Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ผู้ก่อตั้ง Acer แนะนำให้ Microsoft กลับไปเน้นซอฟท์แวร์ ธุรกิจหลักของตัวเองเหมือนเดิมเถอะ

Stan Shih ผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องคอมพิวเตอร์อันโด่งดังไปทั่วโลกและที่บ้านเรารู้จักกันในชื่อของ Acer ออกมาให้คำแนะนำกับ Microsoft

Stan Shih ผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องคอมพิวเตอร์อันโด่งดังไปทั่วโลกและที่บ้านเรารู้จักกันในชื่อของ Acer ออกมาให้คำแนะนำกับ Microsoft ว่าควรที่จะเน้นไปที่ธุรกิจหลักของตัวเอง ซึ่งนั่นก็คือธุรกิจซอฟท์แวร์นั่นเอง ถือเป็นการตอบโต้หลังจากที่เราได้เห็นว่า Microsoft นั้น ได้หันมาทำเครื่องแท็บเล็ตของตัวเองแล้วในชื่อ Surface นั่นเอง ซึ่งก็หมายถึงว่า Microsoft นั้นควรที่จะถอนตัวเองกลับออกไปจากตลาดฮาร์ดแวร์นั่นเอง เพราะว่าการกระทำแบบนี้ จะเป็นการทำร้ายเหล่าผู้ผลิต ที่เป็นพันธมิตรกับ Microsoft

acer stan shih

Advertisement

แต่กับผู้ให้กำเนิดบริษัทอย่าง Bill Gates นั่นไม่ได้คิดเห็นไปในแนวทางเดียวกันกับ Stan Shih เพราะได้ให้ความเห็นเอาไว้ว่าทั้ง Microsoft และเหล่าผู้ผลิตรายต่างๆ สามารถที่จะร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในด้านต่างๆกันได้ และเครื่อง Surface ที่ออกมานี้ก็จะเป็นการเข้ามากำจัดเส้นกั้นระหว่างเครื่อง PC และเครื่องแท็บเล็ต

และแม้ว่าเทรนด์ของเครื่องโน๊ตบุ๊คจะตกลง เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ในตลาดให้ความสนใจมาที่เครื่องแท็บเล็ตค่อนข้างเยอะ แต่ว่าตลาดที่ยังต้องการเครื่องโน๊ตบุ๊คก็ยังคงมีอยู่ อย่างพวกเครื่องที่เอาไปใช้งานส่วนตัว โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา ด้วยการทำงานของตัวเครื่องที่มีประสิทธิภาพในระดับสูง และมีคีย์บอร์ดแบบปุ่มจริงๆ สำหรับการใช้งานที่ดีกว่า

ฟังดูแล้วก็เหมือนๆ จะเป็นการตอกหน้า Microsoft กลับอยู่เล็กๆ ชาว NBS คิดเห็นยังไงกันบ้างกับเรื่องนี้? Microsoft ควรจะหันมาทำฮาร์ดแวร์ของตัวเองแบบเต็มกำลังเลย หรือว่ากลับไปทำซอฟท์แวร์เหมือนอย่างเดิม ปล่อยให้เหล่าผู้ผลิตเค้าทำกันต่อไปดี

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

CONTENT

เอเซอร์ ร่วมกับ อินเทล จัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 เกม VALORANT ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่ง Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ร่วมมือ 2 มหาวิทยาลัย สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย Predator League ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้ง เอเซอร์ และอินเทล ผนึกกำลังร่วมกันเปิดสนามแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก