Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ซีเกทเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้วที่บางที่สุดในโลกสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปชนิดบาง

ซีเกท เทคโนโลยี (NASDAQ: STX) เปิดตัวไดรฟ์โมเมนตัส ธิน (Momentus? Thin drive) ซึ่งเป็นฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้วที่บางที่สุดในโลกสำหรับเครื่องแล็ปท็อประดับต้นที่สามารถเคลื่อนย้าย ได้อย่างสะดวก

ซีเกทเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้วที่บางที่สุดในโลกสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปชนิดบาง

Advertisement

เน็ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพสูง (high-end netbooks) อุปกรณ์สำหรับสำรองข้อมูล (backup devices) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (consumer electronics) ด้วยความสูงของเวเฟอร์เพียง 7 มิลลิเมตร ซึ่งบางกว่าฮาร์ดไดรฟ์สำหรับเครื่องแล็ปท็อปขนาด 2.5 นิ้ว รุ่นทั่วไปซึ่งมีความสูง 9.5 มิลลิเมตร ถึงร้อยละ 25 ไดรฟ์โมเมนตัส ธินทำให้ลูกค้าโออีเอ็มและผู้ติดตั้งระบบสามารถลดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บข้อ มูลต่อกิกะไบต์ได้มากกว่าโซลิดสเตทไดรฟ์และไดรฟ์รุ่น 1.8 นิ้ว อันนำมาซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับเครื่องแล็ปท็อปขั้นต้นที่บางเป็นพิเศษ
จากคอมพิวเตอร์เน็ตบุ๊กทั้งหมดที่มีอยู่ในปัจจุบัน ร้อยละ 90 เป็นไดรฟ์สำหรับเครื่องแล็ปท็อปขนาด 2.5 นิ้วที่มี ความสูง 9.5 มิลลิเมตรเนื่องจากโซลิดสเตทไดรฟ์และฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 1.8 นิ้ว มีข้อจำกัดทางด้านราคาสำหรับตลาดนี้ ไดรฟ์โมเมนตัส ธิน นำเสนอการจัดเก็บข้อมูลชนิดบางในราคาที่เหมาะสมสำหรับเน็ตบุ๊กและเครื่อง แล็ปท็อปขนาดเล็ก ทำให้ผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์สามารถนำเสนอระบบต่าง ๆ ที่ครอบคลุมตลาดได้กว้างยิ่งขึ้น

ซีเกทเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้วที่บางที่สุดในโลกสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปชนิดบาง

?ไดรฟ์โมเมนตัส ธินจะช่วยให้ผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์สร้างความแตกต่างในการผลิตเครื่อง คอมพิวเตอร์ในรูปแบบ ที่เคลื่อนที่ได้และมีความสามารถในการแข่งขันสูงขึ้นในตลาดพีซีแล็ปท็อปและ เน็ตบุ๊กที่มีความบางซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว? นายเดฟ โมสเล่ย์ รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริหารสายผลิตภัณฑ์ของซีเกท (Dave Mosley, executive vice president of Sales, Marketing and Product Line Management at Seagate) กล่าว ?ซีเกทมีความมุ่งมั่นในการช่วยให้พันธมิตรทางธุรกิจของเราซึ่งประกอบด้วย ลูกค้าโออีเอ็มและผู้ติดตั้งระบบ สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดเครื่องพีซีแล็ปท็อปที่บางขึ้นและวางแผนที่ จะนำศักยภาพในการจัดเก็บข้อมูลนี้ไปยังเครื่องแล็ปท็อปที่บางขึ้นเนื่องจาก ความต้องการผลิตภัณฑ์รุ่นที่มีความบางขึ้นเหล่านี้ยังคงเติบโตอย่างต่อ เนื่อง?

ไดรฟ์โมเมนตัส ธิน มีความสามารถทัดเทียมกับไดรฟ์สำหรับเครื่องแล็ปท็อปที่มีขนาด 2.5 นิ้วรุ่นเดิมทั้งในด้านประสิทธิภาพในการใช้งานและการประหยัดพลังงาน เหมาะสมสำหรับการออกแบบที่บางเฉียบของเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คในตลาดทุก เซ็กเมนต์และทำให้ผู้ผลิตโออีเอ็มสามารถออกแบบเครื่องเน็ตบุ๊กประสิทธิภาพ สูงที่มีคุณค่าสูงขึ้น และสร้างความแตกต่างในด้านคุณค่าที่มากขึ้นระหว่างเครื่องพีซีแล็ปท็อป สำหรับผู้บริโภคและเครื่องพีซีแล็ปท็อปสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ ไดรฟ์โมเมนตัส ธิน มีความจุให้เลือก 2 ขนาด คือ 250 กิกะไบต์ และ 160 กิกะไบต์ มีแคชขนาด 8 เมกกะไบต์ (8MB cache) อินเตอร์เฟซแบบซีเรียล เอทีเอ 3 กิกะบิตต่อวินาที (Serial ATA 3Gb/second interface) และหมุนด้วยความเร็ว 5400 รอบต่อนาที (5400RPM spin speed) ซีเกทมีกำหนดการที่จะจัดส่งไดรฟ์รุ่นนี้ไปยังพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งประกอบ ด้วยลูกค้าโออีเอ็มและผู้ติดตั้งระบบในเดือนมกราคม พ.ศ. 2553

ปัจจุบัน ไดรฟ์ตระกูลโมเมนตัส (The Seagate? Momentus? family) ช่วยผู้ผลิตเครื่องแล็ปท็อปในการทำให้ผู้ใช้งานภายในบ้านและในการดำเนิน ธุรกิจมีแนวทางในการอัพเกรดรูปแบบการใช้งาน จากเน็ตบุ๊ก ซึ่งพวกเขามักจะซื้อในช่วงเริ่มแรก เครื่องพีซีแล็ปท็อปที่มีราคาถูกสำหรับใช้งานรับ-ส่งอีเมล์และท่องโลกอิน เทอร์เน็ต ไปยังเครื่องโน๊ตบุ๊คซึ่งนำเสงานสำหรับธุรกิจระดับกลางและระบบปฏิบัติการ สำหรับผู้บริโภค หรือไปเป็นเครื่องแล็ปท็อปที่มีประสิทธิภาพสูงและมีฟังก์ชั่นมากมาย ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้มีขนาดมาตรฐานและได้รับความนิยมอย่างสูงในรุ่นที่ ความบางยิ่งขึ้น

ในขณะเดียวกัน ฮาร์ดไดรฟ์ซีเกทรุ่นโมเมนตัสที่หมุนด้วยความเร็ว 5400 รอบต่อนาทีและ 7200 รอบต่อนาที ซึ่งมีความสูงปกติ 9.5 มิลลิเมตร ได้ผสมผสานคุณสมบัติที่มีความหลากหลายที่สุดของอุตสาหกรรมคือ การเข้ารหัสด้วยตนเอง (self-encryption) การได้รับมาตรฐานความปลอดภัย FIPS 140-2 (FIPS 140-2 certification) และเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับการตกอย่างอิสระ (free-fall sensors) พร้อมกับความจุที่สูงถึง 640 กิกะไบต์ ความเร็วของอินเตอร์เฟซแบบซีเรียล เอทีเอ 3 กิกะบิตต่อวินาที (fast 3Gb/second Serial ATA interface speeds) แคชที่มีความจุสูงถึง 16 เมกกะไบต์ (cache sizes as large as 16MB) รวมทั้งเป็นฮาร์ดไดรฟ์ที่สามารถทนทานต่อแรงสั่นสะเทือน เสียงสะท้อน และสเป็คเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือที่สูงที่สุดสำหรับเครื่องแล็ปท็อประดับ ต้น ระดับกลางและเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Seagate ประกาศความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลพิษ และหนึ่งในวิธีการที่น่าภาคภูมิใจคือการนำ HDD กว่า 1 ล้านชิ้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Seagate Technology Holdings plc ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ เป้าหมาย 2030 moonshot goal of powering 100% ที่ตั้งไว้กว่า 50% แล้ว เป็นโครงการเกี่ยวกับการช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งที่หลายๆ...

PC Zone

ก่อนอื่นเลยหลายคนอาจจะสงสัยกันว่า NAS คืออะไร ทำงานยังไง มีประโยชน์อะไร ซึ่งคำว่า NAS นี่ย่อมาจาก Network Attached Storage คืออุปกรณ์ที่ไว้จัดเก็บข้อมูลต่างๆ โดยมีระบบ Network ครอบทับอีกที ซึ่งการจะเก็บข้อมูลเข้า NAS นี้จะต้องผ่านเครือข่าย IP ในการเชื่อมต่อที่เป็นรหัสเฉพาะเจาะจง ซึ่งจะเข้าได้เฉพาะคนที่รู้รหัสหรือเราอนุญาตเท่านั้น หรือเราจะเอาข้อมูลเข้าออก NAS โดยตรงผ่านสาย...

Buyer's Guide

หลายคนอาจจะเคยสงสัยฮาร์ดดิสก์ยี่ห้อเดียวกัน ขนาดความจุ ความเร็วเท่ากัน แต่ชื่อรุ่นกลับมีราคาที่แตกต่างกัน สรุปแล้วความแตกต่างข้างในของฮาร์ดดิสก์แต่ละรุ่นเนี่ยมันแตกต่างกันตรงไหน ซึ่งหลักๆ แล้วความแตกต่างจะอยู่ที่ลักษณะการใช้งาน โดยสามารถแบ่งออกเป็นได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับใส่ PC Desktop, สำหรับเครื่อง Server หรือแม้แต่กล้องวงจรปิด บอกเลยครับวงจรภายในนั้นออกแบบมาไม่เหมือนกัน ซึ่งเราต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย Advertisement และในบทความนี้เองเราจะมาพูดถึงฮาร์ดดิสสำหรับกล้องวงจรปิด อธิบายก่อนว่าฮาร์ดดิสก์สำหรับกล้องวงจรปิดจะมีราคาที่แตกต่างจากฮาร์ดดิสก์ธรรมดารุ่นอื่นพอสมควร เพราะ ตัวฮาร์ดดิสถูกออกแบบมาให้ใช้งาน 24 ชั่วโมง ถูกออกแบบมาให้ใช้งาน...

Other News

Seagate ได้เปิดตัวฮาร์ดดิสก์ Surveillance ในเจนเนอร์เรชั่นใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับระบบรักษาความปลอดภัยและการเฝ้าระวังภยันอันตรายต่างๆ ซึ่งสำหรับ Seagate Surveillance เชื่อว่าหลายๆท่านที่อยู่ในวงการกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัยคงจะคุ้นเคยดี Advertisement แต่สำหรับเจ้า Surveillance รุ่นใหม่นี้จะได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น และสามารถจัดเก็บวิดีโอต่างๆที่มีความสำคัญได้คมชัดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย Seagate วางแผนที่จะพัฒนาฮาร์ดดิสก์ Surveillance รุ่นใหม่ให้กับภาครัฐ และองค์กรต่างๆที่ต้องการระบบรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ และมีความปลอดภัยสูง Seagate Surveillance รุ่นนี้จะมาพร้อมด้วยความจุสูงสุดถึง 4TB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก