Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

สื่อต่างประเทศเห็นว่า การโฆษณาสินค้าไอทีในตอนนี้ควรยกจุดเด่นมากล่าวถึงมากกว่า การนำมาเทียบกัน

ในตอนนี้ ที่ต่างประเทศกำลังมีการตลาดที่ร้อนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ และแต่ละบริษัทเองก็พากันชูข้อดีของสินค้าไอทีตนเอง

ในตอนนี้ ที่ต่างประเทศกำลังมีการตลาดที่ร้อนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ และแต่ละบริษัทเองก็พากันชูข้อดีของสินค้าไอทีตนเองและกล่าวย้ำมันกลับไปกลับมาว่าสินค้าของตัวเองนั้นมีข้อดีอย่างไร และอีกคำหนึ่งที่กล่าวซ้ำบ่อยๆ จนทางสื่อต่างประเทศเองก็เห็นว่ามันมากจนเกินไปก็คือ “No-compromise” หรือแปลว่า “ไม่แพ้ใคร” นั่นเอง

asdfasdfasdf

Advertisement

เนื่องด้วยในตอนนี้ การตลาดที่หลายๆ ค่ายกำลังกระทำอยู่นั้น คือการพูดถึงจุดเด่นของสินค้าชิ้นที่ดีที่สุดของตนเองที่กำลังทำตลาดอยู่ และชูข้อเด่นเปรียบเทียบกับสินค้าอื่นๆ จากผู้ผลิตรายอื่นๆ แทน ทำให้ตอนนี้ การตลาดจึงจับอยู่กับสินค้ารุ่นดีที่สุดและแพงที่สุด ส่วนสินค้ารุ่นรองลงมาหรือรุ่นตลาดราคาย่อมเยาว์ถูกหลงลืมไปและไม่มีโฆษณามากเท่าที่ควร ที่จริงแล้ว ไม่ควรจะเป็นแบบนี้นัก

ที่จริงแล้ว แทนที่จะนำข้อดีมาเปรียบเทียบกันนั้น ควรจะชูข้อเด่นของสินค้ารุ่นต่างๆ ว่าเมื่อคุณซื้อรุ่นดังกล่าวไปจะได้รับอะไร มีอะไรน่าสนใจบ้าง เพราะสินค้ากลุ่มกลางลงไปจนถึงสินค้ารุ่นตลาดราคาย่อมเยาว์กลับถูกลืม หากว่าดึงจุดเด่นและนำเสนอแนวคิดการออกแบบสินค้ารุ่นนั้นๆ ออกมา จะเป็นเรื่องที่ดีกว่าที่จะนำสินค้ารุ่นเด่นมาเปรียบเทียบกันแบบนี้

images 13510314551

ซึ่งที่จริงแล้ว ไม่ได้หมายความว่า จะต้องนำสินค้ารุ่นราคาย่อมเยาว์หรือสินค้าที่ไม่โดดเด่นมาขายอย่างเดียว จริงๆ แล้วควรจะหยิบยกมาพูดถึงข้อเด่นไม่เหมือนใครของสินค้าชิ้นนั้นๆ บ้าง ตัวอย่างเช่นในช่วงที่เปิดตัว iPad มาใหม่ๆ นั้น จะต้องพิมพ์ข้อความผ่าน Virtual Keyboard แทนที่จะเป็นคีย์บอร์ดแยกภายนอก (ซึ่งในภายหลังมีผู้ผลิตรายอื่นทำเพิ่มขึ้นมา) ทำให้ผู้ใช้หลายๆ กลุ่มเกิดปัญหาเมื่อใช้งานในช่วงแรกกับ iPad โดยไม่แน่ใจว่านี่จะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ Steve Jobs เลือกที่จะไม่ติดตั้งระบบจอสัมผัสมาให้ใน MacBook Pro หรือไม่?

แม้แต่ Microsoft Surface ที่เน้นขาย Touch Keyboard โดยชูข้อเด่นในเรื่องการให้ประสบการณ์การพิมพ์ที่ดีกว่าใช้ Virtual Keyboard ที่แตะบนตัวจอแบบที่ iPad เป็น และไม่กินพื้นที่ครึ่งหนึ่งที่จะใช้แสดงผลเหมือนกับที่ iPad เป็นอีกด้วย ทำให้การแสดงผลทำได้เต็มจอภาพและไม่แย่งพื้นที่การแสดงภาพเหมือนกับใน iPad เป็น

ในแง่การพัฒนาเทคโนโลยีไปในอนาคตให้โดดเด่นยิ่งขึ้นกว่าเดิมนั้นเป็นสิ่งที่ดี ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ที่มีความจุมากยิ่งขึ้น หรือว่าซีพียูที่ให้การทำงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้นอีก ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ทว่าต้องให้สมกับราคาที่จะคิดกับผู้บริโภคเพิ่มด้วยเช่นกัน เพราะการพัฒนาพื้นฐานวิศวกรรมของวิศวกรนั้นเป็นวิธีการที่ทำให้สิ่งของรอบตัวเราดีขึ้น และการทำการตลาดให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคและเข้าใจถึงข้อดีของสินค้านั้น ก็เป็นวิธีการของฝ่ายการตลาดเช่นกัน ดังนั้นผู้ผลิตหลายๆ ค่าย ควรจะศึกษาแนวทางการตลาดเพิ่มเติมให้ดีด้วยก่อนที่จะเริ่มต้นตั้งราคาว่ามันเหมาะสมกับเทคโนโลยีที่ติดตั้งมาให้หรือไม่?

ที่มา :?engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก