Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ผู้ผลิตเครื่อง Ultrabook ต้องการพัดลมไมโคร 4 มิลลิเมตร โดยใช้ใน Acer Aspire S5 เป็นตัวแรก

เครื่อง Ultrabook รุ่นที่ 2 จาก Acer Aspire S5 มีรายงานว่าพัดลมระบายความร้อนภายใน จะใช้เป็นแบบไมโคร 4 มิลลิเมตรด้วย ในขณะที่คู่แข่งอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น HP, Lenovo, Dell และ LG ต่างก็แสดงความสนที่จะใช้พัดลมแบบใหม่นี้กันทั้งนั้น ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นกันในช่วงครึ่งปีหลังนี้

acer aspire s5 ultrabook CES
ขนาด 4 มิลลิเมตรนี้ ถือเป็นขนาดของพัดลมที่บางที่สุดเท่าที่เทคโนโลยีปัจจุบันจะสามารถผลิตออกมาได้ และจุดเริ่มต้นของการออกแบบนี้ ก็ทำออกมาเพื่อให้กับอุปกรณ์พกพาขนาดเล็กอย่างมือถือ แต่ด้วยความที่เสียงของพัดลมค่อนข้างจะดังเกินกว่าระดับที่เหมาะสมสำหรับอุปกรณประเภทโทรศัพท์มือถือ ซึ่งระยะของการใช้งานค่อนข้างที่จะอยู่ใกล้หูของผู้ใช้ มันเลยถูกดันมาให้ใช้งานกับเครื่อง Ultrabook แทน

Advertisement

acer aspire s5 ultrabook thunderbolt 0

ในตอนนี้ เครื่อง Ultrabook ที่มีอยู่ในท้องตลาด จะใช้พัดลมที่มีความหนาอยู่ที่ 5.5 มิลลิเมตร หรือ 7 มิลลิเมตร มีเพียง Acer S5 เท่านั้น ที่ใช้แบบ 4 มิลลิเมตร ทำให้ได้เปรียบในเรื่องของการออกแบบขนาดเครื่องให้บางกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ส่วนเรื่องราคาของเจ้าพัดลมแสนบางที่ว่านี้ ก็อยู่ที่ $1.6-1.7 (ประมาณ 49-52 บาท) ในขณะที่พัดลมปกติจะอยู่ที่ $1.15-1.2 (ประมาณ 35-36 บาท)

ที่มา: DigiTimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก