Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer รุกนโยบาย Global Trust Local Touch เปิดศูนย์บริการ ณ เซ็นทรัลชลบุรี เน้นเพิ่มบริการให้ลูกค้าแบบเต็มตัว

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Acer ได้เปิดตัวศูนย์บริการแห่งใหม่ที่เซ็นทรัลพลาซ่าชลบุรีอย่างเป็นทางการ ตามนโยบายของ Acer ในปีนี้ที่จะเน้นการกระจายตัวสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น ดังสโลแกนที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้ว่า Global Trust Local Touch โดยส่วนหนึ่งของการดำเนินนโยบายก็คือการเน้นเปิดศูนย์บริการที่ดำเนินการโดย Acer เองตามต่างจังหวัดให้มากขึ้น เพื่อจะได้ตอบสนองการให้บริการได้อย่างทั่วถึงทุกตำบลกันเลยทีเดียว ซึ่งในงานนี้ คุณโสภณ ปานฉิม ผู้อำนวยการฝ่ายบริการของ Acer ประเทศไทยได้มาทำการเปิดศูนย์ต้อนรับสื่อมวลชนที่มาทำข่าวด้วยตนเอง รวมทั้งเปิดเผยนโยบายที่ Acer จะดำเนินต่อไปอีกด้วย โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้ครับ

Pic-5

Advertisement

ปีนี้ Acer จะเน้นการย้ายบรรดาศูนย์บริการของ Acer เองที่กระจายตัวอยู่ตามตึกสำนักงานต่างๆ เข้าสู่ห้างสรรพสินค้าให้มากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้สะดวกต่อการที่ผู้ใช้งานจะนำผลิตภัณฑ์มาเข้าศูนย์บริการ โดยข้อดีของการที่ศูนย์บริการอยู่ในห้างสรรพสินค้าก็มีดังนี้

  • สามารถเดินทางมาง่าย เพราะอย่างน้อยก็มีขนส่งมวลชนให้บริการอยู่แน่นอน
  • ลูกค้าสามารถหาที่จอดรถได้ง่าย
  • ระหว่างซ่อมหรือตรวจเช็คอาการ ลูกค้าสามารถหาอะไรทำ หรือเดินเที่ยวในห้างได้ด้วย

โดยสาขาชลบุรีนี้จะเป็นสาขาใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออก อีกทั้งมีแผนจะขยายไปยังศูนย์การค้าอื่นๆทั่วประเทศอีกกว่า 10 แห่งภายในปีนี้ด้วยกัน

Pic-10 Pic-11

 

ในเรื่องของการจัดส่งสินค้าและอะไหล่ไปตามตัวแทนจำหน่ายหรือศูนย์บริการในต่างจังหวัดนั้น Acer ก็จะทำการปรับปรุงส่วนของกระบวนการขนส่ง (Supply Chain) ด้วย ทั้งในเรื่องของศูนย์บริการใหญ่ที่พระราม 3 ที่จะขยายพื้นที่เพื่อรองรับการสต็อกอะไหล่มากขึ้น รวมไปถึงพัฒนากระบวนการส่งเครื่องใหม่เพื่อเตรียมขาย และเครื่องที่ผ่านการซ่อมเรียบร้อยแล้วกลับไปยังศูนย์ต่างจังหวัดให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุด โดยจะทำให้การขนส่งเครื่องทั้งเที่ยวส่งมาเข้าศูนย์ใหญ่และเที่ยวที่ส่งจากศูนย์ใหญ่ไปศูนย์ต่างจังหวัด ใช้เวลาแค่เที่ยวละ 1 วันเท่านั้น โดยเฉพาะการส่งกลับนั้นจะทำให้เครื่องถึงศูนย์ต่างจังหวัดก่อนบ่ายสองโมง เพื่อให้ลูกค้าสามารถมารับเครื่องของตนกลับได้อย่างรวดเร็วที่สุดอีกด้วย

Pic-7

ตัวศูนย์บริการนั้น ในปัจจุบัน Acer มีอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ ดังนี้

  • ศูนย์บริการหลักของ Acer เอง ซึ่งส่วนมากจะอยู่ใน กทม.
  • ศูนย์บริการที่ได้รับการรับรองจาก Acer (Authorized Service Center)
  • ศูนย์บริการแบบ on-site ที่ได้รับการรับรองจาก Acer (Authorized On-site Service) ซึ่งส่วนนี้จะเป็นพระเอกในปีนี้ นั่นคือจะกระจายไปยังต่างจังหวัดให้มากขึ้น โดยมีเป้าหมายคือกระจายไปถึงระดับตำบล และการบริการให้กับลูกค้าที่เครื่องหมดประกันไปแล้วถึงครัวเรือน

โดยศูนย์แบบ on-site นี้ ในปัจจุบันมีกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 150 แห่ง และในปีนี้จะเพิ่มให้เป็น 200 แห่งเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น ซึ่งนโยบายทั้งหมดด้านบนนี้ Acer ต้องใช้งบประมาณถึงกว่า 50 ล้านบาทด้วยกันในการสร้างสิ่งเหล่านี้ขึ้นมา ทั้งนี้ก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ตามนโยบายของ Acer ที่จะเน้นการบริการให้เหนือกว่าแบรนด์อื่น เพราะความตั้งใจที่อยากให้การบริการของตนเป็นอันดับ 1 เช่นเดียวกับยอดขายนั่นเอง

Pic-8คราวนี้มาเจาะลึกเรื่องศูนย์บริการกันบ้าง ก่อนอื่นเรามาดูสถิติที่น่าสนใจกันครับ

  • อัตราของเครื่องที่ซื้อไปและต้องนำมาเข้าศูนย์บริการต่อปีมีอยู่แค่ 1% เท่านั้น
  • โดยถ้ามองต่อเดือนก็จะอยู่ที่ราวๆ 0.2 – 0.3% เท่านั้นเอง
  • อุปกรณ์ที่มีความเสี่ยงสูงสุดในเครื่องที่จะเกิดอาการเสื่อมสภาพก็คือ Harddisk
  • รายได้ที่ Acer ได้จากการให้บริการ (เครื่องที่หมดประกัน) คิดเป็น 2% ของรายได้ที่ Acer ได้ทั้งหมดของทั้งปี
  • ทุกๆ เดือน Acer จะเก็บข้อมูลความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อศูนย์บริการ โดยสุ่มเก็บจาก 15% ของลูกค้าที่มาใช้บริการทั้งหมดในเดือนนั้น
  • โดยผลสำรวจออกมาว่าผู้ใช้บริการกว่า 98% พอใจในบริการของศูนย์บริการ Acer

ดังจะเห็นได้จากด้านบนว่าเรื่องศูนย์บริการเป็นจุดเด่นของทาง Acer เป็นอย่างยิ่งทั้งปริมาณและการให้บริการ ในปีนี้ Acer ก็เตรียมโฟกัสจุดเด่นในส่วนนี้มากยิ่งขึ้น ด้วยนโยบายต่างๆดังนี้

Pic-2

เตรียมใช้งานระบบบริหารจัดการแบบใหม่ในชื่อระบบว่า CSS ที่จะเชื่อมต่อข้อมูลของศูนย์ให้บริการทั่วทั้งโลกเข้าด้วยกัน ส่งผลให้การเก็บข้อมูลเป็นไปได้ง่ายดายยิ่งขึ้น เช่นการเก็บสถิติว่าเครื่องรุ่นใด อะไหล่ส่วนไหนมีปัญหาและลูกค้านำมาส่งซ่อมมากที่สุด ซึ่งจะได้นำข้อมูลในส่วนนี้ไปหาหนทางป้องกันและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในเครื่องอื่นๆอีกได้ รวมไปถึงใช้ในการเก็บข้อมูลว่าศูนย์แต่ละแห่งมีอะไหล่สต็อกไว้เท่าไร และถ้ามีแนวโน้มว่าจะมีลูกค้าที่มีความจำเป็นต้องใช้อะไหล่ชิ้นนั้นมากเกินกว่าที่สต็อกไว้ ก็จะมีการจัดส่งอะไหล่ชิ้นเดียวกันจากศูนย์อื่นไม่ว่าจะทั้งในประเทศหรือต่างประเทศที่มีความจำเป็นต้องใช้อะไหล่ชิ้นนั้นน้อยกว่ามารองรับความต้องการได้ด้วย อันจะทำให้ปัญหาการขาดแคลนอะไหล่ลดน้อยลงได้

Pic-1 Pic-3

ฝ่ายของช่างที่ให้บริการซ่อมนั้นก็จะมีการทดสอบและประเมินความสามารถจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อยกระดับคุณภาพงานซ่อมให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงในอนาคตจะมีการอบรมฝึกสอนช่างของ Acer ให้มีความสามารถในการซ่อม mainboard ของเครื่องได้เอง โดยผู้ฝึกสอนนั้นก็จะเป็นตัวแทนมาจากทาง vendor ผู้ผลิต mainboard เองเลยด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อลดขั้นตอนในการซ่อม จากที่ในปัจจุบันจะต้องส่ง mainboard ข้ามน้ำข้ามทะเลไปซ่อมที่ vendor ผู้ผลิตแทบจะตลอด

Pic-4

แต่หนึ่งนโยบายที่ Acer เตรียมดำเนินการเร็วๆนี้ และจะเห็นผลกับลูกค้าที่เครื่องหมดประกันไปแล้วอย่างเห็นได้ชัด ก็คือการลดค่าแรงในการซ่อมลง จากปัจจุบันอยู่ที่ 600 บาท ลงมาเหลือ 400 บาทเท่านั้นครับ :)

Pic-9

และอีกหนึ่งข้อที่ Acer จะผลักดันให้ได้ภายในปีนี้ก็คือการเพิ่มความสามารถในการรองรับการให้บริการเครื่องส่งซ่อมให้มากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยการประกาศเพิ่มระยะเวลาประกันให้เครื่องใหม่จาก 1 ปีเป็น 2 ปี อันจะมีโอกาสทำให้ยอดของเครื่องส่งซ่อมเพิ่มขึ้นปีละกว่า 200% (2 เท่าของยอดส่งซ่อมเดิม เพราะประกันเพิ่มขึ้น 2 เท่า) ซึ่ง Acer จะต้องพยายามให้ยอดส่งซ่อมมีไม่ถึงตัวเลข 200% นี้ให้ได้

Pic-12

ก็นับว่าเป็นการเปิดศูนย์ เปิดศักราชแห่งความเหนือกว่าในด้านการบริการของทาง Acer ในปีนี้ละนะครับ เชื่อว่าลูกค้า Acer ทุกคนจะต้องได้รับการบริการที่ดีกลับไปอย่างแน่นอนละคราวนี้ Open-mouthed smile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก