Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

หัวเรือใหญ่ Epic คาด เกมระดับคอนโซลจะสามารถเล่นในเบราเซอร์ ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

Tim Sweeney หัวเรือใหญ่ของค่ายเกม Epic Games เชื่อว่าวงการเกมนั้น จะเริ่มพัฒนาไปอยู่แพล็ตฟอร์มที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ที่ใครๆก็สามารถเล่นได้ และอนาคตนักเล่นเกมจะสามารถเล่นเกมอะไรก็ได้ เพียงแค่มีโปรแกรมบราวเซอร์ที่เอาไว้ใช้ท่องเว็บแค่นั้นเอง

?เราค่อยพัฒนาไปในทิศทางนั้นอย่างช้าๆ คุณจะสามารถเล่นเกมอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเกมที่เคยเล่นในเครื่อง PlayStation 3 หรือเกมระบบ iOS ในเครื่องของ Apple เพียงแค่เล่นมันผ่านโปรแกรมเว็บบราวเซอร์? Tim บอกกับเว็บไซต์ Gamsutra

Advertisement

20120508browsers

นี่ไม่ใช่นิยายวิทยาศาสตร์แต่อย่างใด เพราะ Epic ก็ได้มีระบบ Unreal Engine 3 ที่สามารถใช้งานในโปรแกรมบราวเซอร์ได้เป็นของตัวเองแล้ว ด้วยการใช้โปรแกรมเทคโนโลยี Flash ของ Adobe มาช่วยอีกที

?คุณสามารถเอาโปรแกรมภาษา C++ อย่าง Unreal Engine 3 และแปลงมันให้อยู่ในรูปของแอ็พพลิเคชั่นแพล็ตฟอร์มแบบ independent ที่สามารถใช้งานในระบบ Flash ได้ และจากนั้นเราก็จะสามารถเล่นมันจากโปรแกรมท่องเว็บตัวไหนก็ได้ หรือแพล็ตฟอร์มไหนก็ได้ ที่สามารถใช้งานระบบ Flash ได้ นี่ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่เยี่ยมยอดมาก มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้?

ฟังดูเป็นแนวคิดที่น่าสนใจไม่น้อย และยังไม่เท่านั้น ก้าวต่อไปที่น่าสนใจ ก็คือการจะเอาเกมไปใช้กับระบบ HTML5 หรือ JavaScript อีก ซึ่งนั่นน่าจะช่วยให้การทำงานดีขึ้น รวมไปถึงอุปกรณ์ที่รองรับก็มีมากขึ้น โดยคาดการณ์ว่าคงไม่น่าจะเกิด 2-3 ปีนี้ ก็น่าจะได้เห็นอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันออกมา

ที่มา: videogaming247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

Tips & Tricks

Brave Browser ดีไหม? ดาวน์โหลด ติดตั้ง และใช้งานเบื้องต้นอย่างไร อัปเดต 2023 ปัจจุบันนี้มีเว็บเบราว์เซอร์ที่เปิดให้บริการเราอย่างมากมาย ทั้งบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต ไปจนถึงบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งแต่ละเบราว์เซอร์ก็มีจุดขาย จุดเด่น หรือสิ่งที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป ซึ่ง Brave Browser ก็ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเว็บเบราว์เซอร์ที่น่าสนใจ และหลายคนก็อาจะเกิดความสงสัยว่า Brave Browser ดีไหม น่าใช้งานหรือเปล่า...

Microsoft News

เมื่อของใหม่มาของเก่าก็ต้องลาไปเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการใช้ชีวิตก็ว่าได้ ล่าสุดนั้นทาง Microsoft ได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะหยุดให้การสนับสนุนการอัปเดทต่างๆ สำหรับเบราวเซอร์รุ่นเก่าอย่าง Internet Explorer 11 และ Edge รุ่นเก่าในปี 2021 ที่จะถึงนี้ ในวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าทาง Microsoft จะหยุดให้การสนับสนุนเบราวเซอร์ในตำนานอย่าง Internet Explorer 11 รวมทั้งเบราวเซอร์อย่าง...

Tips & Tricks

ปัญหาที่ผู้ใช้เบราวร์เซอร์ Chrome พบกันบ่อย ๆ ก็คือ การที่เบราว์เซอร์ใช้ทรัพยากรในเครื่องของเรามากขึ้น โดยเฉพาะในกรณีที่เราเปิดใช้งานแท็บหลาย ๆ แท็บพร้อมกัน ยิ่งกับผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์ที่สเปกไม่แรงหรือเร็วนักก็จะยิ่งทำให้คอมพิวเตอร์ของเราทำงานช้าลงเป็นอย่างมาก Advertisement โดยปกตินั้น ค่าเริ่มต้นในการใช้งาน Chrome จะมีแอพพลิเคชั่นและส่วนขยาย (Extension) ที่ช่วยเพิ่มการทำงานและประสิทธิภาพให้กับระบบ และบางส่วนก็ทำงานอยู่เบื้องหลัง เพื่อช่วยในการปรับปรุง แก้ไขและแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งเตือนบน Facebook...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก