Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ขยันออกของใหม่จริงๆ Intel Haswell และชิปเซ็ต Lynx Point พร้อมมามีนาปีหน้า!

ใครหลายคนคงได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวชิปตัวใหม่ที่กำลังจะมาอย่าง Ivy Bridge กันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมแบบ 22 นาโนแมตร หรือใช้กันได้กับชิพเซ็ตซีรีสืที่ 7 ?Panther Point? ซึ่งก็เชื่อว่าตอนนี้ Intel เอง ก็คงกำลังขะมักเขม้นเร่งเตรียมการต่างๆให้ออกมาพร้อมกำหนดการให้เร็วทีี่สุดอยู่แล้ว

?43a

Advertisement

แต่ในขณะที่เรายังนั่งรอให้ Ivy Bridge ?เข้ามาในตลาดบ้านเราอยู่เลย DigiTimes ก็ได้รายงานออกมาเพิ่มเติมถึึง สถาปัตยกรรมใหม่ล่วงหน้าไปอีกปีแล้ว โดยจะมีนามว่า ?Haswell? ที่จะมีใช้กับชิปเซ็ตรุ่นต่อไป ?Lynx Point? โดยน่าจะเป็นมีนาคมของปี 2013 ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกันกับ Ivy Bridge ที่เปิดตัว ซึ่งก็เป็นไปตามตารางที่ Intel ตั้งเอาไว้จากแผน road-map ทืี่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ และ Haswell ตัวนี้ก็ยังจะมาพร้อมกับ socket ตัวใหม่ LGA1150 ซึ่งจะไม่ได้รองรับการทำงานกับแพล็ตฟอร์ม LAG1155 ในปัจจุบันนี้ด้วย ฟังดูแล้วเหมือนว่าจะต้องได้เปลี่ยนอะไรกันอีกแล้วนะนี่?

intel haswell ultrabook application 1

ที่มา: Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การเลือกซื้อ CPU ที่เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มักใช้ศัพท์ทางเทคนิคมาประกอบในการโฆษณาอยู่เสมอ บางคำที่อยู่มานานแล้วก็อาจจะพอคุ้นหูคุ้นตากันบ้าง บางคำก็เป็นคำใหม่ แต่เชื่อว่าสำหรับหลายท่านที่ไม่ได้คุ้นเคยกับข้อมูลเหล่านี้ก็อาจจะมีสับสนกันบ้าง ในบทความนี้เราจะมาดูกันทีละคำเลยครับ โดยจะเน้นที่กลุ่มของ CPU สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปเป็นหลัก เลือกซื้อ CPU ดูสิ่งใดบ้าง? คอร์ (Core) / เธรด (Thread) กิ๊ก / Gig / GHz บูสท์...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก