Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview ผ่าน Flash Drive

ถ้ากล่าวติดตั้ง Windows จาก Flash Drive นั้นมีมานาน สำหรับ Windows 7 หรือ Windows 8 Developer Preview ส่วนตัวก็เคยเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันนี้ที่เอามาเขียนอีกก็เพราะในสังคมอินเตอร์เน็ตนั้นมีโปรแกรมช่วยเหลือเพื่อการนี้อยู่มากมาย ขั้นตอนและวิธีใช้ยากง่ายก็ต่างกันไป วันนี้ก็ถือโอกาสที่ Windows 8 Consumer Preview เปิดตัวใหม่ๆ เอาโปรแกรมช่วยในการติดตั้งจาก Flash Driveมาแนะนำอีกโปรแกรม เพื่อเป็นทางเลือกอีกทางนึ่งของผู้คิดจะทำการทดลองใช้ windows 8 โปรแกรมที่จะแนะนำนี้ชื่อ eZe Bootable USB

eZe Bootable USB เป็นโปรแกรมฟรี ที่ช่วยเปลี่ยน Flash Drive ของเราให้กลายเป็นเหมือนแผ่นติดตั้งวินโดวส์ การใช้ง่ายก็ง่ายไม่ยากขั้นตอนก็น้อยเพียงคลิกไม่กี่คลิก เราก็ได้แผ่นติดตั้งวินโดวส์ในรูปแบบ Flash Drive

Advertisement

เครื่องมือในการทำ Flash Drive เพื่อติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview ก็มีดังนี้

  • USB Flash Drive ที่มีความจุสัก 4 GB
  • ไฟล์ ISO ของ Windows 8 Consumer Preview ดูที่ดาวน์โหลด ที่นี่
  • โปรแกรม eZe Bootable USB สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

?usb 8 01

1.เมื่อดาวน์โหลดไฟล์ eZe Bootable USB แล้ว ให้ขยายไฟล์ออกมา ไม่ต้องติดตั้งใช้ได้เลย คลิกเปิดโปรแกรมขึ้นมา เสียบ Flash Drive ที่เตรียมไว้เข้าเครื่อง คลิกเลือก Flash Drive แล้วคลิก Advanced

? usb 8 02

2.ที่ Format options คลิกตั้งค่าตามตัวอย่างได้เลย

?usb 8 03

3. ที่ Volume label ? ตั้งชื่อตามใจชอบ และ Copy to USB ?คลิกทำเครื่องหมายที่ ISO image แล้วคลิก Browse ไปเลือกไฟล์ ISO ของ Windows 8 Consumer Preview

 

usb 8 04

4.เมื่อตั้งตามที่กล่าวมาแล้วก็คลิกที่ Start รอสักครู่ เราก็จะได้ USB Flash Drive ที่เป็นแผ่นติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในยุคนี้ที่อุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบออฟไลน์หาซื้อได้ง่ายหลายช่องทางจะหาซื้อแฟลชไดร์ฟราคาดีก็ง่าย กำเงินไปร้อยสองร้อยบาทตรงเข้าร้านคอมใกล้บ้านก็ซื้อมาเซฟงานได้แล้ว ยิ่งยุคนี้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลก็ล้ำสมัยขึ้นเรื่อยๆ จึงมีแฟลชไดร์ฟความจุตั้งแต่ 8GB ไปจนหลัก TB วางขายกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งปัจจุบันก็จะมีแบรนด์ชั้นนำอย่าง Lexar, Kingston, SanDisk ให้เลือกซื้อกัน แต่หลายคนคงสงสัยว่าจะซื้อของชิ้นนี้ไว้ทำไมในเมื่อมีวิธีเซฟข้อมูลให้เลือกตั้งมากมาย? ถ้าเอาเรื่องใกล้ตัวอย่างการฟอร์แมตคอมลง Windows ใหม่ ก็ต้องเขียนไฟล์ระบบปฏิบัติการลงแฟลชไดร์ฟเอาไว้ล้างเครื่องอย่างแน่นอน หรือถ้าเป็นสายท่องเที่ยวถ่ายภาพอัดคลิปไว้มากมายแล้วหน่วยความจำในมือถือเต็ม แทนที่จะอัปโหลดขึ้น Cloud ให้เปลืองแพ็คเกจโรมมิ่งหรือรอไปต่อ Wi-Fi ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อไหร่...

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

เสียบ USB ไม่ขึ้น 10 วิธีแก้ ไม่เจอแฟลชไดรฟ์ พอร์ตใช้ไม่ได้ Windows 10 มองไม่เห็น เสียบ USB ไม่ขึ้น เป็นปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ใช้ USB Flash drive ในการโอนถ่ายข้อมูล หรือจัดเก็บข้อมูลไฟล์อยู่ในอุปกรณ์เหล่านี้เป็นประจำ ซึ่งโอกาสที่จะเกิดความเสียหาย หรือโดนไวรัสเล่นงาน รวมไปถึงเรื่องของการจ่ายไฟของพอร์ต USB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก