Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel SSD 525 รุ่นใหม่รูปแบบ mSATA เพื่อเป็นการอัพเกรดให้กับ Ultrabook และอุปกรณ์อื่นๆ

ตลาด SSD หรือ Solid-state Drive นั้น กำลังเป็นที่นิยมในตลาดด้วยอัตราเข้าถึงข้อมูลที่เร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ธรรมดามาก

ตลาด SSD หรือ Solid-state Drive นั้น กำลังเป็นที่นิยมในตลาดด้วยอัตราเข้าถึงข้อมูลที่เร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ธรรมดามาก และประหยัดพลังงานให้ตัวเครื่อง โดยมีหลากหลายค่ายทำออกมาวางจำหน่าย ไม่เว้นแม้แต่ Intel เองก็เปิดตัวซีรี่ย์ 525 ออกมาวางจำหน่ายเช่นกัน โดยกล่าวว่ามันเหมาะที่จะใช้อัพเกรดโน๊ตบุ๊ค, Ultrabook, All-in-One PC ให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทาง Intel ก็กล่าวว่า SSD รุ่นใหม่ของพวกเขาจะมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและประหยัดพลังงานยิ่งขึ้นกว่าเดิม

268a

Advertisement

โดยมิติตัว SSD รุ่นใหม่ของ Intel จะมีขนาด 3.7 x 50.8 x 29.85 มิลลิเมตร หนักเพียง 100 กรัม เท่านั้น รองรับการเชื่อมต่อทาง mSATA และ PCIe ได้ด้วย โดยมีค่าการอ่าน (Read) อยู่ที่ 550 MB/Sec กับ 50,000 IOPS และมีค่าการเขียน (Write) อยู่ที่ 520 MB/Sec กับ 80,000 IOPS และใช้ Multi-Level Cell (MLC) ขนาด 25nm ของทาง Intel เอง มีค่า AES (Advance Encryption Standard) ที่ 128-bit สำหรับค่านี้นั้น ทาง Intel จึงกล่าวว่า SSD ของพวกเขาจะเป็น SSD ที่ทำงานได้เร็วสุดในกลุ่ม SSD ที่เชื่อมต่อผ่านทาง mSATA

ความจุที่มีวางจำหน่ายและส่งให้ทาง OEM นั้นจะมีตั้งแต่ 30, 60, 90, 120, 180, 240 GB รับประกัน 5 ปี และทาง Intel ก็เริ่มจัดส่งจำหน่ายในรุ่น 120 กับ 180 GB แล้ว พร้อมกับมี Diagnostic Tool ที่เปิดให้ดาวน์โหลดผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของทาง Intel เอง รองรับ 11 ภาษาและมี Migration Software ที่เตรียมไว้ถ่ายโอนข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์ลูกเก่ามาอยู่ใน SSD ลูกใหม่นี้ด้วย สนนราคากับวันวางจำหน่ายเองก็ยังไม่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

นับว่าน่าสนใจมากทีเดียวสำหรับ SSD รุ่นใหม่ที่ให้ค่าการทำงานสูงและมีความจุหลากหลายระดับให้เลือกใช้แบบนี้ ถ้าหากราคาไม่แพงมากเท่าไหร่และผลรีวิวออกมาดีแล้ว ผู้เขียนก็สนใจรุ่นความจุ 180 GB อยู่เหมือนกันนะ จุกำลังดีเลยล่ะ ไม่มากไม่น้อยเกินไป

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

สำหรับในปี 2024 อุปกรณ์เก็บข้อมูลประเภท SSD ได้กลายเป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นหลักของคอมพิวเตอร์ ที่ใช้สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการ โปรแกรมรวมถึงเกมแทนที่ HDD จานหมุนไปแทบจะ 100% แล้ว ด้วยปัจจัยเรื่องราคาต่อ GB ที่จับต้องได้ง่ายขึ้นมาก รวมถึงบรรดาผู้ผลิตคอมชุดสำเร็จรูปรวมถึงโน้ตบุ๊กก็เลือกจะใช้ SSD เป็นอุปกรณ์หลักด้วยเช่นกัน แม้จะมีกระแสข่าวว่าราคาขายปลีก SSD อาจจะปรับสูงขึ้นบ้างในปีนี้ แต่เชื่อว่าชอยส์หลักของอุปกรณ์ประเภทนี้ก็น่าจะยังไม่เปลี่ยนไป ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าเวลาจะอ่านสเปคก่อนเลือกซื้อ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

CONTENT

หากคุณต้องการอัปเกรดคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นไดรฟ์ SSD แต่ไม่ต้องการเริ่มการสำรองข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่ต้น(หรือลง Windows ใหม่) ต่อไปนี้เป็นวิธีถ่ายโอนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์เก่าของคุณ ปัจจุบันนี้ พีซีรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มาพร้อมกับการติดตั้งไดรฟ์ SSD หรือ M2.NVME ภายในที่มาพร้อมกับความเร็วมากขึ้นกว่า HDD เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงใช้ฮาร์ดดิสก์แบบหมุนได้แบบเดิมๆ ถือว่าคุณพลาดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปแล้ว การสลับแหล่งเก็บข้อมูลหลักที่เป็นที่ตั้งของระบบปฏิบัติการ Windows จาก HDD เป็น SSD(หรือ M2.NVME) เป็นหนึ่งในการอัปเกรดที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก