งานแบบดับเบิลคลิก (double-click) หรือการคลิกติดต่อกัน 2 ครั้งเพื่อการทำงานแบบด่วนได้ มาพร้อม scroll-wheel หรือล้อเลื่อน 1 ชิ้น ภายในเมาส์ฝังแฟลชเมมโมรี่ขนาด 512k สามารถรองรับการตั้งค่าได้หลากหลายถึง 60 แบบ เชื่อว่าจะเพิ่มความคล่องแคล่วให้กับผู้ใช้ระดับเซียนได้ยิ่งขึ้น

อีกกลุ่มที่เป็นเป้าหมายสำคัญของเมาส์นี้คือคอเกม ธีโอดอร์ บีเล (Theodore Beale) นักออกแบบเมาส์ปุ่มเยอะนี้ระบุว่า คอเกมจะได้รู้ซึ้งว่าเมาส์นี้สามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด โดยธีโอดอร์แบ่งครึ่ง 16 ปุ่มออกจัดวางไว้ข้างละ 8 ปุ่มโดยมีสกรอลวิลล์ขั้นกลาง และอีก 1 ปุ่มที่สามารถทำงานได้เหมือนจอยสติกด้านข้าง

Specification

# Three different button modes: Key, Keypress, and Macro
# Analog Xbox 360-style joystick with optional 4, 8, and 16-key command modes
# Clickable scroll wheel
# 512k of flash memory
# 63 on-mouse application profiles with hardware, software, and autoswitching capability
# 1024-character macro support.
# Open source support software for creating, managing, and customizing application profiles
# Import and export of custom profiles in XML format
# Optional audio notification of profile switching with customizable wave files
# PDF export of profile button assignments
# Adjustable resolution from 400 to 1,600 CPI
# Default profiles for Writer, Calc, Impress, Base, and Draw based on actual usage statistics compiled for OpenOffice.org 3.1
# 20 default profiles for popular games and applications, including Adobe Photoshop, the Gnu Image Manipulation Program, World of Warcraft, and the Call of Duty series.

สนนราคาค่าตัวประมาณ 74.99$ หรือประมาณ 2,600 บาทครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก