Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ออสเตรเลียพุ่งเป้า Apple และบริษัท IT อื่นๆ อย่าง Microsoft, Adobe เหตุราคาสินค้าในประเทศแพงเกิน

หลายคนอาจจะคงพอได้ยิน หรือรู้มากันอยู่บ้าง ว่าเครื่องหรือผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่จำหน่ายอยู่ในประเทศออสเตรเลีย

หลายคนอาจจะคงพอได้ยิน หรือรู้มากันอยู่บ้าง ว่าเครื่องหรือผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่จำหน่ายอยู่ในประเทศออสเตรเลีย มีราคาที่ค่อนข้างสูง หากนำเอาไปเปรียบเทียบกับประเทศบ้านเกิดอย่างสหรัฐอเมริกา ซึ่งนั่นเป็นคำถามที่ดูเหมือนว่าคนออสเตรเลียจะมีคำถามมานานแล้วเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้มีการออกมาหาคำตอบอย่างจริงจังสักเท่าไหร่นัก

download

Advertisement

แต่ล่าสุดนี้สภาของประเทศออสเตรเลียได้มีการเรียกผู้นำด้านตลาด IT ยักษ์ใหญ่ ที่แน่นอนว่าจะต้องมี Apple และ Microsoft รวมไปถึง Adobe ด้วย เข้ามาให้คำอธิบายถึงสาเหตุของราคาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ที่มีการจำหน่ายในราคาที่สูงกว่ามาก เมื่อเทียบกันกับราคาที่ได้จำหน่ายอยู่ในอเมริกา ยกตัวอย่างเช่น iPad WiFi 16GB ตั้งราคาขายในออสเตรเลียเอาไว้ที่ 539 ดอลล่าออสเตรเลีย ซึ่งมีราคาแพงกกว่าราคาที่จำหน่ายในอเมริกาถึงกว่า 40 ดอลล่าสหรัฐฯ โดยค่าเงินดออล่าของออสเตรเลียนั้น ก็จะมีค่าสูงกว่าดออลล่าสหรัฐฯอยู่ที่ประมาณ 0.03 เซ็นต์ ซึ่งก็ถือว่าไม่แตกต่างมากนัก อีกหนึ่งตัวอย่างคือผลิตภัณฑ์จาก Microsoft อย่าง Office 365 Home Premium ที่ในออสเตรเลียจะขายอยู่ที 119 ดอลล่าออสเตรเลีย แต่ในราคาดอลล่าสหรัฐฯ จะอยู่แค่ที่ 99.99 เท่านั้น

ซึ่งการเรียกมาประชุมชี้แจ้งในเรื่องนี้ ก็ไม่ได้รับการตอบรับจากเหล่าบริษัทดังกล่าวนี้แต่อย่างใด กลับกลายเป็นว่าดูเหมือนจะเกี่ยงโยนกันไปมา ว่าหากคนอื่นไม่ไป ตัวเองก็จะไม่ไปด้วยซะอย่างนั้น ดูจะเป็นเหตุทีต้องการจะหลีกเลี่ยงการตอบปัญหาเหล่านี้ที่ค่อนข้างจะชัดเจน แต่ในที่สุดแล้ว ก็เชื่อว่าจะต้องมีวันใดสักวันที่ต้องออกมาให้คำตอบกับรัฐ และผู้บริโภคอยู่ดี

ที่มา: Reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก