Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Toshiba Satellite U840 อีกหนึ่ง Ultrabook สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ด้วยราคาเปิดเพียง 31,990 บาท

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Toshiba ได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของตนพร้อมๆกันถึง 2 รุ่น นั่นคือ Ultrabook สำหรับไลน์ผู้ใช้งานทั่วไปอย่าง Toshiba Satellite U840?(หลังจากที่ได้เปิดตัว Toshiba Portege Z830 ไปซักพักแล้ว)?และแท็บเล็ต Android อย่าง Toshiba REGZA Tablet AT200 โดยทางฝั่ง NBS เราก็จะเน้นไปทางตัวของ Ultrabook มากกว่านะครับ แต่ถ้าใครสนใจ?AT200 ติดตามได้ที่นี่ครับ :D Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (2)

โดยตัวของ Toshiba Satellite U840 จัดได้ว่าเป็น Ultrabook เครื่องแรกของ Toshiba ที่มาในขนาดจอ 14 นิ้ว ซึ่งในเรื่องของจอที่ใหญ่ขึ้นนี้จะส่งผลได้ชัดกับผู้ที่ต้องทำงานหน้าคอมทุกๆวัน ด้วยพื้นที่ในการทำงานบนจอที่มากกว่าเครื่องขนาด 13 นิ้วในท้องตลาด จึงทำให้ตัวของ Toshiba Satellite U840 เหมาะกับการเป็นเครื่องสำหรับใช้งานทั่วไปในตลาด consumer ส่วนความหนาของตัวเครื่องก็อยู่ที่ 19.9 มิลลิเมตร พร้อมน้ำหนัก 1.59 กิโลกรัม การหยิบจับก็สามารถทำได้ค่อนข้างสะดวกดี

Advertisement

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (19)

ฝาหลังของ Toshiba Satellite U840 เลือกใช้อะลูมิเนียมสีเทาขัดลาย ส่วนด้านบนนั้นเป็นแถบยางช่วยซับแรงกระแทกได้ระดับหนึ่ง อีกอย่างยังช่วยสื่อให้เห็นความพรีเมียมของตัวผลิตภัณฑ์ได้ในระดับหนึ่ง

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (5)

จอของ Toshiba Satellite U840 นั้นเป็นแบบจอกระจกที่ค่อนข้างมีแสงสะท้อนจากด้านหลังพอสมควร ตัวบอดี้เครื่องใช้อะลูมิเนียมสีเทาขัดลายทำให้ได้ทั้งความเบาและความแข็งแกร่งของตัวเครื่อง

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (9) Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (13)

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (16)ปุ่มคีย์บอร์ดมาเป็นแบบ Chocolate (Chiclet) ทำให้สามารถกดใช้งานได้ค่อนข้างสะดวก มาพร้อมกับไฟ Backlit ทุกปุ่ม ทำให้สามารถใช้งานในที่มีแสงน้อยได้ ส่วนเรื่องการสกรีนนั้น ตัวเครื่องที่ขายจริงมีการสกรีนภาษาไทยมาให้แน่นอน

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (12)

ส่วนของทัชแพดจะถูกวางตำแหน่งให้ลดลงไปกว่าตัวเครื่องโดยรวมเล็กน้อย และ Toshiba ยังใช้ชื่อเรียกเฉพาะทัชแพดของตนว่า ClickPad เพื่อเน้นให้ผู้ใช้ทราบว่าทัชแพดของตนสามารถใช้งานคลิกได้ดี นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานแบบมัลติทัชด้วย

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (22)

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (25) Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (24)

ด้านล่างของตัวเครื่องไม่มีฝาเปิดเช่นเดียวกับ Ultrabook รุ่นอื่นๆ ส่วนอีกสองภาพด้านล่างเป็นช่องลำโพงซึ่งอยู่ตรงบริเวณสันด้านข้างของเครื่อง

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (11) Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (10)

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (26)

สเปกของ Toshiba Satellite U840 ก็ใกล้เคียงกับ Ultrabook รายอื่นๆในตลาด ดังนี้

  • Intel Core i3 หรือ i5 โดยในเครื่องทดสอบจะเป็น Intel Core i5-2467M พร้อมแรม 4 GB
  • RAM DDR3
  • SSD 128 GB หรือ HDD แบบ Hybrid ที่มีหน่วยความจำแฟลชภายใน 16 GB เหมาะสำหรับใช้ลง OS
  • จอ 14 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768
  • สามารถเปิดใช้งานจาก Sleep Mode ได้ภายใน 2 วินาที
  • แบตเตอรี่ 6 เซลล์ สามารถใช้งานได้ยาวนานสุด 8 ชั่วโมง

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (8)

ลงคะแนนนิดหน่อยจ้า

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (17)

ด้านหน้าของเครื่องไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อใดๆ

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (18)

ฝั่งขวาจะมี Card reader, USB 2.0 จำนวน 2 ช่อง และที่สำคัญคือมีพอร์ต LAN แบบเต็มมาให้ด้วยในตัว ทำให้ไม่ต้องไปหา adapter อื่นๆมาใช้งานเพิ่มเติมแต่อย่างใด ซึ่งในจุดนี้ Toshiba จะใช้เป็นจุดเด่นในผลิตภัณฑ์ของตน นั่นคือพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครัน สร้างความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (20)

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (23)

ด้านหลังของเครื่องมีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่อยู่ ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถระบายความร้อนออกจากตัวเครื่องได้เร็วแน่นอน

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (15)

ส่วนฝั่งซ้ายของเครื่องก็มีช่องล็อกเครื่อง, ช่องเสียบสาย adapter, HDMI, USB 3.0, ช่องไมค์และปิดท้ายด้วยช่องหูฟัง

โดยได้มีการเปิดราคามาที่ 31,990 บาท ซึ่งจะเริ่มวางขายในอีกราวๆ 1 เดือนข้างหน้านี้ ส่วนกลยุทธ์ปีนี้ของ Toshiba จะเน้นไปทางการเปิดตลาดในต่างจังหวัดมากขึ้น โดยเฉพาะการเปิด shop และศูนย์บริการกระจายออกไปตามต่างจังหวัด โดยตั้งเป้าไว้ในปีนี้ว่าจะเพิ่ม shop ขึ้นมาอีกกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ ทำให้ชาวต่างจังหวัดสามารถหาซื้อและส่งเครื่องเข้าศูนย์ซ่อมได้ง่ายดายมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังมีอีกกลยุทธ์ที่ Toshiba จะนำกลับมาใช้ก็คือการลุยตลาดกลุ่มสื่อทั้งภาพยนตร์ สื่อโทรทัศน์รวมไปถึงสื่อกีฬาด้วย ซึ่งหลักๆก็คือเราจะได้เห็นจอแสดงผลต่างๆที่เป็นของ Toshiba มากขึ้น อย่างในภาพยนตร์เรื่อง ATM เออรัก เออเร่อ ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งของการเดินหน้ารุกเข้าสื่ออีกครั้งของ Toshiba

ซึ่งในงานเปิดตัวครั้งนี้ได้มีสองนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง ATM เออรัก เออเร่อมาด้วย เอาเป็นว่าเราไปชมบรรยากาศภายในงาน รวมไปถึงรูปสาวๆภายในงานกันเลยดีกว่า

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (1) Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (30)
Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (28) Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (33)
Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (35) Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (36)

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (34)

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (39) Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (41)

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (3)

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (27) Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (4)

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (31)

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (45) Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (44)

Notebookspec-Toshiba-Satellite-U840 (47)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก