Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer กอบกู้รายได้กลับมาเป็นบวกแล้ว หลังจากขาดทุนไปถึง 2 ไตรมาสติดๆ

ในที่สุดหลังจากที่ขาดทุนมาถึง 2 ไตรมาสติด Acer ก็กลับมาได้กำไรแล้วในไตรมาสที่ 4 ของปี 2011 โดยรายงานว่ารายได้สุทธิของไตรมาสนี้ได้มา 2.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 77 ล้านบาท) แม้ว่า Acer จะพยายามไม่ให้ขาดทุนในไตรมาสนี้ แต่ยอดขายที่ตกต่ำลงส่งผลให้เส้นกราฟของรายได้รวมค่อยๆดิ่งลง ไม่ว่าจะด้วยการที่เครื่องเน็ตบุ๊กเป็นที่สนใจน้อยลง, ความขาดแคลนของตลาดฮาร์ดดิสก์, และการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดเครื่องแท็บเล็ต เหตุผลเหล่านี้ก็มีส่วนทำให้เป็นปัญหาของบริษัทอยู่ในเวลานี้

7242 a man walks past an acer office

Advertisement

ปี 2011 ถือเป็นปีที่ยากลำบากพอสมควรสำหรับผู้ผลิตจากไต้หวันรายนี้ ที่เริ่มต้นไตรมาสแรกด้วยความน่าผิดหวัง ลามต่อมาขาดทุนในไตรมาสที่ 2 และ 3 แบบติดๆกัน จนทำให้ปี 2011 ขาดทุนไปกว่า 212 ล้านเหรียญ (ประมาณ 6.5 พันล้านบาท) เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วที่ได้กำไรไปกว่า 601 ล้านเหรียญ (ประมาณ 18.5 พันล้านบาท)

ก็ได้แต่คาดหวังว่าแผนปรับกลยุทธ์ที่จะเพิ่มเงินลงทุนในยุโรปเป็นสองเท่าจากเดิม และการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ใหม่จะช่วยให้ Acer กลับมายิ่งใหม่อีกครั้งได้ แต่จะด้วยความไหน ที่ใกล้ที่สุดตอนนี้ ก็เห็นจะเป็นเจ้า Aspire S5 ที่เป็นเครื่อง Ultrabook ตัวใหม่ และมือถือสมาร์ทโฟน CloudMobile S500 ที่มีกำหนดการณ์จะเปิดตัวในปีนี้

ที่มา: the verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก