Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] บาง สวย เฉียบในทุกมุมมองกับ Samsung NC10 [Power by ATOM]

วันนี้อยากรีแลกซ์จากการตะลุยกับเกมทั้งวัน มานั่งเล่นเน็ตบุ๊กสวยๆ จาก Samsung ดูกันบ้าง แม้จะไม่ได้รูปโฉมปราดเปรียว แต่ก็ให้อารมณ์ของสาวมั่นพราวเสน่ห์อยู่ไม่น้อย

ตั้งชื่อไว้เสียสวยหรูทีเดียว แต่ที่อยากบอกก็คือ วันนี้อยากรีแลกซ์จากการตะลุยกับเกมทั้งวัน มานั่งเล่นเน็ตบุ๊กสวยๆ จาก Samsung ดูกันบ้าง ซึ่งเมื่อดูจากรูปร่างหน้าตาแล้ว แม้จะไม่ได้รูปโฉมปราดเปรียว แต่ก็ให้อารมณ์ของสาวมั่นพราวเสน่ห์อยู่ไม่น้อย ด้วยโทนสีขาวทั้วตัว ตัดขอบด้วยเส้นสีเงินเงางามโดยรอบ ซึ่งก็บอกได้เลยว่าดูน่าค้นหาอยู่ในตัว

Open-500

Advertisement

หน้าจอแสดงผลระดับ 10.2″ ยอดนิยมให้ความละเอียดที่ 1024 x 600 pixels แสงสีที่ได้ก็จัดจ้านเอาเรื่อง คนที่ชอบดูหนังหรือเปิดเล่นเกมน่าจะถูกใจ หน้าจอกางได้เกือบ 180 องศา ฝาพับแน่นในระดับหนึ่ง ไม่โยกเยกให้เสียอารมณ์

LCDmonitor

แผงคีย์บอร์ดและปุ่มคีย์ลัด ก็จัดวางให้ใช้ได้ง่าย แถมยังเป็นคีย์ขนาดใหญ่ ใช้ได้ทั้งนิ้วสาวๆ ไปจนถึงผู้ชาย ที่สำคัญแน่นมากๆ ที่สำคัญเคลือบ Silver Nano ป้องกันเชื้อโรคด้วยนะเนี่ย?ส่วนทัชแพดขนาดประมาณ 2.5″ พร้อมสไลด์บาร์ด้านข้าง เอาใจนักท่องเน็ตตัวยง ไม่ต้องคอยเอาเมาส์ไปคลิกให้เสียเวลา

Keypad

แต่สิ่งที่ถูกใจสุดๆ คงจะหนีไม่พ้นการทำสัญลักษณ์ของพอร์ตต่างๆ ไว้ที่ด้านบนของเครื่อง ไม่ต้องไปวนเวียนหาว่าพอร์ตอะไรอยู่ตรงไหน บางคนอาจจะว่าดูแล้วเกะกะ แต่สำหรับผมกลับรู้สึกว่าใช้งานได้ง่ายขึ้่น

Left

Right

ที่มากไปกว่านั้นก็คือ แม้จะเป็นเน็ตบุ๊กตัวเล็กๆ แต่ก็ใส่ USB port มาให้ถึง 3 พอร์ตด้วยกัน นอกเหนือจากพอร์ตแสดงผล D-Sub, LAN และ SD Card slot ให้ใช้งานแบบสบายๆ

LEDstatus

สุดท้ายก็คงเป็นเรื่องของไฟสถานะ ที่มีมาให้ละเอียดเหลือเกิน ติดตั้งไว้ใกล้ๆ ที่วางมือ แบตเตอรี่ของรุ่นนี้เป็นรุ่น 5200mAh ซึ่งเป็นแบบมาตรฐาน ที่ใช้กันอยู่ทั่วไป

Around

หันมาดูสเปกกันบ้าง
-Intel Atom N270 1.60GHz
-DDR2 800 1GB
-HDD 160GB
-GMA950
-Wireless LAN 802.11g
-Bluetooth
-OS Windows XP Home

ภาพรวม
ก่อนอื่นต้องชมก่อนเลยว่า Samsung มีการจัดวางช่องทางระบายความร้อนให้มีการกระจายตัวได้ดี ทั้งด้านข้างและด้านล่าง แต่สำหรับคนที่ใช้งานด้วยการวางบนตัก อาจจะบ่นเล็กน้อย เพราะมีไออุ่นๆ แผ่ลงมาด้วย อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกรำคาญ เพราะแทบจะไม่มีความร้อนขึ้นไปรบกวนที่มือขณะพิมพ์งานอยู่เลย ในด้านการสนับสนุน เท่าที่เข้าไปดูก็มีไดรเวอร์สำหรับ Windows XP อยู่เกือบครบ ซึ่งใน Vista ก็น่าจะตรวจสอบเจอได้เกือบหมดเหมือนกัน ในภาพรวมแล้วต้องบอกว่าความโดดเด่นยังคงอยู่ที่วัสดุและการาจัดวางองค์ประกอบให้ใช้งานได้สะดวกและมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคีย์แพดและการแสดงผล ซึ่งถ้าเป็นการใช้งานในชีวิตประจำวันแล้ว เรียกว่าทำได้ค่อนข้างดี

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก