Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Company of Heroes : Tales of Valor สานต่อความมันส์ครั้งใหม่กับสงครามโลกครั้งที่สอง

เป็นเกมวางแผนการรบซึ่งเป็นตัวเสริมตัวที่ 2 กล่าวถึงเนื้อเรื่องเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 จำนวน 3 เรื่อง โดยเพิ่มความท้าทายใหม่ๆ กับรูปแบบภารกิจค่อนข้างง่ายๆ

coh5

เกมวางแผนการรบรูปแบบสงครามโลกครั้งที่ 2 สมัยแรกๆ อย่าง Company of Heroes พัฒนาโดยบริษัท Relic ก็ทำให้ตรึงตาตรึงใจต่อผู้เล่น แถมยังได้รางวัล Game of The Year สาขาเกมวางแผนการรบเมื่อปี 2006 ด้วย ทำให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ปีัถัดมาได้นำภาคเสริมที่ชื่อว่า Opposing Fronts และล่าุสุดก็ได้วางจำหน่ายภาคเสริมตัวใหม่ที่ชื่อว่า Tales of Valor ออกมา เอาใจแฟนเกมให้หายคิดถึงกัน

Advertisement

coh6

Company of Heroes: Tales of Valor เป็นเกมวางแผนการรบซึ่งเป็นตัวเสริมตัวที่ 2 กล่าวถึงเนื้อเรื่องเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 จำนวน 3 เรื่อง โดยเพิ่มความท้าทายใหม่ๆ ที่ไม่ใช่สร้างแต่ฐานทัพแล้วเข้าบุกแต่ใช้ยูนิตเกม ที่กำหนดมาให้เป็นตัวดำเนินการเล่น รูปแบบภารกิจค่อนข้างง่ายๆ ไม่ซับซ้อนมาก เช่นหนีออกจากบริเวณเพื่อตั้งหลัก, ปกป้องพื้นที่ไม่ให้ถูกยึด หรือสร้างสิ่งป้องกัน เป็นต้น ด้วยการเล่นในแบบที่มีกองทัพกลุ่มเล็กๆ เพื่อโจมตีฝ่ายตรงข้าม บางภารกิจก็น่าตื่นเต้นแต่ึความท้าทายยังไม่กระชากใจเท่าที่ควร บางภารกิจที่รู้สึกตื่นเต้นเช่น นำกองทหารกลับไปตั้งหลักระหว่างทางจะมีกองทหารและรถถังเฝ้าตามจุดต่างๆ หรือรวมกลุ่มอีกหน่วยหนึ่งที่เข้ามาและหาที่ยึดมั่นไว้ตั้งหลักห้อมล้อมไปด้วยศัตรูและรถถังตามจุดบริเวณต่างๆ เป็นต้น ทว่าสิ่งที่ผู้้เล่น เล่นแล้วมีความได้เปรียบเช่นรถถังที่มีอานุภาพแรงสูงก็ทำให้รู้สึกว่าเกมดูง่าย และฝ่ายตรงข้ามก็ควรจะมีอะไรที่สามารถสยบรถถังของผู้เล่นให้รู้สึกหายใจรดต้นคอบ้าง น่าเสียดายที่ภารกิจเกมมีให้เล่นเพียง 8 ฉากทำให้รู้สึกคุ้มค่าเล็กน้อยและได้รับความสนุกประมาณขำขำบวกกับเป็นที่น่าจดจำอยู่บ้าง

การใช้กลยุทธ์รับมือกับฝ่ายตรงข้ามก็ยังเหมือนๆ เดิมไม่ซับซ้อนและเน้นกับการฝ่าด่านโดยได้รับความตื่นเต้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ระหว่างต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามผู้เล่นแต้มเพื่อใช้ปลดล๊อคความสามารถพิเศษเป็นการพัฒนายูนิตให้แ็ข็งแกร่งและรับมือง่ายขึ้นจึงทำให้เกมดูสนุกขึ้นและมีประโยชน์ต่อการเล่น โดยรวมความสนุกอยู่ตรงที่ได้ใช้ความสามารถพิเศษเพื่อรับมือศัตรูและเดินทางไปถล่มศัตรูตามจุดต่างๆ เท่านั้ัน

เอนจิ้นเกมภาคนี้มีการพัฒนาเพียงแค่ปรับปรุงกราฟิกสวยขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนที่เหลือได้คงไว้เหมือนกับภาคก่อนๆ และเกมนี้สามารถติดตั้งโดยไม่ต้องใช้ภาคหลักแต่หากอยากรำลึกเกมภาคที่แล้วระบบจะทำการปลดล๊อคเนื้อเรื่องเมื่อติดตั้งเป็นอันเสร็จสิ้น ท้ายที่สุด Company of Heroes: Tales of Valor เป็นเกมภาคเสริมที่ไม่ต่างอะไรจากเดิมเว้นแต่้เล่าเรื่องในมุมใหม่ จะว่าไปเกมที่ยืดหยัดมาถึง 2 ปีมันก็ควรพัฒนาขึ้นบ้างและมองว่าถ้ามันย้อนเวลาวางขายเมื่อปีที่แล้วมันก็อาจจะดีกว่านี้

coh1

coh2

coh3

coh4

สนับสนุนข้อมูลโดย : gamemun

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก