Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Windows RT Notebook

สวัสดีกันอีกครั้งเพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC ช่วงนี้กระแสโน๊ตบุ๊คลูกผสมที่เป็นทั้งโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตในตัวเดียวกันกำลังมาแรง

สวัสดีกันอีกครั้งเพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC ช่วงนี้กระแสโน๊ตบุ๊คลูกผสมที่เป็นทั้งโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตในตัวเดียวกันกำลังมาแรง วันนี้เรามีอีกหนึ่งตัวที่อยากจะแนะนำและเป็นที่น่าจับตามองในเวลานี้เลยครับ อาจจะเนื่องด้วยว่าสเปกภายในตัวเครื่องเองที่ใส่มานั้นใช้ฮาร์ดแวร์เหมือนพวกสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และยังมีระบบปฏิบัติการ Windows RT เป็นระบบปฏิบัติการล่าสุดจาก Microsoft มาให้ได้ใช้งานกันอีก โดย Lenovo?IdeaPad Yoga 11?ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คตัวแรกเลยก็ว่าได้ที่จัดทั้งสเปกและระบบปฏิบัติการไม่เหมือนใคร

COVER BACK LENOVO IdeaPad Yoga 1

Advertisement

ภาพรวมของ Lenovo?IdeaPad Yoga 11 ทำออกมาตอบสนองการทำงานตามที่ตั้งใจไว้ได้อย่างดี คือการใช้งานได้ยาวนานถึง 10-11 ชั่วโมงติดต่อกัน และตัวเครื่องเองมีขนาดที่เบาพกพาง่ายการใช้งานไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คก็ใช้ได้ดี แต่สำหรับ Windows RT เองการซัพพอร์ตต่างๆ อาจจะยังน้อยอยู่ แต่อีกไม่นานคงจะมีอะไรใหม่ๆ พัฒนาเข้ามาให้ได้ใช้กันเรื่อยๆ สำหรับคนที่ชอบพกพา + การใช้งานที่ยาวนานแล้วละก็ในเวลานี้ขอยกให้เจ้า Lenovo?IdeaPad Yoga 11 เลยเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ในตลาด

ข้อดี

  • เป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว ที่น้ำหนักเบาและพกพาง่าย
  • เป็นทั้งโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตในตัว จากการที่หน้าจอพับได้ 360 องศา
  • แบตเตอรี่ใช้งานติดต่อกันได้ถึง 10 ชั่วโมง
  • ดีไซน์สวยงาม งานประกอบทำได้ดี

ข้อสังเกตุ

  • แอพพลิเคชั่นในปัจจุบันของ Windows RT ยังน้อยไปหน่อย
  • ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพ
  • น้ำหนักค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับแท็บเล็ตทั่วไป
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

สวัสดีกันอีกครั้งเพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC ช่วงนี้กระแสโน๊ตบุ๊คลูกผสมที่เป็นทั้งโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตในตัวเดียวกันกำลังมาแรง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก