Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Samsung เปิดตัว Series 7 พร้อม Ivy Bridge สำหรับคอเกม

ในขณะที่ Ivy Bridge เริ่มลงสู่เครื่องรุ่นต่างๆ ที่เปิดตัวใหม่ของแต่ละผู้ผลิต แต่ละยี่ห้อ Samsung เองก็ดูจะโดดเด่นในเครื่องรุ่นซีรีส์ 9 ที่เป็นเครื่องแบบอัลตร้าบุ๊ก ที่มาพร้อมกับชิป Ivy Bridge และแถมยังจะมีขนาด 15 นิ้วที่บางกว่าอีกด้วย แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่า Samsung จะไม่มีอะไรอื่นอีก เพราะตอนนี้เครื่องซีรีส์ 7 ตัวใหม่สายพันธุ์เกม ออกมาแล้ว

samsung series 7.jpg

Advertisement

ตัวเครื่องจะมีมาให้เลือกทั้งหมด 2 สีด้วยกัน คือ ดำ และส้ม โดยจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศที่ออกขาย ส่วนด้านสเป็กตัวเครื่องก็จะเริ่มต้นที่ชิป CPU quad-core Core i7-3610QM ที่เป็นชิป Ivy Bridge มีความเร็วเป็น 2.3GHz และยังสามารถวิ่งไปได้ถึง 3.3GHz ที่โหมดเทอร์โบ และเมื่อเป็นเครื่องสำหรับเกมแล้ว Samsung ก็ไม่หวงสเป็กแน่นอน อัดแรมมาให้เต็ม 16GB ไม่มีร้อยกว่าอย่างแน่นอน ด้านการเก็บข้อมูลมีฮาร์ดดิสก์มาให้ใหญ่ถึง 1.5TB พร้อมกับ ExpressCache 8GB ในตัว ด้านกราฟฟิกนั้นมีมาพร้อมด้วย NVIDIA GeForce GTX 675M

หน้าจอตัวเครื่องขนาด 17.3 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล พร้อมความสว่างระดับ 400 นิต ฟีเจอร์อื่นๆก็มีไดรฟ์ Blu-ray การเชื่อมต่อไร้สาย WiFi 802.11 b/g/n พร้อม WiDi สำหรับการเชื่อมต่อจอแบบไร้สาย, Bluetooth 4.0 ด้านพอร์ตการเชื่อมต่อสายก็จะมี Gigabit Ethernet, USB 3.0 x2, USB 2.0 x2, DisplayPort, HDMI, D-sub, ช่องเม็มโมรี่การ์ด กล้องเว็บแคม 2 ล้านพิกเซล และช่องต่อเสียงหูฟังหรือลำโพง 2 ช่อง

samsung series 7 2

และจากในรูป จะสังเกตเห็นช่องสำหรับกับ Power Adapter เพื่อจ่ายไฟให้กับเครื่อง ที่เป็นแบบ 4 ก้าน ไม่เหมือนเครื่องปกติทั่วๆไปที่เราเคยเห็นกัน นั่นก็เพราะใช้สำหรับจ่ายไฟ 200W กับแบตเตอรี่ 8 เซลล์ ให้สามารถใช้งานได้ประมาณ 3.7 ชั่่วโมง ส่วนช่องระบายความร้อนด้านหลังเครื่อง Samsung ได้หยิบยืมรูปแบบมาจาก Gigabyte P2542G ซึ่งถือว่าเป็นการระบายความร้อนที่ดี เพราะจะช่วยให้ลมร้อนนั้นออกไปอีกทาง ตรงข้ามผู้ใช้งาน

น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 3.8 กิโลกรัม ถือว่าไม่หนักมาก เมื่อเปรียบเทียบกับขนาดตัวของเครื่อง แต่ก็ยังคงไม่ใช่เครื่องที่สะดวกนักอยู่ดี สำหรับใครที่จำเป็นต้องเอามาใช้แบกไปทำงานทุกๆวัน ด้านราคา Samsung ตั้งออกมาที่ $1,899 (58,xxx บาท) มาพร้อมกับ Windows 7 Home Premium

samsung series 7 3

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก