Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

Commart Comtech Thailand 2012 : เจาะลึกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่น่าสนใจ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาเจาะลึกหาโน๊ตบุ๊ค AMD ตัวที่น่าสนใจภายในงานคอมมาร์ทปีนี้

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาเจาะลึกหาโน๊ตบุ๊ค AMD ตัวที่น่าสนใจภายในงานคอมมาร์ทปีนี้ งานได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่ 15-18 พฤศจิกายน 2012 นี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต ยังเหลือเวลาปี 2 วันที่ ที่เพื่อนๆ จะได้ตัดสินใจก่อนจะไปเลือกซื้อกัน จะแบ่งเป็นหลายๆ ระดับ ให้เพื่อนๆ ได้ตัดสินใจกันครับ ไปดูกัน

ระดับทั่วๆ ไป

MSI CR650 ราคาภายในงาน 12,900 บาท

Advertisement

MSI_CR650-Silver

สเปกเต็ม https://notebookspec.com/notebook/4714-MSI-CR650-466XTH.html2

สำหรับความน่าสนใจในรุ่นนี้ก็คงสำหรับใช้งานทั่วๆ พิมพ์งาน Word, Excel อื่นๆ มี Numpad ในตัวใช้งานได้สะดวก มีจอขนาด 15.6 นิ้ว ดูหนังเล่น มีพอร์ตเกมส์กำลังพอดี การเชื่อมต่อให้มาครบเครื่อง USB3.0 x2, USB2.0 x1, VGA, HDMI, LAN สามารถเชื่อมต่อออกภายนอกได้อย่างสบาย CPU E2-1800? มีกราฟิกในตัว AMD Radeon HD 7340 ที่สามารถเล่นเกมส์ออนไลท์ทั่วๆ ไปได้หลายๆ เกมส์อย่าง Dota, Hon, Audition และอีกหลายๆ เกมส์ RAM ในตัว 4GB ใช้งานทั่วๆ ไปสบายๆ ฮาร์ดดิสก์ 500GB ตามมาตราฐานพอเหลือใช้บ้างสำหรับใช้งานทั่วๆ ไป สุดท้ายประกัน 2 ปี เต็มใช้กันยาวๆ ภาพรวมถือว่าคุ้มค่าสำหรับค่าตัว ในช่วงงบหมื่นต้นๆ

ระดับกลาง

LENOVO ThinkPad Edge E435-3256A13 ราคาภายในงาน 17,990 บาท

CommartComtech2012-1le 073

สเปกเต็ม https://notebookspec.com/notebook/4824-LENOVO-ThinkPad-Edge-E435-3256A13.html

สำหรับความน่าสนใจในรุ่นนี้ สเปกจัดกว่าอยู่ในระดับกลางๆ ด้วย CPU AMDA8-4500M มีกราฟิกในตัวที่ดีขึ้นมาจากรุ่นล่างๆ พร้อมกับการ์ดจอแยกที่สามารถทำงานร่วมกันได้ทำให้ความสามารถในด้านกราฟิก การเล่นเกมส์เพิ่มขึ้นมาในอีกระดับเลยทีเดียว สามารถเล่นเกมส์ออฟไลท์ได้ในระดับกลางๆ เลยเช่น Crysis2, Resident Evil 5, Street fighter, หรือเกมส์หนักๆอย่าง Battlefield 3 ก็สามารถเล่นได้แต่อาจจะอยู่ในระดับกลางๆ ? ต่ำ ทำงานด้านกราฟิกได้นิดหน่อย RAM ภายในตัว 4GB ที่ยังสามารถเพิ่มเข้าไปได้อีก ฮาร์ดดิสก์ 750GB ใช้งานเหลือๆ ส่วนประกันมีติดมา 1 ปี จัดว่าน่าสนใจเลยทีเดียว

ระดับสูง

MSI GX60 ราคาภายในงาน 34,900 บาท

CommartComtech2012-1MSI 103

สเปกเต็ม https://notebookspec.com/notebook/4880-MSI-GX60.html

ความน่าสนใจในรุ่นนี้ ตัวนี้เป็นที่มีความน่าสนใจและมาแรงมากที่สุดในเวลานี้เลย เพราะด้วยความแรงที่จัดมาอย่างแน่น CPU AMD A10-4600M รุ่นล่าสุดที่เพิ่งจะเข้ามาในไทยเป็นตัวแรก และตัว MSI GX60 ที่มาพร้อมบอดี้เหมือน GT รุ่นใหญ่ๆ เป็นโน๊ตบุ๊คเกมเมอร์เลยก็ว่าได้ จุดเด่นที่สุดเลยคือกราฟิกการ์ดที่ใส่มา เป็นกราฟิกการ์ด AMD ที่มีความแรงที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้สำหรับ AMD Redeon HD7970M ด้วยความแรงของเจ้าตัวนี้ทำให้เพื่อนๆ สามารถเล่นเกมส์ในระดับ Full HD ได้ทุกเกมส์เลยทีเดียวครับ หน้าจอขนาด 15.6 นิ้วความละเอียด Full HD ที่มีความคมชัดอย่างมากจะเล่นเกมส์, ดูหนังได้อารมณ์ยิ่งขึ้น ชนิดจอเป็นแบบจอด้านช่วยรักษาสายตาจากการสะท้อนแสงเมื่อเล่นเป็นเวลานานๆ RAM ภายในเครื่องที่ใส่มาให้ถึง 8GB เหลือๆ เลย และยังสามารถอัพได้สูงสุด 16GB ฮาร์ดิสก์ภายในเครื่องใส่มาขนาด 750GB ความเร็ว 7200รอบ และยังมีอีกช่องสำหรับใส่อีกตัวแนะนำเพื่อนๆ หาฮาร์ดดิสก์แบบ SSD มาใส่สำหรับระบบปฏิบัติการและลงโปรแกรมต่างเพื่อความรวดเร็วในการใช้งานได้อีกด้วยครับ คีย์บอร์ดที่ใช้เป็นคีย์บอร์ดของ Steelseries ที่รองรับการใช้งานพร้อมกันได้ถึง 10 ปุ่ม และตอบสนองการใช้งานได้ดีสำหรับคอเกมส์แล้วคงรู้จักกันดี เครื่อง MSI GX60 ยังมี LAN Bigfoot ที่ช่วยในการใช้งาน Internet ให้ได้ดีขึ้นอีกด้วย ข้อดีสำหรับตัวนี้ยังมีอีกมากมาย แต่สำหรับคนที่คิดจะซื้อไปเล่นเกมส์แล้วตัวนี้ในราคา 34,900 บาท คอนเฟิร์มว่าคุ้มค่ามากๆ กับความแรงและเนื้องานที่ได้ไป

ทิ้งท้ายด้วยภาพ MSI GX60 ที่ต่อออกจอนอกด้วย? AMD Eyefinity Technology ถึง 3 จอ ทำให้การเล่นเกมส์ของคุณเข้าถึงอารมณ์ยิ่งขึ้น

CommartComtech2012-1MSI 110

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก