Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ชีวิตไร้ขีดจำกัดไปกับ Fujitsu ด้วยโน๊ตบุ๊คสุดทนทาน Tablet สุดแจ๋ว

มาจะกล่าวบทไปถึง Fujitsu โน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งยี่ห้อ ซึ่งทุกงานคอมมาร์ทก็จะมีบูทใหญ่โตไม่แพงยี่ห้อดังเจ้าอื่นๆเช่นกัน แต่ชาว NBS อาจจะไม่ได้สนใจกันมากนัก แต่อย่างไรก็ตาม มีคนหลายกลุ่มเลยทีเดียวที่ชอบเล่นโน๊ตบุ๊คยี่ห้อนี้ ต้องยอมรับจริงๆว่าเท่าที่สอบถามมานั้น เครื่องยี่ห้อนี้ประสิทธิภาพความทนทานเป็นเลิศอีกเช่นกัน วันนี้จึงอยากจะมาลองเจาะลึกถึงข้อมูลถึงยี่ห้อ Fujitsu กัน เริ่มด้วยการพูดถึงองค์กนี้กันก่อนเลย หลายๆท่านอาจจะยังไม่ทราบว่ายี่ห้อนี้คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง เป็นมาอย่างไร ผมจึงมาช่วยไขข้อข้องใจให้ท่านๆทั้งหลาย fujitsu-redps

บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ สแกนเนอร์ ดอตเมตริกซ์พรินเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น ยังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา ของเขาแน่จริงนะครับ และในปีที่ผ่านมายัง Fujitsu ยังได้คว้ารับรางวัลอันดับสามในส่วนของ ?องค์กรสีเขียว? เป็นปีที่สองติดต่อกัน จากคอมพิวเตอร์เวิร์ลอีกด้วย ยี่ห้ออื่นน่าจะหันมามุ่งจุดนี้บ้างนะครับ โลกจะได้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นfujitsu-lifebook-u820-ultra-compact-notebook

Advertisement

เข้าเรื่องเลยดีกว่า จากที่ได้ทราบประวัติคร่าวๆของ Fuijitsu ไปแล้ว กลับมาสู่ข้อมูลโน๊ตบุ๊คของเรากัน บอกก่อนเลยว่าโน๊ตบุ๊ค Fujitsu ในไทยนั้นได้มีหลายรุ่นที่ถูกนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีเลยทีเดียว และรุ่นที่นำเข้ามาทุกรุ่นจะถูกรับประกัน 3 ปีเต็มบางรุ่นในไทยก็จะรับประกัน 3 ปีเช่นกัน ซึ่งบริษัทโน๊ตบุ๊คอื่นนั้นส่วนใหญ่จะรับประกันเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น แถมโดดเด่นในเรื่องของ Tablet PC เป็นอย่างมาก

Fujitsu Service Centerfujitsu_500x363

อีกข้อดีที่เป็นสิ่งที่ยี่ห้อนี้ยืนหยัดอยู่ได้ก็คงจะเป็นเรื่องบริการ นับได้ว่า Fujitsu เป็นหนึ่งเรื่องบริการ โดยจะมีบริการแบบ 1-to-1 Service ด้วย เพื่อที่จะได้สามารถดูแลลูกค้าทุกท่านได้อย่างทั่วถึงและเคลียร์ปัญหาต่างๆได้อย่างชัดเจนที่สุด ตลอดวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 9.00 am ? 8.00 pm อันนี้เจ๋งจริงๆครับ ตั้งอยู่บริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS เพลินจิต(ประตูทางออกที่ 4) หรือติดต่อ Hotline ได้ที่ 0-2351-8282

header

แถมทุกเครื่องที่ออกสู่ตลาดนั้น ก็เรียกได้ว่าถูกทดสอบอย่างหนักเลยทีเดียว ก่อนมาถึงมือผู้ใช้งาน โดยแบ่งเป็น 7 ขั้นตอนด้วยกันจากมาตรฐานควบคุมคุณภาพของ Qfinity คือ

icon01 Droptest

เช็คความมั่นใจว่าโน๊ตบุ๊ค Fujitsu แข็งแรงและทนทานต่อพวกอุบัติเหตุ การตกหล่นที่อาจเกิดขึ้นในช่วงการใช้งาน

icon06 Repeated Pressure Test

เช็คในส่วนของการทดสอบเรื่องสภาวะแรงกดดันอย่างหนัก และต่อเนื่องบนแป้นพิมพ์ ซึ่งยังสามารถทำงานได้ปกติหลังจากโดน

icon03 Vibration Test

ตรวจสอบโน๊ตบุ๊ค Fujitsu ในสภาพที่ถูกแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการพกพา

icon02 Shock Test

ทดสอบความทนทานต่อการกระตุกที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน แถมยังสามารถใช้งานได้ต่อปกติ

icon07 Connector Tension Test

เช็คการเชื่อมต่อระหว่างข้อต่อว่าทนทานต่อการเข้าและถอดออก รวมถึงแรงดึง กระชากจากสายต่างๆกับตัวเครื่อง

icon05 Open-and-shut Test

บททดสอบคุณภาพในส่วนของบานพับปิดเปิด เพื่อการใช้งานที่ยาวนานสูงสุด

icon04 Concentrated pressure test

เป็นกระบวนการสำหรับทดสอบแรงกดอย่างหนักบนหน้าจอ ซึ่งไม่แตกหักอย่างง่าย

เห็นคุณภาพสุดแจ่มกันแบบนี้แล้ว ก็เลยอยากจะแนะนำโน๊ตบุ๊ค Fujitsu นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นให้ชมเป็นขวัญตากันบ้าง ว่าแจ่มแค่ไหน แต่ต้องทำใจนิดนึงว่าเป็นของ Import ราคาก็เลยสูงกว่าปกติไปบ้าง แต่ปัจจัยต่างๆ สเปคนั้นอยู่ในระดับที่ว่าโอเคเลยทีเดียว และทนทานต่อทุกสภาพการใช้งานแน่นอน

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก