Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Final Fantasy XIV เผยรายละเอียดล่าสุดชื่อของเผ่าพันธุ์ต่างๆและ Class ภายในเกม

เกมแนว MMORPG ภาคที่สองในซีรีส์ หลังจาก Final Fantasy XI โดยมีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่อง PlayStation 3 และ Windows PC พร้อมกันทั่วโลกในปีหน้า

n4g finalfantasy online 1

Final Fantasy XIV เกมภาคหลักล่าสุดของซีรีส์ ที่ทาง Square Enix ได้ประกาสช็อคโลกกลางงาน E3 ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นเกมแนว MMORPG ภาคที่สองในซีรีส์ที่เป็นแบบหลังจาก Final Fantasy XI โดยมีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่อง PlayStation 3 และ Windows PC พร้อมกันทั่วโลก ในปีหน้า

Advertisement

ก่อนหน้านี้ทางผู้พัฒนาก็ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดบางส่วนของเกม ไม่ว่าจะเป็นระบบการพัฒนาตัวละครที่จะไม่มีการใช้แต้มประสบการณ์ หรือระบบของอาชีพที่จะให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้น อีกทั้งรวมไปถึงเรื่องเผ่าพันธุ์ที่อาศัยในโลก Haiderin ของ Final Fantasy XIV นี้ แม้จะมีความคล้ายคลึงและแลดูคุ้นหน้าคุ้นตากับเผ่าพันธุ์ในโลก Vana?diel ของ Final Fantasy XI แต่ผู้พัฒนาก็ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ?ไม่ใช่เผ่าพันธุ์เดียวกันแน่นอน? สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ >>ข่าวเก่า<<

จากนิตยสาร Famitsu ฉบับประจำสัปดาห์นี้ ได้เปิดเผยรายละเอียดพร้อมชื่ออย่างเป็นทางการของเผ่าพันธุ์ใหม่สามเผ่า พันธุ์ในเกม Final Fantasy XIV ที่ได้เปิดเผยในขณะนี้ แม้ดูผิวเผินอาจจะดูคล้ายคลึงกับเผ่าพันธุ์ใน Final Fantasy XI ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าอยากเอาใจแฟนเกม FFXI หรือทีมงานยังไม่มีไอเดียออกแบบเผ่าพันธุ์ใหม่ในขณะนี้ก็ไม่อาจทราบได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เผ่าพันธุ์ใหม่เหล่านี้ก็มีชื่อเรียกที่ต่างไปจากเผ่าพันธุ์ใน FFXI ดังที่ผู้พัฒนาได้กล่าวไว้ข้างต้น โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

Hyuran (?????) – คล้ายคลึงกับ Hume ใน FFXI ซึ่งลักษณะภายนอกไม่ต่างกัน

hyuran scan thumb

Lalafell (?????) – คล้ายคลึงกับ Tarutaru ใน FFXI ที่ตัวสูงขึ้นเล็กน้อย (ประมาณจากเด็กอนุบาลเป็นเด็กประถมต้น)

lalafell scan thumb

Roegadyn (?????) – คล้ายคลึงกับ Galka ใน FFXI เวอร์ชันไร้หาง!?

roegadyn scan thumb

นอกจากนี้ยังมีเผ่าพันธุ์อื่น ๆ ที่ยังไม่ทราบชื่อในตอนนี้ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับ Elvaan (หูเอลฟ์) และ Mithra (หูแมว) ใน FFXI

race scan thumb

โดยผู้เล่นจะสามารถเลือกเผ่าพันธุ์ได้ตอนเริ่มต้นเกม พร้อมทั้งปรับแต่งหน้าตาตัวละครของเราอย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหัว สีผิว ทรงผม เป็นต้น

นอกจากนี้ในนิตยสาร Famitsu ก็ได้เผยรายละเอียดของกลุ่มคลาสชุดแรกในเกม ที่มีจำนวน 4 กลุ่มด้วยกันในขณะนี้ ได้แก่

  • Fighter (?????) ซึ่งจะประกอบไปด้วยคลาส Swordman และ Archer

    figher scan thumb

  • Sorcerer (?????) ซึ่งจะประกอบไปด้วยคลาส Enchanter และ Warlock

    sorcerer scan thumb

  • Crafter (?????)ซึ่งจะประกอบไปด้วยคลาส Blacksmith และ Cook

    crafter scan thumb

  • Gatherer (?????) ซึ่งจะประกอบไปด้วยคลาส Gardener และ Fisherman

    gatherer scan thumb

  • เรื่องน่ารู้
    คำว่า MMORPG ย่อมาจาก Massively multiplayer online role-playing game นั่นก็คือเกมแนว RPG แบบ Online ที่ผู้เล่นจำนวนมากจากทุกสารทิศจะสามารถเล่นเกมออนไลน์พร้อมกันในเซอร์เวอร์ เดียวกันได้ ซึ่งสำหรับ Final Fantasy XIV จะเป็นเกมแนว MMORPG ที่อนุญาตให้ผู้เล่นออนไลน์ตัวเกมข้ามโซนและข้ามแพลตฟอร์มได้ โดยใช้เซอร์เวอร์หลักร่วมกันทั่วโลก
    Update
    ที่เว็บ 2ch ได้มีคนระบุว่าเผ่าพันธุ์ที่คล้าย Elvaan จะมีชื่อว่า Elzen (????) และเผ่าพันธุ์ที่คล้าย Mithra จะมีชื่อว่า Micotte (????)
    ที่มา Gconsole.com
    Click to comment
    Advertisement

    บทความน่าสนใจ

    Game News

    Sony PlayStation จับมือกับ Square Enix เอาใจเหล่าแฟนคลับ Final Fantasy XVI โดยการออกแบบจอยคอนโทลเลอร์ลวดลายใหม่พร้อมชุดฮาร์ดแวร์ที่น่าสนใจ เพื่อสวมบทบาทแอ็คชั่นระดับบล็อคบัสเตอร์ Final Fantasy XVI ให้สมจริง อุปกรณ์ก็ต้องช่วยเสริมสร้างจินตนาการของผู้เล่นด้วย โดยเฉพาะ PS5 DualSense Controller ที่ทาง Sony และ Square Enix...

    PC Game

    ก่อนหน้านี้หลาย ๆ คนน่าจะได้อ่านบทความแนะนำ 11 เกมน่าเล่นใน Steam ไปแล้ว แต่น่าจะมีผู้อ่านบางคนที่กำลังหาเกม JRPG ใน Steam สนุก ๆ มาเล่นในช่วงหยุดยาวที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหน เพราะไม่อยากออกไปเสี่ยงเชื้อโรคที่ไม่รู้จะมาจากไหน ยิ่งถ้าใครเป็นเกมเมอร์ก็คงจะได้เปิดเกมนั่งเล่นกันยาว ๆ จนหมดวันหยุดเหมือนผู้เขียนแน่ ๆ และถ้าใครไม่มีภาระอะไรต้องจัดการก็อาจจะได้นั่งจมกับเนื้อหาในเกมจนลืมเวลาอย่างแน่นอน สำหรับข้อดีของเกม JRPG ใน Steam...

    Mobile Game

    ปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีการจัดอันดับเกมมือถือ 2021 ออกมาให้เกมเมอร์ได้เลือกดาวน์โหลดไปเล่นกันอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ภาพของเกมมือถือก็สวยขึ้นเรื่อย ๆ ไล่เลี่ยกับเกมพีซีเลยทีเดียว แต่จุดที่ทำให้เกมมือถือได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมทั้งมีเกมจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ พอร์ตมาให้เล่นอย่างต่อเนื่อง เพราะความสะดวกและเกมเมอร์จะหยิบออกมาเล่นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ทำให้ช่วง 2-3 ปีทีผ่านมา มีเกมเก่าและใหม่พอร์ตมาลงมือถืออย่างต่อเนื่อง และในปี 2021 นี้ก็มีเกมมือถือใหม่ ๆ เปิดให้เล่นอีกมากมาย ยิ่งในตอนนี้มือถือสเปคแรงก็ราคาถูกลงเรื่อย ๆ และสามารถเล่นเกมใหม่...

    Game News

    หลายท่านคงจะได้ยลโฉมตัวอย่างใหม่ของ Final Fantasy 7: Remake กันไปอย่างเต็มอิ่มแล้วนะครับที่นอกจากจะเผยภาพใหม่แล้วก็ยังได้เห็นสาว Tifa

    เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

    Privacy Preferences

    คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

    ยอมรับทั้งหมด
    Manage Consent Preferences
    • คุกกี้ที่จำเป็น
      Always Active

      ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

    บันทึก