Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ที่แรกกับบททดสอบ Core i7 สุดยอดซีพียูใน MSI GT640

clip_image109

clip_image110

Advertisement

ยอมรับเลยครับว่าประสบการณ์จากการทดสอบซีพียู Core i7 ครั้งแรกบนโน๊ตบุ๊ค MSI GT640 ตัวนี้มันยอดเยี่ยมจริงๆครับทั้งในด้านของประสิทธิภาพที่สามารถตอบสนองได้ตั้งแต่งานเล็กๆ ไปจนถึงงานที่ต้องสเปกซีพียุสูงๆได้ ด้วยฟังค์ชั่นเด็ดๆทั้ง Hyper Threading ,แคช L3 และ Turbo Boost ที่สามารถทำให้ Core i7-720QM ที่มีความเร็วเพียง 1.6 GHz ไปทำงานได้ที่ความเร็วถึง 2.8 GHz แต่แม้จะมีประสิทธิภาพสูงแต่ก็ไม่ได้ใช้พลังงานมากอย่างที่กังวลและก็ไม่ได้แผ่ความร้อนมากจนน่าตกใจ ต้องยอมรับว่า Intel ออกแบบ Core i7 สำหรับโน๊ตบุ๊คมาได้อย่างดีโดยเฉพาะการจัดการพลังงานให้เหมาะสมกับโน๊ตบุ๊ค ส่วนสเปกอื่นๆเองของ MSI GT640 เองก็โดดเด่นไม่แพ้ซีพียุทั้งหน้าตาที่สวยงามโดดเด่นสไตล์ MSI G series การ์ดจอที่แรงไม่น้อยอย่าง GTS 250M ซึ่งที่เหลือก็ฝากให้ผู้ชมตัดสินละครับว่า Core i7 บนโน๊ตบุ๊คนี้ประสิทธิภาพที่สูงมากจริงๆ ซึ่งต้องแลกมากับค่าตัวของเครื่องที่สูงมากขึ้นกว่าเครื่องที่ใช้ซีพียูทั่วไป แต่ถ้าหากทุกท่านต้องการซีพียูแรงๆมาใช้กับงานหนักๆแล้วละก็ผมว่า Core i7 ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

?MSI GT640 แรงลืมโลกด้วย Core i7?

com3

ท่านสามารถดูรายละเอียดอื่นๆรวมถึง Download Driver ได้ที่นี่

NBS Link MSI GT640 : https://notebookspec.com/notebook/2403-MSI+GT640+:I7-720QM.html

NBS Link MSI GT740 : https://notebookspec.com/notebook/2393-MSI-GT740.html

NBS เราได้มีการมอบรางวัลให้โน๊ตบุ๊คที่ผ่านการประเมินคะแนนในด้านต่างๆเพื่อมอบ เป็นรางวัลให้แก่โน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นๆที่เราได้ทดสอบไป
โดยจะตัดสินจาก 6 หัวข้อหลักได้แก่

  • Design
  • ความคุ้มค่า (Value)
  • Performance
  • ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
  • ความคงทนแข็งแรง (Durability)
  • Gaming

ซึ่งแต่ละหมวดมีคะแนนเต็ม 5 คะแนน ตามประสิทธิภาพของแต่ละหมวด

โดยระดับคะแนนที่ได้รางวัลต่างๆได้แก่

25 คะแนนขึ้นไป

20 คะแนนขึ้นไป



15 คะแนนขึ้นไป

โดย MSI GT729 สามารถผ่านการทดสอบมาได้อย่างดี ตามระดับคะแนนเลยครับ

  • 4/5 ?Design
  • 2/5 ?ความคุ้มค่า (Value)
  • 5/5 ?Performance
  • 2/5 ?ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
  • 5/5 ?ความคงทนแข็งแรง (Durability)
  • 5/5 ?Gaming

รวม 23 คะแนน
notebookspec.com จึงขอมอบรางวัล Gold แก่ MSI GT640 โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสุดยอดด้วยหลัง Core i7

clip image211

**การตัดสินรางวัลมาจากความคิดเห็นของทีมงาน NBS ตามข้อมูลที่ได้ทดสอบมา

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Intel ได้เปิดตัว NUC 13 Pro เวอร์ชันใหม่ รหัสว่า Vivid Canyon และจะวางขายในชื่อ NUC 13 Pro Desk Edition การออกแบบสไตล์เรียบๆ วางตรงไหนก็สวย มีตะแกรงระบายอากาศแบบรังผึ้งที่ใช้ระบายความร้อนอีกด้วย ทาง Intel ระบุไว้ว่าพัดลมจะมีเสียงดังแค่ประมาณ 32 dB ไม่ว่าจะใช้ซีพียูแบบ Core...

CONTENT

ASUS ExpertBook B3 Flip คล่องตัว พกสะดวก พับปรับโหมดได้ มี Thunderbolt 4 และสไตลัส เพื่องานและไลฟ์สไตล์ ASUS ExpertBook B3 Flip จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มธุรกิจ ที่เน้นความบางเบา แต่ให้ประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นที่ครบครัน เพื่อตอบโจทย์ทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ รองรับตั้งแต่การทำงานในองค์กร ไปจนถึงการเรียนออนไลน์ และการใช้งานที่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ สนทนาและสื่อสารได้เกือบตลอดเวลา...

Notebook News

คาดว่าก่อนงาน WWDC 2020 อาจวางจำหน่าย Macbook Pro รุ่นใหม่ ซึ่งใช้จอภาพขนาดเล็ก และใช้ Magic keyboard ซึ่งหากดูจากผล 3DMark ที่ปรากฏ แสดงให้เห็นว่า Apple อาจใช้ซีพียูที่ไม่ใช่ AMD พร้อมกันนี้ ยังให้แรมมามากถึง 32GB และ SSD 4TB...

Special Story

สำหรับหน่วยประมวผลรุ่นที่ 10 สำหรับโน๊ตบุ๊คของทาง Intel นั้นเริ่มที่จะวางจำหน่ายออกมาได้สักพักแล้วครับ อย่างไรก็ตามแต่ครับคงต้องยอมรับความจริงกันอยู่ว่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก